กฎหมาย และประกาศ

คริปโตคือ เงินที่ถูกกฎหมายแล้วในอาร์เจนตินา!

N Fejq Bb.png

Alberto Fernandez ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกล่าวว่าเขาได้อนุญาตให้คริปโตคือเงินที่ถูกกฎหมาย

Alberto Fernandez ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกล่าวว่าเขาได้อนุญาตให้คริปโตคือเงินที่ถูกกฎหมาย Alberto Fernandez เผยว่าได้มีการอภิปรายหลายครั้งเกี่ยวกับคุณค่าและการใช้สกุลเงินคริปโตทั้งในอาร์เจนตินาและทั่วโลกด้วย อย่างไรก็ตามเขาตระหนักดีว่าหัวข้อนี้ควรได้รับการควบคุมดูแลอย่างระมัดระวังและเขายอมรับว่าตนเองยังไม่มีความรู้ในเรื่องของคริปโตมากเพียงพอ

ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาอนุญาตให้คริปโตคือเงินที่ถูกกฎหมาย

Alberto Fernandez ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของอาร์เจนตินาแสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลผ่านทางรายการของช่วง Filo News ซึ่งเป็นโปรแกรมการสัมภาษณ์ที่จัดโดย Julio Leiva นักข่าวชาวอาร์เจนตินา เขาถูกถามเกี่ยวกับเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลและท่าทีของรัฐบาลเกี่ยวกับหัวข้อนี้ Alberto Fernandez กล่าวว่าหัวข้อนี้ได้ถูกยกนำมาอภิปรายและถกเถียงกันอย่างมาก โดยจะเน้นไปที่เรื่องเกี่ยวกับหน้าที่ของสกุลเงินดิจิทัล เขาแสดงความเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างรอบคอบเพราะตัวเขาเองก็ยังต้องหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีคนบางกลุ่มที่ยังไม่เข้าใจว่าเงินจำนวนนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและเกิดข้อสงสัยมากมายทำให้นั่นหนึ่งในสาเหตุที่โครงการยังไม่คืบหน้าไปได้

"This is a subject that must be treated carefully. In my case, because it is still unknown to me. Some still don’t understand how this money is materialized. These doubts I have are shared by many, that’s why the project has not expanded further."

Alberto Fernandez ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของอาร์เจนตินา
3000 1024x682.jpeg
Alberto Fernandez ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของอาร์เจนตินา

Julio Leiva ได้ถามต่อไปว่าทางรัฐบาลจะทำให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินที่ถูกกฎหมายหรือไม่โดยได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเอลซัลวาดอร์ จากนั้น Alberto Fernandez ได้ตอบกลับมาว่าทุกอย่างเป็นไปได้และเขาทราบมาว่าคนบางกลุ่มเห็นว่าข้อดีของคริปโตคือการแก้ปัญหาภาวะเงินเฟ้อ ท้ายที่สุด Alberto Fernandez ย้ำว่าประเทศไม่ควรปฏิเสธการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อเนื่องจากคริปโตคือสกุลเงินที่ค่อนข้าง "แข็ง" เมื่อเทียบกับสกุลเงินทั่วไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain