ข่าวต่างประเทศ

ใช้เขตเศรษฐกิจพิเศษรองรับนักขุดเหมืองบิทคอยน์ - อาร์เจนตินา

Ve9gcdbwqmw.jpg

อาร์เจนตินารองรับนักขุดเหมืองบิทคอยน์ด้วยเขตเศรษฐกิจพิเศษ

Zapala เขตเศรษฐกิจพิเศษของประเทศอาร์เจนตินาได้วางเป้าหมายในการยกระดับสร้างเขตพิเศษสำหรับการลงทุนขุดเหมืองบิทคอยน์ในปีนี้

อาร์เจนตินารองรับนักขุดเหมืองบิทคอยน์

คาดว่าในปี 2023 นี้ เขตเศรษฐกิจนี้จะสามารถทำการติดตั้งกระแสไฟฟ้า 114 MW สำหรับการทำให้เขตนี้เป็น Hub ทางด้านการขุดเหมืองบิทคอยน์ โดยที่จะทำให้มีการขุดเหมืองบิทคอยน์ในพื้นที่ Zapala มากขึ้น อีกทั้งผู้ประกอบการทุกคนจะไม่มีการเก็บภาษีใด ๆ ในส่วนของการบริการ

Gogwoet3mkm 1 1024x683.jpg

เรื่องนี้ได้มีการเสนอไปยังทางเจ้าหน้าที่รัฐในการขออนุมัติวงเงินลงทุนประมาณ $20 ล้าน และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จแล้วในช่วงไตรมาส 1 ปี 2023 เรื่องนี้ทางด้าน John Blount ผู้อำนวยการจัดการของ FMI Minecraft ได้ออกมากล่าวว่า โครงการนี้จะประกอบไปด้วยการก่อสร้างศูนย์ข้อมูลปล่อยกระแสไฟฟ้าระดับเข้มข้น 100 mw สำหรับอุตสาหกรรมการขุดเหมืองบิทคอยน์ และคาดว่าจะมีมากถึง 1 gw

ช่วยในการยกเว้นภาษี

ทางด้าน Fernando Montero ซีอีโอโครงการ Zapala ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับข้อเสนอนี้ว่า ทางบริษัทได้มีการต่อท่อก๊าซมากถึง 100 กิโลเมตรในช่วงปีแรก เช่นกันทางด้านซีอีโอได้พูดถึงประโยชน์ของโครงการตรงนี้ว่า ความจริงแล้วเขตเศรษฐกิจพิเศษจะช่วยให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการยกเว้นภาษีสำหรับโครงการต่าง ๆ จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมพื้นที่นี้ถึงเป็นพื้นที่ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน & ก๊าซ, การขุดเหมืองและเทคโนโลยี นักลงทุนมีความสามารถในการเข้าถึงทรัพยากรเหล่านี้และได้มีการดำเนินโครงการใจกลางเมือง

ปัจจุบันประเทศอาร์เจนตินาได้มีนักขุดเหมืองบิทคอยน์หลายคนได้เข้ามาประกอบกิจการหลายเจ้าด้วยกัน รวมไปถึงบริษัทขนาดใหญ่อย่าง Bitfarms บริษัททางด้านการขุดเหมืองคริปโตได้มีการสร้างฟาร์มขุดเหมืองขนาดใหญ่ในประเทศโดยมีเป้าหมายรองรับนักขุดเหมืองบิทคอยน์จำนวนมาก และมีการรองรับไฟฟ้า 210 MW ด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
CoinEx เตรียมเปิดประมูล ‘epic sat’ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์