ข่าวธุรกิจ

ธนาคารกลางอาร์เจนตินา สืบสวนบริษัทคริปโตที่เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

Ezodfjfls68.jpg

ธนาคารกลางอาร์เจนตินากำลังสืบสวนบริษัทที่อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

ธนาคารกลางของประเทศอาร์เจนตินาได้มีการประกาศแล้วว่า ตอนนี้กำลังเดินหน้าในเรื่องของการให้บริษัทนิติบุคคลที่ทำการลงทุนในคริปโต โดยจะมีการพิจารณาแนวทางในการกลั่นกรองบริษัทคริปโตเข้ามาลงทุนในประเทศ

ธนาคารกลางอาร์เจนตินาสืบสวนบริษัทคริปโต

เรื่องนี้ทางธนาคารได้กล่าวว่า เวลานี้หลายบริษัทมีผลกำไรจากการลงทุนประเภทคริปโตไปในทางที่ผิดปกติ จึงทำให้ธนาคารจำเป็นต้องดำเนินการสืบสวนบริษัทที่เข้าข่ายว่า ได้รับผลตอบแทนไปในทางที่ไม่สมเหตุสมผล และบริษัทเหล่านี้อาจเข้าข่ายเป็นบริษัทที่ทำการแชร์ลูกโซ่สูง

Jjhlvvrbju 1024x683.jpg

ความเคลื่อนไหวในธนาคารกลางของประเทศอาร์เจนตินาครั้งนี้ สืบเนื่องจากบริษัทบางแห่งที่ได้รับผลตอบแทนจากคริปโตมากผิดปกติ และเป็นการได้รับผลตอบแทนที่ไม่สมเหตุสมผล ซึ่งธนาคารกลางเห็นว่า แพลตฟอร์มของบริษัทเหล่านี้ไม่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องของการควบคุมความเสี่ยงจากการที่ธนาคารได้ประเมินเอาไว้เบื้องต้น

แฉกลยุทธ์การแชร์ลูกโซ่

บริษัทที่เข้าข่ายน่าสงสัยบางแห่งนั้น มักจะมีการรณรงค์การใช้โฆษณาจูงใจนักลงทุนให้หันมาลงทุนในบริษัทมากขึ้น และให้ความสำคัญกับยอดผู้ติดตามของผู้คนเข้ามามากขึ้นเพื่อตกแต่งให้ดูดีว่า บริษัทเหล่านี้มีความโปร่งใสในการบริหารจัดการ

ตอนนี้ทางธนาคารกลางกำลังดำเนินมาตรการในเอาผิดกับบริษัทเหล่านี้ เนื่องจากเกรงว่าบริษัทเหล่านี้อาจกระทำการฉ้อโกงโดยอาศัยการลงทุนคริปโตเข้ามาช่วย เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับประเทศอาร์เจนตินาแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาประเทศอาร์เจนตินาประสบปัญหาเรื่องของการฉ้อโกงทำนองเดียวกันนี้จำนวนมาก

เรื่องนี้ทางด้าน Javier Madariaga ซีอีโอของ NGO Bitcoin ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า การแชร์ลูกโซ่ที่เกี่ยวกับคริปโตมีให้เห็นในประเทศจำนวนมาก ซึ่งบริษัทเหล่านี้มักให้คำมั่นว่า จะช่วยทำให้ผู้คนลืมตาอ้าปากได้ด้วยการให้คำมั่นสัญญาแบบลม ๆ แล้ง ๆ ว่า จะให้ผลตอบแทนตามที่พวกเขาได้คาดหวังเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase