ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลอาร์เจนตินา หารือรับมือการขุดเหมืองคริปโต

Yjrnoycskj4.jpg

รัฐบาลอาร์เจนตินาเริ่มหาทางรับมือกับการขุดเหมืองคริปโตแล้ว

รัฐบาลของประเทศอาร์เจนตินาเริ่มทำการหารือในเรื่องของการใช้พลังงานของบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านขุดเหมืองบิทคอยน์ ซึ่งตอนนี้ประเทศอาร์เจนตินากำลังประสบปัญหาพลังงานไฟฟ้าขาด ๆ หาย ๆ ในบางช่วง

รัฐบาลอาร์เจนตินาหาทางรับมือขุดเหมืองคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Cammesa บริษัทรัฐวิสาหกิจทางด้านค้าปลีกพลังงานได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ใช้บริการรายใหญ่นั้น เป็นผู้ใช้บริการที่ดำเนินกิจการทางด้านการขุดเหมืองคริปโตเป็นหลัก ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง นั่นก็ทำให้ค่าไฟถีบตัวพุ่งสูงขึ้น

ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางรัฐบาลเล็งเห็นการวางโครงสร้างพื้นฐานรองรับพลังงาน เพื่อรองรับการเข้ามาของนักขุดเหมืองบิทคอยน์ ในการดำเนินมาตรการรองรับวิกฤตพลังงานไฟฟ้าที่เป็นอยู่เวลานี้ ทาง Cammesa เริ่มมีการส่งจดหมายไปยังผู้ใช้บริการรายใหญ่ โดยเรียกร้องให้พวกเขาทำรายงานการใช้พลังงานในการขุดเหมืองคริปโต

Vebqhcf58qa 1 1024x683.jpg

สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่รายงานว่า รัฐบาลของประเทศอาร์เจนตินาได้มีการวางแผนรับมือกับนักขุดเหมืองคริปโตด้วยการให้พวกเขาจ่ายค่าไฟเพิ่มขึ้น โดยจะมีการกำหนดราคาค่าไฟใหม่และบีบให้นักขุดเหมืองคริปโตเข้ามาลงทุนในระบบพลังงานได้โดยตรง เพื่อลดความตึงเครียดในปัญหาไฟฟ้าที่เป็นอยู่

ชี้มีการใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการเลี่ยงภาษี

ขณะเดียวกันปัญหาไฟฟ้าตรงนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนครัวเรือนกว่า 8 หมื่นครัวเรือน และทำให้ประชาชนบางส่วนเริ่มออกมาประท้วงมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านผู้เชี่ยวชาญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ออกมาอธิบายว่า บริษัทบางแห่งเริ่มมีการโยกย้ายเข้ามาลงทุนขุดเหมืองคริปโตในประเทศ เนื่องจากตอนนี้ค่าไฟในประเทศมีราคาถูก และคาดว่าตอนนี้มีฟาร์มขุดเหมืองคริปโตในประเทศมากกว่า 200 แห่งด้วยกัน

เหตุผลสำคัญที่ทำให้การขุดเหมืองคริปโตได้รับความนิยมในประเทศนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่นักลงทุนสามารถใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการเลี่ยงภาษีได้ อีกทั้งเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าการลงทุนตรงนี้ใช้ระยะเวลาประมาณ 6 เดือนในการได้ผลตอบแทนที่ดีกลับคืนมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง