ข่าว Bitcoin

ผู้ว่าธนาคารอังกฤษชี้ มูลค่าของบิทคอยน์ไม่มีอยู่จริง

104900879 Andrew Bailey.jpg

Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษได้กล่าวว่า เหรียญบิทคอยน์ไม่ได้เป็นเหรียญที่มีมูลค่าที่แท้จริง และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิดไม่เหมาะกับการนำไปใช้ในการชำระเงิน

Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษได้กล่าวว่า เหรียญบิทคอยน์ไม่ได้เป็นเหรียญที่มีมูลค่าที่แท้จริง และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิดไม่เหมาะกับการนำไปใช้ในการชำระเงิน

มูลค่าของบิทคอยน์ไม่มีอยู่จริง

คำเตือนของเขาในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลง โดยเขาได้ออกมาเตือนเรื่องนี้ผ่านทางรายการ Podcast ในช่วงที่ผ่านมา ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีมูลค่าลดลง โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์ เหรียญคริปโตที่มีการซื้อขายกันมากที่สุดมีการปรับตัวลดลง 25 % เพียง 30 วัน

Nhrm1u4gd a 6 1024x628.jpg

ขณะเดียวกันเขายอมรับว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ใช้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นสิ่งสำคัญอยู่ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า จะทำให้เหรียญบิทคอยน์กลายเป็นเหรียญสามารถทำการชำระเงิน และตอนนี้ทางธนาคารกลางของประเทศอังกฤษได้ดูความเป็นไปได้ที่จะทำสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองขึ้นมา

ไม่น่าจะใช้ในการชำระเงินได้

เขากล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างบิทคอยน์ ดูแล้วคงไม่น่าจะทำการชำระเงินได้ดี สิ่งที่เขามองก็คือ หากคนส่วนใหญ่เริ่มใช้ชีวิตในโลกของดิจิทัลมากกว่าโลกยุคเก่า คำถามก็คือสกุลเงินดิจิทัลจะมีรูปร่างหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร มีการใช้งานอย่างไรเพื่อให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น

เช่นกันเขาชี้ว่า เอาจริง ๆ แล้วคนส่วนใหญ่คิดกันไปเองว่า บิทคอยน์มันมีมูลค่าที่แท้จริง นั่นจึงทำให้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเก็บสะสมบิทคอยน์มากขึ้น แต่จริง ๆ บิทคอยน์ไม่ได้มีมูลค่าโดยตัวมันเลย ในช่วงที่เดือนที่ผ่านมาเขาเคยกล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นตัวช่วยสร้างโอกาสในการก่ออาญากรรมมากกว่า และเขาเคยแสดงความเห็นกังวลกับการที่เอลซัลวาดอร์ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้ถูกกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
CoinEx เตรียมเปิดประมูล ‘epic sat’ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์