Events

ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษเตือน การชำระเงินด้วยคริปโต เสี่ยงที่จะสร้างอาชญากรหน้าใหม่มากขึ้น

Methode Times Prod Web Bin 5802dab4 28e7 11eb Aca7 1c9add2102c6.jpg

ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษได้ออกมาเตือนถึงการชำระเงินด้วยคริปโตที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้

Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษได้ออกมาเตือนว่า สินทรัพย์คริปโตโดยเฉพาะการใช้ในการชำระเงินนั้น มีส่วนช่วยในการก่ออาชญากรรมไปในทางที่ผิดกฎหมายมากขึ้น

ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษชี้ การชำระเงินด้วยคริปโตมีความเสี่ยง

เรื่องนี้ทางด้านผู้ว่าการธนาคารของประเทศอังกฤษได้ออกมาระบุว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางของประเทศอังกฤษกำลังให้ความสำคัญกับการดำเนินการใด ๆ ที่ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการใช้สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเครื่องมือในการก่ออาชญากรรม

เขากล่าวว่า การชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะกับสินทรัพย์คริปโตนั้น เขาเกรงว่า การทำแบบนี้บ่อยเข้าสุดท้ายเป็นการเปิดช่องว่างให้ผู้คนที่ทำการชำระเงินสุ่มเสี่ยงถูกก่ออาชญากรรมทางการเงินมากขึ้น

Ywmzg5iiwgc 1024x598.jpg

นอกจากนั้นแล้วเขาได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาเขาเคยออกมาพูดว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ยังเป็นสินทรัพย์ที่มีความน่าเคลือบแคลงสงสัยอยู่มาก เนื่องจากดูเป็นสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มสร้าความเสียหายและไม่อาจที่จะควบคุมได้ง่าย

ชี้คริปโตไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

เช่นกันเขายังเคยพูดว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่ไม่เคยมีมูลค่าที่แท้จริง อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าการธนาคารได้กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องของมูลค่าเหรียญคริปโตมากนัก เขาเห็นว่าคนส่วนใหญ่เชื่อในมูลค่าของเหรียญคริปโตตามสัญชาตญาณ ทำให้เขามองว่า การซื้อเหรียญคริปโตมีความเสี่ยงที่จะสูญเงินหมดเนื้อหมดตัวได้

ทางด้าน Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางของยุโรปหรือ ECB ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นไปในทางที่วิตกกังวลว่า เหรียญคริปโตมีความเสี่ยงที่จะถูกใช้ไปในทางการฟอกเงินมากขึ้น

ส่วนทางด้าน Janet Yellen รัฐมนตรีคลังของสหรัฐก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการใช้เหรียญคริปโตไปในทางที่ผิดกฎหมายมากขึ้น ทำให้เธอเริ่มให้ความสำคัญกับการควบคุมไม่ให้เหรียญคริปโตนำไปใช้ธุรกรรมไปในทางที่ผิดกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง