ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์ดังเตือน! ตลาด Altcoin อาจปรับตัวลง ในช่วงระยะสั้น

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! Altcoin อาจเผชิญการปรับตัวลงในระยะสั้น

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! Altcoin อาจเผชิญการปรับตัวลงในระยะสั้น - หลังทำผลงานได้ดีมาตลอดระยะเวลา 6 เดือน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน Jamie Coutts อดีตนักวิเคราะห์ Bloomberg ที่ปัจจุบันทำงานให้กับ ‘Real Vision’ บริษัทลงทุนชื่อดัง ได้ออกมาทำการเตือน ถึงแนวโน้มขาลงของตลาด Altcoin หลังจากที่สามารถประคองความแข็งแกร่งมาได้อย่างยาวนานถึง 6 เดือน

โดย Jamie Coutts ได้กล่าวผ่านทวีตส่วนตัวที่มีผู้ติดตามกว่า 18,400 คนบนแพลตฟอร์ม X ว่าในปัจจุบันมี Altcoin หลายตัว ที่กำลังถูก Bitcoin ทำผลงานแซงหน้า

จากสถานการณ์ Altcoin ในปัจจุบัน เราได้พบว่ามีหลายกองทุนคริปโต ที่กำลังถือครอง Altcoin มากเกินไป และยังคงทำผมตอบแทนไม่ได้ดีตามที่คาดหวัง ถึงแม้ตลาดเหรียญดังกล่าวจะทำผลงานได้ดีในระหว่างไตรมาสที่ 4  ปี 2023  ถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ก็ตาม
และถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา Ethereum จะเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น แต่เหรียญ Altcoin ตัวอื่นๆกลับไม่ได้แสดงให้เห็นถึง และในขณะเดียวกัน กลุ่มเหรียญจาก โครงการ ‘smart contract platform (SCP)’ ต่างๆก็ยังคงมีผลงานตามหลัง Bitcoin

Jamie Coutts กล่าว
<i>รูปภาพ:&nbsp;Jamie Coutts/X</i>
รูปภาพ: Jamie Coutts/X

การคาดการณ์ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ข้างต้นนี้เป็นเพียงการคาดการณ์สำหรับแนวโน้มในระยะสั้นเท่านั้น เพราะ Jamie Coutts มองว่า Altcoin จะสามารถกลับมาพุ่งได้อีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง สัญญาณกับตัวของดัชนี Altseason และท่าทีที่ดีขึ้นของธนาคารกลาง

ผมยังคงเชื่อว่าไม่ช้าก็เร็ว จะมีการกลับตัวเกิดขึ้น ในช่วงครึ่งหลังของปี การเป็นผลมาจากสภาพคล่องทางการเงินของทั่วโลกที่เริ่มดีขึ้น จากการที่ธนาคารกลางหลายแห่งเริ่มทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

Jamie Coutts กล่าว

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง