ตลาดซื้อขาย

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา BTC ยัง 'ต่ำอยู่มาก' คาดอาจต่ำลงไปได้อีก

ราคา Bitcoin

เวลานี้เหรียญบิทคอยน์กลายเป็นเหรียญที่กลับมาน่าจับตามองอีกครั้ง สอดคล้องกับนักวิเคราะห์ที่เริ่มมองว่า ตอนนี้ราคาบิทคอยน์ในช่วงเวลานี้เป็นราคาที่มีราคาถูกมาก

เวลานี้เหรียญบิทคอยน์กลายเป็นเหรียญที่กลับมาน่าจับตามองอีกครั้ง สอดคล้องกับนักวิเคราะห์ที่เริ่มมองว่า ตอนนี้ราคาบิทคอยน์ในช่วงเวลานี้เป็นราคาที่มีราคาถูกมาก

ราคาบิทคอยน์ต่ำกว่าความเป็นจริง

ทางด้าน Will Celmente นักวิเคราะห์ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวอย่าง Altcoin Daily เอาไว้ว่า ตอนนี้เขาเริ่มมองเห็นแนวโน้มของนักลงทุนสถาบันจะเข้ามาซื้อเหรียญบิทคอยน์มากขึ้น โดยเฉพาะกับบริษัท Coinbase ที่ถือเป็นบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

เขากล่าวว่า โดยความรู้สึกแล้วคิดว่า เหรียญบิทคอยน์ในเวลานี้มีราคาที่เหมาะสมในเชิงมูลค่า โดยที่ในเวลานี้ราคาบิทคอยน์มีมูลค่าอยู่ที่ต่ำกว่า $20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อลงมาดูในส่วนของการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ว่าสถาบันการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มเข้ามาซื้อขายบิทคอยน์กันมากขึ้น

เห็นได้จากบริษัท Coinbase ที่ได้มีการยินยอมให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้ามาซื้อขายเหรียญบิทคอยน์ได้ อีกทั้งการซื้อขายกับบริษัท Coinbase สำหรับบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นสามารถทำการซื้อขายได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับบริษัท Binance หรือ Kucoin ที่มีบริการในลักษณะเดียวกัน

<i>กราฟราคา Bitcoin ในรอบ 1 ปี<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin ในรอบ 1 ปี
รูปภาพ: CryptoSiam

ราคายัง Undervalued

เช่นกันเขากล่าวว่า บริษัท Coinbase ในเวลานี้เริ่มมีการตั้งราคาซื้อบริเวณต่ำกว่า $18,500 ไปจนถึงบริเวณ $11,000 ถึง $12,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เขามองว่าขณะนี้ยังมีความต้องการซื้อในพื้นที่ต่ำกว่า $19,000 อยู่มาก

โดยเขามองว่าพื้นที่ต่ำกว่า $20,000 นั้นยัง 'Undervalued' หรือราคาต่ำเกินไปอย่างมาก และจากนี้ไม่นานปัจจัยต่างๆ ภายนอกก็อาจจะกดดันให้ราคาทรุดตัวลงไปได้อีก 

แต่เขาก็คาดว่าราคาจะกลับมาสู่พื้นที่บวกได้อย่างรวดเร็วจากนั้นไม่นาน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS