ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์ดังชี้! Altseason จะยังไม่เกิดขึ้น หาก…

Altseason จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ หากธนาคารกลางสหรัฐไม่เริ่มทำสิ่งนี้!

นักวิเคราะห์ดังชี้! Altseason จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ หากธนาคารกลางสหรัฐ ไม่เริ่มทำสิ่งนี้!

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ‘Benjamin Cowen’ นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้เผยบทวิเคราะห์ผ่านช่อง YouTube ของตนเองที่มีผู้ติดตามมากกว่า 802,000 คน โดยกล่าวว่า v หรือช่วงขาขึ้นของ Altcoin นั้นจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ หากธนาคารกลางสหรัฐยังไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน

Benjamin Cowen มองว่าตลาด Altcoin จะสามารถกลับมาคึกคักได้ ก็ต่อเมื่อธนาคารกลางสหรัฐผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน และลดอัตราดอกเบี้ยลง โดยพบว่า Altcoin สามารถทำ Bitcoin ทันทีหลัง Fed เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยลง

ในขณะนี้มี Altcoin หลายตัวกำลังทำราคาลดลง ประกอบกับดัชนี ‘advance/decline index’ ที่มีค่าลดลงเช่นกัน โดยนี่ถือเป็นสัญญาณที่น่าจับตามอง เพราะรูปแบบนี้ได้เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้าที่ Fed จะมีการปรับลดดอกเบี้ย
โดยในช่วงขาลงทางเศรษฐกิจที่ผ่าน Altcoin ไม่ได้ไม่ได้แข็งแกร่งไปกว่า Bitcoin อย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้ โดยมันสามารถทำผลงานแซงหน้า Bitcoin ได้ต่อเมื่อธนาคารกลางตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยเท่านั้น

Benjamin Cowen กล่าว

ทั้งนี้ Benjamin Cowen จึงได้คาดการณ์ว่า Altcoin จะยังทำราคาลดลง ในขณะที่สัดส่วนการครองตลาดของ Bitcoin (Bitcoin dominance)จะเพิ่มขึ้นไปถึง 60% จากปัจจุบันที่ 55.39% ของมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด(1.049 ล้านล้านดอลลาร์) จนกว่า Fed จะเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงิน

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา