ข่าว Ethereum

เปิดแนวต้าน Ethereum ล่าสุด! หลังตลาดเริ่มดีดตัวขึ้น ตามข่าวดี

เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวต้านสำคัญ หลังตลาดเริ่มกลับตัวขึ้นมา

เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวต้านสำคัญ หลังตลาดเริ่มกลับตัวขึ้นมา - ท่ามกลางความหวังที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติเร็วๆนี้

จากการทำราคาของ Ethereum ที่ขึ้นลงอยู่ที่ระหว่าง 2,400 - 2,100 ดอลลาร์ มาตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังแสดงให้เห็นถึงความผันผวนและความไม่แน่นอนของทิศทางตลาด  แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาจะมีข่าวดีเกิดขึ้นซึ่งส่งผลบวกต่อตลาดก็ตาม

วิเคราะห์ Ethereum

ล่าสุด (9 มกราคม 2024) Ethereum ทำราคาอยู๋ที่ระดับ 2,309 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 6.21% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่ดูเหมือนการอนุมัติ spot Bitcoin ETF จะเริ่มเข้าใกล้เขามาเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ค่า RSI รายวันของเหรียญก็ยังคงทำระดับอยู่ที่ 54.12 ซึ่งเป็นสถานะที่ยังไม่เลือกทิศทางแน่ชัด

วิเคราะห์แนวต้าน

ปัจจุบัน ถึงแม้ Ethereum จะสามารถทำราคากลับมายืนเหนือเส้น EMA 20 วัน ที่ระดับ 2,266 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีแนวต้านในระยะสั้นให้เหรียญได้ทดสอบแรงซื้อไปจนถึงระดับ 2,400 ดอลลาร์ หากเหรียญสามารถทำราคาเหนือกว่าแนวต้านนี้ไปได้ อาจบ่งชี้ได้ว่าเหรียญพร้อมแล้วที่จะพุ่งไปสู่ระดับ 3,000 ดอลลาร์

วิเคราะห์แนวรับ

ในทางกลับกัน ในกรณีที่ตลาดไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดเอาไว้ ตลาดหมีอาจกลับขึ้นมาแข็งแกร่งขึ้น และจะพยายามทำให้ Ethereum ทำราคาต่ำกว่าเส้น SMA 50 ซึ่งอาจส่งผลให้ในระยะสั้น เหรียญมีโอกาสทำราคาต่ำลงไปถึงระดับแนวรับที่ 2,100 ดอลลาร์ ไปจนถึง 1,900 ดอลลาร์ได้ หากเลยจุดนี้ไป

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase