ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์เตือน! Bitcoin อาจร่วงกว่า -15% หากหลุดแนวรับนี้ไป

นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%

นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15% หากเหรียญไม่สามารถรักษาระดับนี้ไว้ได้

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ‘DonAlt’ นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้ทำการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ผ่านช่อง YouTube ส่วนตัว โดยเตือนว่าเหรียญอาจมีการ ‘ปรับตัวลง’ อีกถึง -15% ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะหลุดจากแนวรับเดิมในระดับ 61,000 ดอลลาร์ ลงไปอีกครั้ง

ภายในบทวิเคราะห์ DonAlt คาดการณ์ว่า หาก Bitcoin ทำราคารายวันปิดต่ำกว่าระดับ 61,000 ดอลลาร์ อาจเป็นสัญญาเตือน ถึงแนวโน้มที่เหรียญจะเกิดแรงเทขายครั้งใหญ่ จนส่งผลให้ล่วงไปถึงระดับ 50,000 ดอลลาร์ในที่สุด

กรณีที่แย่ที่สุด คือการที่เหรียญสามารถทำราคากลับขึ้นมายืนในระดับ 61,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ แต่กลับล่วงลงไปอยู่ต่ำกว่าระดับดังกล่าวอีกครั้ง โดยหากเกิดขึ้นจริง สิ่งนี้อาจทำให้เหรียญทำราคาลดลงไปถึงระดับ 52,000 ดอลลาร์หรือต่ำกว่า

DonAlt นักวิเคราะห์ชื่อดัง กล่าว

โดย DonAlt ได้กล่าวถึงสาเหตุว่าทำไมระดับ 61,000 ดอลลาร์จึงเป็นระดับที่นักลงรักควรจับตาดูมากที่สุด ทั้งนี้เป็นเพราะเนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ ที่ Bitcoin ทำราคาร่วงลงไปต่ำกว่าระดับดังกล่าว แต่สามารถกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง ทำให้มีนักลงทุนเริ่มกลับเข้ามาทำเทรดอยู่ในบริเวณนี้ค่อนข้างมาก

และถ้าหาก Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับดังกล่าวเอาไว้ได้ นั่นจะส่งผลกระทบต่อนักลงทุนที่พึ่งเข้ามาในตลาดอย่างมาก และจะเป็นการยืนยันว่าตลาดกำลังอยู่ในภาวะอ่อนแอ

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง