ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ ชี้ '2 ความเป็นไปได้' ที่อาจเกิดขึ้นหลัง Bitcoin halving!

เปิดมุมมองนักวิเคราะห์! ต่อเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน

เปิดมุมมองนักวิเคราะห์! ต่อเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน - หลังพบนักขุดและวาฬเริ่มเทขาย BTC ออกไปบางส่วน

เข้าสู่ 1 เดือนสุดท้ายก่อนการเกิดเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่จะทำให้อัตราผลตอบแทนของนักขุด Bitcoin ลดลงเหลือเพียง 3.125 BTC ต่อ การขุด 1 บล็อก โดยคาดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในช่วงระหว่าง 17- 20 เมษายน

ในขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังเข้าใกล้มากขึ้น เหล่านักขุดและผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่หลายราย ก็เริ่มมีการเทขาย Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันในช่วงที่ผ่านมา และสิ่งนี้เองทำให้มีนักวิเคราะห์บางคนเกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อตลาดหลังเหตุการณ์

รายใหญ่เทขาย Bitcoin ก่อนช่วง halving

โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์คริปโต ได้ตรวจพบไหลออกของ Bitcoin กว่า 6,145 BTC จากวอลเล็ตของเหล่านักขุด ในขณะเดียวกัน Ali Martinez นักวิเคราะห์ชื่อดัง ก็ได้สังเกตเห็นจำนวนที่ลดลงถึง  4.38% จากวอลเล็ตที่ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 เหรียญ

โดยจากพฤติกรรมการเทขาย Bitcoin ของผู้เล่นรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นนี่เอง ทำให้ Jan Happel ซีอีโอของ Glassnode ได้ออกมาคาดการณ์ว่า แนวโน้มการปรับตัวของ Bitcoin ที่อาจเกิดขึ้นและลงไปทำราคาอยู่ที่ระดับ 58,000 บาทถึง 59,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง ทั้งนี้เขามองว่าการปรับฐานดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องปกติของตลาด และไม่ใช่สัญญาณขาลงแต่อย่างใด

มุมมองในเชิงบวก

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีนักวิเคราะห์บางกลุ่มที่มีมุมมองที่ต่างออกไป โดย DaanCrypto ก็เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่มองว่าการเข้ามาของเม็ดเงินมหาศาลจากกองทุน Bitcoin ETF จะเป็นสิ่งที่เข้ามาช่วยต้านแรง

ขายที่อาจเกิดขึ้นได้ ประกอบกับนักวิเคราะห์จาก Rekt Capital ที่มองว่า Bitcoin จะสามารถถึงจุดสูงสุดครั้งต่อไปได้ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคมปี 2024 จนถึงกุมภาพันธ์ปี 2025

สรุปได้ว่า ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเหรียญในขณะนี้ ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนล้วนมีมุมมองที่แตกต่างออกไป เกี่ยวกับเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในอีก 1 เดือนข้างหน้า ทั้งนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ราคาของเหรียญจะเป็นอย่างไรในช่วงระยะสั้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า Bitcoin จะยังทำราคาเพิ่มขึ้นได้ในระยะยาว

ที่มา: coinpaprika

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด