การลงทุน

โพลชี้ วัยรุ่นชาวอเมริกัน 1 ใน 5 ซื้อคริปโตเพิ่มมากขึ้น

Tslvoszk77c.jpg

ตอนนี้ชาวอเมริกันที่เป็นวัยรุ่นเริ่มซื้อคริปโตเพิ่มมากขึ้นแล้ว

จากการสำรวจโพลของ NBC News พบว่า ตอนนี้ชาวอเมริกันประมาณ 1 ใน 5 เริ่มมีการลงทุนหรือซื้อขายในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยการสำรวจครั้งนี้มีการสอบถามผู้ร่วมตอบแบบสอบถามประมาณ 1000 คนและชี้ให้เห็นว่า กระแสการลงทุนในคริปโตเพิ่มมากขึ้นถึง 21 % ด้วยกัน

วัยรุ่นอเมริกันซื้อคริปโตเพิ่มมากขึ้น

สินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมาเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเวลานี้เศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่มีมากถึง $2.2 ล้านล้าน สอดคล้องกับการทำโพลของ NBC News ที่ชี้ให้เห็นว่า เวลานี้ชาวอเมริกันเริ่มให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเพศชายที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

จากการสำรวจพบว่า เพศชายมีสัดส่วนการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากที่สุดถึง 50 % ระหว่างอายุ 18-49 ปี ในส่วนมุมมองเกี่ยวกับภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่พบว่า ประมาณ 56 % ของผู้ตอบแบบสอบถามได้อธิบายว่า พวกเขาทำใจเป็นกลางหรือไม่แน่ใจว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัล ส่วนผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 19 % ได้มองภาพรวมอุตสาหกรรมคริปโตเป็นบวก ในขณะที่ 25 % มองภาพรวมเป็นลบ

หลายคนต้องการเพิ่มวงเงินลงทุน

นอกจากนั้นแล้วโพลนี้ยังมีการสอบถามประชาชนชาวอเมริกันมาเป็นเวลาหลายปีด้วยกัน ตัวอย่างเช่นเมื่อ 4 ปีก่อนเคยมีการสำรวจประชาชนชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ 5,761 คน สอดคล้องกับสถิติผลสำรวจที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 21 % คิดว่าจะทำการเพิ่มวงเงินในพอร์ตการลงทุน

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีงานวิจัยที่มีการตีพิมพ์โดย Nordvpn ได้กล่าวว่า มีผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 1000 คน และมีชาวอเมริกันประมาณ 68 % เริ่มตระหนักถึงความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ ในขณะที่ 32 % ได้เปิดเผยว่า พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงใด ๆ ที่เกิดขึ้น ส่วน 69 % เข้าใจในความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่บ้าง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)