ข่าว Bitcoin

ร้านสะดวกซื้อในอเมริกายอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

Photo 1604719312566 8912e9227c6a.jpg

การยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตของร้านค้าปลีกในสหรัฐอเมริกายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการที่ Sheetz ประกาศแผนการที่จะอนุญาตให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลในร้านค้าทั่วประเทศ

การยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตของร้านค้าปลีกในสหรัฐอเมริกายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการที่ Sheetz ประกาศแผนการที่จะอนุญาตให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลในร้านค้าทั่วประเทศ

เครือร้านสะดวกซื้อได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ให้บริการชำระเงินดิจิทัล Flexa เพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัล ส่วนหนึ่งของการประกาศ Sheetz เปิดเผยว่าตัวเลือกการชำระเงินคริปโตนั้นใช้สำหรับสินค้าในร้านและปั๊มน้ำมันที่ร้านค้ากว่า 600 แห่งทั่วรัฐเพนซิลเวเนีย โอไฮโอ แมริแลนด์ เวอร์จิเนีย นอร์ทแคโรไลนาและเวสต์เวอร์จิเนีย

5c297e2dcb75c.image .jpg

สกุลเงินดิจิทัลที่จะได้รับการยอมรับจากเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ Dogecoin (DOGE) เป็นต้น

การย้ายการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตของบริษัทยังเป็นการขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ NCR ผู้ให้บริการชำระเงิน ณ จุดขาย

นอกเหนือจากการเปิดใช้งานการชำระเงินด้วย Bitcoin และ crypto แล้ว Sheetz ยังวางแผนที่จะอนุญาตให้ลูกค้าเชื่อมโยงแอปการชำระเงินที่เปิดใช้งาน Flexa กับโปรแกรมสะสมคะแนนของบริษัท

การประกาศของ Sheetz ได้เพิ่มร้านสะดวกซื้อเข้าไปในรายชื่อธุรกิจที่รับชำระเงินด้วยคริปโตในสหรัฐอเมริกาที่กำลังเติบโต ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมแบรนด์โรงแรมหรู The Kessler Collection ได้เปิดตัวตัวเลือกการชำระเงินแบบคริปโตและ stablecoin สำหรับผู้เข้าพัก

อันที่จริงการรับชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับค้าปลีกนั้นเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา โดย PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินเริ่มการต่อสู้ในปี 2020 ในเดือนมีนาคม บริษัทเริ่มอนุญาตให้ลูกค้าในสหรัฐฯชำระเงินด้วย Bitcoin เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ