General

ชาวอเมริกัน 70% เริ่มลงทุนคริปโตในปี 2021

Why Do People Use Bitcoin 002.jpg

ชาวอเมริกันที่เริ่มลงทุนคริปโตในปี 2021 46% ถือคริปโตมูลค่า 1,000 USD หรือ น้อยกว่า ในขณะที่อีก 25% ลงเงินไปกว่า 1,000 ถึง 10,000 USD

ผลการสำรวจ Crypto Perception Report 2022 จาก Huobi Group บริษัทแม่ของ Huobi แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ที่ดำเนินการสอบถามชาวอเมริกันวัยทำงานกว่า 3,100 รายในช่วงกลางเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา เพื่อประเมิณความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และสิ่งที่พวกเขาคิดหลังตลาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลสำรวจบ่งชี้ว่า 70% ของผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) ได้เริ่มลงทุนคริปโตในปี 2021

ชาวอเมริกันเริ่มลงทุนคริปโตมากขึ้นในปีที่ผ่านมา

ผลสำรวจพบ 68% ของผู้ตอบแบบสอบถามเพิ่งเริ่มเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตเมื่อปีที่ผ่านมา ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามอีกกว่า 21% เริ่มลงทุนมาตั้งแต่ 2 ปีก่อน ซึ่งกลุ่มผู้ใช้คริปโตชาวอเมริกันภายใน 4 ปีที่ผ่านมานั้นมีจำนวน 12% และ ผู้ที่ถือครองคริปโตเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาอีก 9%

Huobi.png

อ้างอิงจากข้อมูลข้างต้นยังบ่งชี้ได้ว่าผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่ยังไม่ได้ทุ่มเงินไปกับการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในจำนวนที่มากเท่าไรนัก โดย 46% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าพวกเขามีคริปโตในมูลค่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ น้อยกว่า ในขณะที่อีก 25% ระบุว่าพวกเขาถือคริปโตราว 1,000 ถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากที่มีความสงสัย และ ยังไม่ไว้วางใจในอุตสาหกรรมคริปโตเท่าไรนัก โดยกว่า 42% ระบุว่าพวกเขารู้สึกเสี่ยงเกินไปที่จะลงทุน และ อีก 34% ยังคงกังวลถึงขาดข้อกำหนดในการกำกับดูแลสินทรัพย์ประเภทดังกล่าว ในขณะที่อีก 24% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามระบุว่าพวกเขามีเงินทุนไม่เพียงพอที่จะเข้าลงทุนในตลาดคริปโต

Huobi เชื่อคริปโตจะเป็นที่ยอมรับเมื่อมีการออกนโยบายที่ชัดเจน

1x 1 1 1024x682.jpg

Jeff Mei ประธานฝ่ายกลยุทธ์ Huobi Group กล่าวว่าปี 2021 นั้นเป็นปีทองของคริปโตอย่างแท้จริง ต้องขอบคุณ Decentralized Finance (DeFi) และ Non-Fungible Token (NFT) ที่เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวเสริมว่า

“แม้ว่าหนทางในการทำให้คริปโตกลายเป็นที่ยอมรับของตลาดนั้นยังคงต้องดำเนินไปอีกยาวไกลก็ตาม แต่เมื่อผู้คนได้ใช้เวลาในการทำความเข้าใจถึงเนื้อแท้ของอุตสาหกรรม และการออกกฎระเบียบที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น อาจช่วยให้พวกเราได้เริ่มเห็นธุรกิจจำนวนมากหันมาร่วมมือกันเพิ่มมากขึ้นได้”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC