ข่าวต่างประเทศ

ข่าวดี! 'Amazon Web Services' ทุ่ม 1.9 แสนลบ. บุกประเทศไทย!

Template Private   2022 10 19 T114050.511

Amazon Web Services (AWS) ผู้ให้บริการ Cloud Service ชื่อดัง ประกาศเดินหน้าขนเม็ดเงินลงทุน 1.9 แสนล้านบาท ตีตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

Amazon Web Services (AWS) แพลตฟอร์มผู้ให้บริการ Cloud, AI, Machine learning แถวหน้าของโลก ประกาศเดินหน้าขนเม็ดเงินลงทุน AWS ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทยเพิ่มอีกกว่า 1.9 แสนล้านบาท

เพิ่มเงินลงทุนในไทย

โดย Amazon Web Services (AWS) เป็นแพลตฟอร์มผู้ให้บริการ Cloud service ในการประมวลผลและทำการจัดเก็บข้อมูล ไปจนถึงเทคโนโลยีทางด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยี Machine learning โดยที่การมาในครั้งนี้จะให้ความสำคัญกับผู้ใช้บริการที่อยู่ในประเทศไทยเป็นหลัก

สอดคล้องกับรัฐบาลไทยที่ตั้งเป้าวางยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทย 4.0 ทำให้ทาง AWS มองเห็นถึงความสำคัญกับยุทธศาสตร์ตรงนี้ด้วยการวางเป้าหมายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม, ความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยี

คาดว่าในระยะเวลา 15 ปีที่จะถึง จะมีการใช้เม็ดเงินลงทุนในส่วนนี้มากถึง 1.9 แสนล้านบาทสำหรับประเทศไทยเพียงประเทศเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการก่อตั้งศูนย์ข้อมูล, การใช้จ่ายในการดำเนินการในส่วนของสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวก และธุรกิจการให้บริการในการซื้อสินค้าและบริการระดับภูมิภาค

<i>ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ www.aboutamazon.sg</i>
ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ www.aboutamazon.sg

ยกระดับนวัตกรรม

นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา ผู้บริโภคที่เป็นคนไทยเริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยที่ในช่วงปี 2015 ทาง AWS ได้เปิดสำนักงานแห่งแรกในกรุงเทพมหานครฯ อีกทั้งทางสำนักงาน AWS ได้มีการเปิดรับสมัครงานหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล, วิศวกรคลาวด์, รวมไปถึงผู้จัดการบัญชีและฝ่ายขาย

สำหรับการให้บริการพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ทาง AWS ยังคงเดินหน้ารองรับการเติบโตของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงปี 2020 ทาง AWS ได้มีการเปิดตัว Amazon CloudFront บริการ CNS ถึง 10 จุดในกรุงเทพมหานครฯ

ซึ่งการประกาศลงทุนของ AWS ครั้งนี้ อาจเป็นการช่วยยกระดับครั้งสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเดินหน้ากลายเป็นประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยระบบเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างมีศักยภาพและทัดเทียมกับประเทศอื่นทั่วโลกได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด