การลงทุน

เผยตลาด altcoins เข้ามามีส่วนแบ่งตลาดคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ

Gkn2i Netwa.jpg

ตลาด altcoins เวลานี้ยังคงเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เวลานี้ตลาดของเหรียญบิทคอยน์มีสัดส่วนการครองตลาดคริปโตโดยรวมกว่า 38 % ขณะที่ตลาดของเหรียญ ethereum นั้นมีการครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตประมาณ 19 % ด้วยกัน เช่นเดียวกันเวลานี้ตลาดของ altcoins หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ มีการครองส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้นแล้วในเวลานี้

ตลาด altcoins เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในรายงานวิจัยจาก Tradingplatforms.com พบว่า เวลานี้เหรียญ altcoins มีสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของตลาดมากขึ้นในรอบ 7 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้ทางด้าน Edith Reads ผู้ทำวิจัยได้กล่าวว่า กระแสตลาดของ altcoins นั้นกำลังมาอย่างร้อนแรง ในขณะที่เหรียญบิทคอยน์ดูเหมือนว่าจะเริ่มเข้าสู่ภาวะซบเซามากขึ้น

N  Bnvq W18 3 1024x683.jpg

ในรายงานได้ระบุว่า นับตั้งแต่ที่ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มรู้จักกับเหรียญบิทคอยน์นั้น ตลาดบิทคอยน์ได้ครองส่วนแบ่งพื้นที่ไปมากกว่าเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ มากถึง 80 % ด้วยกัน จนถึงช่วงปี 2017 นั้น ตลาดบิทคอยน์ได้ครองส่วนแบ่งราว ๆ 86 % และไม่เคยยอดส่วนแบ่งตกลงมาถึง 80 % เลย

altcoins เป็นแรงกดดันต่อบิทคอยน์

ปัจจุบันตลาดของ Altcoins หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ เริ่มเข้าสู่กระแสที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เหรียญบิทคอยน์ เรื่องนี้ผู้เขียนได้ทำแบบสำรวจพบว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาด altcoins มีอยู่ในตลาดมากถึง 62 % และเวลานี้ตลาดของ altcoins ได้เข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้นแล้ว อีกทั้งตลาด altcoins ยังคงมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านผู้เขียนวิจัยได้ระบุว่า การเติบโตของตลาดของ altcoins มาจากแรงขับเคลื่อนของคนส่วนใหญ่ที่มีต่อสินทรัพย์คริปโต โดยผู้คนส่วนใหญ่กำลังมองหาการลงทุนทางเลือกมากกว่าที่จะลงทุนในเหรียญบิทคอยน์โดยตรง ซึ่งกระแสการเติบโตของ altcoins เป็นแรงกดดันสำคัญต่อตลาดบิทคอยน์เป็นอย่างมากว่า ราคาบิทคอยน์จะมีการปรับเพิ่มขึ้นหรือไม่ในอนาคต และนี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มปรับตัวลดลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง