การลงทุน

เผยตลาด altcoins เข้ามามีส่วนแบ่งตลาดคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ

Gkn2i Netwa.jpg

ตลาด altcoins เวลานี้ยังคงเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เวลานี้ตลาดของเหรียญบิทคอยน์มีสัดส่วนการครองตลาดคริปโตโดยรวมกว่า 38 % ขณะที่ตลาดของเหรียญ ethereum นั้นมีการครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตประมาณ 19 % ด้วยกัน เช่นเดียวกันเวลานี้ตลาดของ altcoins หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ มีการครองส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้นแล้วในเวลานี้

ตลาด altcoins เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในรายงานวิจัยจาก Tradingplatforms.com พบว่า เวลานี้เหรียญ altcoins มีสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของตลาดมากขึ้นในรอบ 7 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้ทางด้าน Edith Reads ผู้ทำวิจัยได้กล่าวว่า กระแสตลาดของ altcoins นั้นกำลังมาอย่างร้อนแรง ในขณะที่เหรียญบิทคอยน์ดูเหมือนว่าจะเริ่มเข้าสู่ภาวะซบเซามากขึ้น

N  Bnvq W18 3 1024x683.jpg

ในรายงานได้ระบุว่า นับตั้งแต่ที่ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มรู้จักกับเหรียญบิทคอยน์นั้น ตลาดบิทคอยน์ได้ครองส่วนแบ่งพื้นที่ไปมากกว่าเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ มากถึง 80 % ด้วยกัน จนถึงช่วงปี 2017 นั้น ตลาดบิทคอยน์ได้ครองส่วนแบ่งราว ๆ 86 % และไม่เคยยอดส่วนแบ่งตกลงมาถึง 80 % เลย

altcoins เป็นแรงกดดันต่อบิทคอยน์

ปัจจุบันตลาดของ Altcoins หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ เริ่มเข้าสู่กระแสที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เหรียญบิทคอยน์ เรื่องนี้ผู้เขียนได้ทำแบบสำรวจพบว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาด altcoins มีอยู่ในตลาดมากถึง 62 % และเวลานี้ตลาดของ altcoins ได้เข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้นแล้ว อีกทั้งตลาด altcoins ยังคงมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านผู้เขียนวิจัยได้ระบุว่า การเติบโตของตลาดของ altcoins มาจากแรงขับเคลื่อนของคนส่วนใหญ่ที่มีต่อสินทรัพย์คริปโต โดยผู้คนส่วนใหญ่กำลังมองหาการลงทุนทางเลือกมากกว่าที่จะลงทุนในเหรียญบิทคอยน์โดยตรง ซึ่งกระแสการเติบโตของ altcoins เป็นแรงกดดันสำคัญต่อตลาดบิทคอยน์เป็นอย่างมากว่า ราคาบิทคอยน์จะมีการปรับเพิ่มขึ้นหรือไม่ในอนาคต และนี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มปรับตัวลดลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC