ข่าวต่างประเทศ

แบงก์ปากีสถานส่งข้อความเตือน หลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมด้วยคริปโต

Zs 41br0whq.jpg

แบงค์ปากีสถานได้มีการส่งข้อความเตือนเกี่ยวกับการทำธุรกรรมคริปโต

Alfalah ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศปากีสถานได้มีการเตือนให้ผู้ใช้บริการหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ สอดคล้องกับการที่ทางธนาคารกลางได้มีการเสนอให้ทางศาลสูงสุดพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

แบงก์ปากีสถานส่งข้อความเตือนเรื่องคริปโต

ทาง Alfalah ได้ทำการส่งข้อความแจ้งเตือนให้กับทางผู้ใช้บริการเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมด้วยคริปโตผ่านช่องทางธนาคาร โดย Alfalah ได้มีการก่อตั้งขึ้นมาในปี 1992 ถือเป็นหนึ่งในธนาคารภาคเอกชนยักษ์ใหญ่ของประเทศปากีสถาน มีการติดตั้งตู้ ATM มากกว่า 800 เครื่องทั่วประเทศ

Oyxis2kalvg 9 1024x768.jpg

โดยข้อความที่ทาง Alfalah ที่ได้ส่งไปยังผู้ใช้บริการนั้น มีใจความว่า เรียนผู้ใช้บริการทุกท่าน เวลานี้สินทรัพย์เสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญหรือโทเคนชนิดต่าง ๆ นั้น ยังคงไม่สามารถใช้ได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศ และทางรัฐบาลของประเทศปากีสถานกับธนาคารรัฐปากีสถานยังไม่มีการอนุมัติให้มีการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโต ขอความกรุณาให้ผู้ใช้บริการหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตกับทาง Alfalah

กระแสการแบนคริปโตอย่างเด็ดขาดในประเทศ

การส่งข้อความแจ้งเตือนของ Alfalah เกิดขึ้นหลังจากที่ทางด้านธนาคารรัฐของปากีสถานได้มีการยื่นเรื่องให้ศาลสูงสุดทำการพิจารณาให้มีการแบนคริปโตอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด โดยทางธนาคารได้แนะนำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิดเป็นสิ่งผิดกฎหมายและดำเนินการแบนขั้นสูงสุด โดยที่ศาลสูงสุดสามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการร่างกฎหมายและมีอำนาจชี้ขาดในการตัดสินใจเกี่ยวกับการวางโครงร่างกฎหมายคริปโตได้

ขณะเดียวเดียวกันทางด้านสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของปากีสถานได้มีการรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการถูกฉ้อโกงที่อ้างว่า บริษัท Binance มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยที่หน่วยงานได้ทำการอายัดบัญชีผู้คนไปหลายพันบัญชีจากการซื้อขายหรือทำธุรกรรมด้วยคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase