ข่าวธุรกิจ

บริษัท Airbnb อาจเปิดการชำระเงินด้วยคริปโตในอนาคต

Airbnb New Logo 1 1024x863 1000x600 1.jpg

บริษัท Airbnb อาจมีแนวคิดที่จะรับชำระเงินด้วยคริปโต

Airbnb เว็บไซต์การเดินทางท่องเที่ยวยอดนิยมได้ออกมาประกาศแล้วว่า เร็ว ๆ นี้ทางบริษัทจะเริ่มยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

บริษัท Airbnb อาจเปิดรับชำระเงินด้วยคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Brian Chesky ซีอีโอของ Airbnb ได้ออกมาระบุเองว่า นี่เป็นการปฏิวัติการเดินทางท่องเที่ยวครั้งใหม่ และเป็นการปฏิวัติสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

Gogwoet3mkm 3 1024x683.jpg

เขาได้ทำการทวีตเอาไว้บน Twitter ว่า หากว่า Airbnb ได้ทำการเปิดตัวการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตในปี 2022 นั้น จะเกิดอะไรขึ้นมา ที่ผ่านมาเขาเองก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้เขาได้รับคำแนะนำต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งคำแนะนำที่เขาเจอบ่อยที่สุดก็คือ อยากให้บริษัทของเขาทำการยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตนั้น เขามองว่ามันมีเหรียญคริปโตหลากหลายชนิดด้วยกัน

ลองมองหาคำแนะนำอื่น ๆ

ส่วนคำแนะนำอื่น ๆ ประกอบไปด้วยการแสดงราคาที่ชัดเจน การทำโปรแกรมความภักดีของลูกค้า การอัปเดตค่าธรรมเนียมอย่างสม่ำเสมอ การยื่นข้อเสนอให้พักผ่อนนานมากขึ้นและมีส่วนลดอื่น ๆ การให้บริการลูกค้าดียิ่งขึ้นและการเปิดพื้นที่เชิงพาณิชย์ คำแนะนำทั้งหมดนี้เขายืนยันแล้วว่า ตอนนี้เขาได้ทำตามคำแนะนำเกือบทั้งหมดแล้ว ทำให้เขาเริ่มมองหาคำแนะนำอื่น ๆ ดูบ้าง

สอดคล้องกับทางเว็บไซต์บริษัทที่ระบุว่า ตอนแรกบริษัทมีผู้ใช้บริการมากกว่า 5.6 ล้านคนทั่วโลก และการที่บริษัทได้เปิดแพลตฟอร์มของตัวเองนั้น ทำให้มีผู้ใช้บริการมากกว่าหลายพันล้านคนทั่วโลก

ปัจจุบันบริษัทได้มีการเปิดระบบการชำระเงินหลายช่องทางสำหรับประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Visa, Mastercard, Amex, JCB, และบัตรเดบิต รวมไปถึงระบบการชำระเงินอย่าง Apple Pay กับ Google Play และมีการชำระเงินผ่านทาง Paypal ได้ด้วยเช่นกัน แต่ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้มีการรับชำระเงินด้วยคริปโตแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง