Dogecoin

ผู้โดยสารสายการบิน airBaltic จ่ายค่าตั๋วเป็น DOGE และ ETH ได้แล้ว

Air Baltic.jpg

สายการบิน airBaltic ของลัตเวียประกาศรองรับเหรียญ DOGE และ ETH ให้ลูกค้านำมาจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินได้นอกจาก Bitcoin

ผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินสัญชาติลัตเวียอย่าง airBaltic ในตอนนี้สามารถเลือกจ่ายค่าโดยสารเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีได้แล้ว

สายการบินรับชำระเงินเป็นคริปโต

อ้างอิงจากประกาศของทางเว็บไซต์ airBaltic เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัทเผยว่าตอนนี้ผู้โดยสารสามารถที่จะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินด้วยเหรียญคริปโตได้แล้ว และเหรียญที่สามารถนำมาใช้จ่ายได้นั้นก็ไม่พ้นเหรียญน้องหมา Dogecoin (DOGE) และ Ethereum (ETH) นอกจากนี้ยังรับเหรียญอื่น ๆ อีกคือ Bitcoin Cash (BCH), USD Coin (USDC), Binance Dollar (BUSD), Gemini Dollar (GUSD) และ Paxos (PAX)

ส่วนเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin นั้นไม่พลาดอยู่แล้วโดยสายการบินนั้นเริ่มรับ Bitcoin มาตั้งแต่เดือน ก.ค. 2014 อาจกล่าวได้ว่าลัตเวียเป็นประเทศแรกที่สายการบินในประเทศนั้นเสนอทางเลือกการชำระเงินเป็นคริปโตเลยก็ว่าได้

ด้วยแรงสนับสนุนจาก BitPay

สายการบิน airBaltic ประกาศว่าแม้จะรับการชำระเงินด้วยคริปโต แต่ไม่ได้มีการแสดงค่าตั๋วเครื่องบินเป็นคริปโต ค่าตั๋วเครื่องบินจะแสดงค่าเงินที่ต้องจ่ายเป็นยูโรและมีทางเลือกให้ชำระเงินด้วยคริปโตโดย BitPay จะเป็นผู้รับผิดชอบในการแปลงสกุลเงินเสมือนมาเป็นเงินเฟียต

ด้าน CEO ของสายการบิน airBaltic คุณ Martin Gauss  กล่าวว่า:

“ในฐานะที่เราเป็นสายการบินสมัยใหม่ เราจะต้องหาทางเพิ่มพูนประสบการณ์ของลูกค้าเสมอเริ่มตั้งแต่กระบวนการจองตั๋วเครื่องบิน ในปีที่ผ่าน ๆ มามีลูกค้าแล้วกว่า 1,000 รายที่ใช้ทางเลือกการชำระเงินนี้ แม้จะไม่มากแต่ก็เป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าที่ไม่ค่อยมีที่ไหนจะทำเช่นนี้”

คริปโตเริ่มเป็นที่ยอมรับเรื่อย ๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบิน โรงแรม ที่พัก สายการบินต่างเริ่มเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเป็นเหรียญคริปโตได้มากขึ้นเรื่อย ๆ บริษัท ตัวแทนการท่องเที่ยวเช่น Travala ก็ยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโต

นอกจากนี้อุตสาหกรรมการบินยังนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้สำหรับกรณีการใช้งานที่หลากหลาย ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์สายการบิน Air France ได้ประกาศโครงการนำร่องที่จะใช้ระบบ Blockchain เพื่อตรวจสอบผลตรวจ COVID-19 ของผู้โดยสาร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC