ข่าวต่างประเทศ

สอดส่องบริษัทซื้อขายคริปโตระดับโลกอย่างใกล้ชิด - แอฟริกาใต้

Wb63zqj5gne.jpg

ตอนนี้แอฟริกาใต้ได้ดำเนินการสอดส่องบริษัทซื้อขายคริปโตระดับโลกอย่างใกล้ชิด

Brandon Topham หัวหน้าเจ้าหน้าที่ควบคุมอุตสาหกรรมภาคการเงินของประเทศแอฟริกาใต้ได้ออกมายืนกรานแล้วว่า ทางหน่วยงานของเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรกับบริษัทซื้อขายคริปโตระดับโลก เนื่องจากคนส่วนใหญ่ตระหนักดีอยู่แล้ว แต่จะออกมาเตือนประชาชนหากบริษัทซื้อขายคริปโตเจ้านั้นไม่ได้มีการจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

แอฟริกาใต้ส่องบริษัทซื้อขายคริปโตระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานควบคุมกำกับการเงินของประเทศแอฟริกาใต้ได้ระบุอีกว่า จะมีการเตือนในเรื่องของการซื้อตราสารอนุพันธ์ที่ผูกกับราคาคริปโตแม้ว่าบริษัทชั้นนำระดับโลกได้มีการเสนอผลิตภัณฑ์นี้ก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้เคยออกมาเตือนว่า บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ชั้นนำของโลกอย่าง FTX, Binance และ Bybit ว่า บริษัทเหล่านี้อาจมีการระงับบริการไม่ให้ประชาชนทำการซื้อขายคริปโต

8bhc4argoi8 1 1024x683.jpg

ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานได้ออกมายืนกรานว่า การเตือนนี้เป็นการปกป้องผู้บริโภคในทางเบื้องต้น บริษัทซื้อขายคริปโตชั้นนำของโลกบางแห่งก็ต้องจับตาเฝ้าดู สอดคล้องกับหัวหน้าเจ้าหน้าที่ที่ระบุว่า ตอนนี้เริ่มมีบริษัทหลายแห่งไม่ได้ทำการจดทะเบียนและมีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทเหล่านี้จะมีการเปิดซื้อขายแบบ over-the-counter จึงมีความจำเป็นที่ทางบริษัทจะต้องหาทางบังคับข้อกฎหมายให้ครอบคลุมถึงนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

เน้นคุ้มครองผู้บริโภค

เช่นเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานกำลังออกแบบข้อบังคับให้เข้ากับบริบทเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคและให้บริษัทดำเนินกิจการภายใต้กรอบของกฎหมายของประเทศแอฟริกาใต้

ในทางกลับกันทางด้านหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินได้อ้างว่า ทางเจ้าหน้าที่จะไม่ไปพยายามให้อุตสาหกรรมคริปโตหยุดชะงักลง แต่จะพยายามทำให้อุตสาหกรรมคริปโตสามารถเดินหน้าพัฒนาต่อไปได้ โดยที่การพัฒนาอุตสาหกรรมจะต้องดำเนินแบบไม่รีบร้อนมากจนเกินไป ซึ่งหากดำเนินตามเช่นนี้แล้ว เชื่อว่า อุตสาหกรรมจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC