ข่าวต่างประเทศ

ประชาชนแอฟริกาใต้ร้องทุกข์กรณีคริปโตจำนวนมาก

Iwiyyg5rmhc.jpg

ประชาชนแอฟริกาใต้เริ่มมีแนวโน้มที่จะเข้ามาร้องทุกข์เรื่องคริปโตมากขึ้น

Nonkumbulo Tshombe ฝ่ายกฎหมายของ Financial Advisory and Intermediary Services หรือ FAIS ของประเทศแอฟริกาใต้ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตลาดคริปโตว่า ตอนนี้มีผู้มาร้องทุกข์เกี่ยวกับคริปโตเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ประชาชนแอฟริกาใต้แห่ร้องทุกข์ลงทุนคริปโต

ทางด้านฝ่ายกฎหมายได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลจำนวนประชาชนผู้มาร้องทุกข์เกี่ยวกับคริปโตมากขึ้นในช่วงระหว่างปี 2020-2021 แม้ว่าทางฝ่ายกฎหมายจะได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จำนวนมาก แต่ทางด้าน Tshombe ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้องค์กรของเธอไม่ได้รู้สึกมีความสุขกับการสืบสวนกรณีที่มีผู้คนเข้ามาร้องทุกข์เรื่องคริปโตจำนวนมาก เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีการร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเลย

เธอกล่าวว่า ตอนนี้สินทรัพย์คริปโตไม่ได้ถูกจัดอยู่ในหมวดสินทรัพย์ประเภทผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เจ้าหน้าที่รัฐภายในประเทศไม่อาจที่จะดำเนินกฎหมายนอกประเทศได้

Gogwoet3mkm 14 1024x683.jpg

แม้ว่าในประเทศแอฟริกาใต้จะยังไม่มีการร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ทางเจ้าหน้าที่รัฐยังคงใช้อำนาจในการแทรกแซงนิติบุคคลใด ๆ ที่ยังคงดำเนินการกิจการทางด้านคริปโต หรือแม้แต่บุคคลธรรมดาก็ดีตามข้อบังคับของหน่วยงานนโยบายทางการเงิน จนถึงขั้นขนาดที่ทางหน่วยงานนโยบายทางการเงินต้องทำการบุกจับคนที่กระทำผิดกฎหมายถึงบ้านเลยทีเดียว

เตือนประชาชนอย่าพยายามลงทุนในคริปโต

เช่นกันในรายงานของสำนักข่าวได้มีการระบุว่า ทางหน่วยงานนโยบายทางการเงินได้มีการเตือนให้ประชาชนอย่าพยายามที่จะทำการซื้อขายเหรียญคริปโตผ่านนิติบุคคลหรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ก็ตาม รวมไปถึงบริษัท Binance ที่ได้ยุติการดำเนินกิจการในประเทศแอฟริกาใต้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในรายงานบางส่วนได้มีการระบุเอาไว้เหมือนกันว่า ประเทศแอฟริกาใต้อาจมีการดำเนินร่างกฎหมายคริปโตอย่างเข้มงวด สอดคล้องกับหน่วยงานนโยบายทางการเงินที่ได้ออกมาส่งสัญญาณว่า มีความเป็นไปได้ที่จะทำการพิจารณาให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินชนิดหนึ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC