ตลาดซื้อขาย

ที่ปรึกษากองทุนขอให้รัฐบาลตะวันตกเลิกกังวลเรื่องคริปโต

Mohamed A. El Erian at the World Economic Forum Summit on the Global Agenda 2008 Scaled.jpg

ที่ปรึกษากองทุนแนะนำให้รัฐบาลเลิกกังวลเรื่องคริปโตเสียที

Mohamed El-Erian ที่ปรึกษาบริษัทกองทุน Allianz และ Gramercy ได้กล่าวว่า มันถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลชาติตะวันตกจะต้องเลิกวิตกกังวลกับการปฏิวัติคริปโต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการชำระเงินที่ผิดกฎหมายหรือการเก็งกำไรทางการเงิน

ที่ปรึกษากองทุนขอให้รัฐบาลตั้งสติให้ดี ๆ

Mohamed El-Erian ประธาน Queens College, มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ได้เรียกร้องให้รัฐบาลชาติตะวันตกประสานความเป็นมิตรกับโลกแห่งคริปโต

นักธุรกิจเชื้อสายอียิปต์-อเมริกันได้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวเรือผู้ให้คำปรึกษาทางเศรษฐกิจที่ Allianz ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ PIMCO เช่นเดียวกัน เขายังเป็นหัวเรือสำคัญในกองทุน Gramercy ซึ่งเป็นบริษัทตลาดการลงทุนโดยตรง

2ipicd3g G8 683x1024.jpg

เขาได้แสดงความเห็นเรื่องนี้เอาไว้บนสำนักข่าว Financial Time โดยเขาได้เขียนว่า มันถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลชาติตะวันตกเลิกวิตกกังวลกับการปฏิวัติคริปโต โดยอ้างเหตุผลเรื่องของระบบการชำระเงินที่ผิดกฎหมายหรือความกังวลเกี่ยวกับการเก็งกำไรทางการเงิน

เขากล่าวต่อว่า รัฐบาลชาติตะวันตกจะต้องเปิดรับนวัตกรรมคริปโตและทำให้คริปโตเป็นช่องทางที่ดีในระบบการเงิน, เศรษฐกิจและสังคมให้มากขึ้น

ยุคปฏิวัติของคริปโต

เช่นเดียวกัน เขาเคยให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ผ่าน Yahoo Finance โดยเขากล่าวว่า คริปโตกับรัฐบาลจะต้องผนึกกำลังร่วมกันและพยายามสื่อสารไปในทางภาษาเดียวกัน ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ยุคปฏิวัติคริปโตที่เป็นสิ่งสำคัญที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมระบบการชำระเงิน และพวกเราจะต้องจับตาดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง

เขาตั้งคำถามต่อว่า แล้วเพราะอะไรพวกเราถึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ล่ะ? มันมี 2 เหตุผลด้วยกันก็คือ 1.ทำให้ระบบการเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น 2.หากพวกเราไม่ระวัง จีนก็จะใช้โอกาสนี้ในการสร้างเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง

ที่ปรึกษาบริษัทกองทุนสนับสนุนให้ผู้ลงทุนในคริปโตลงลึกในรายละเอียดทางกฎหมายและปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้พลังงานมากขึ้น โดยจะต้องไม่มีเรื่องผู้แพ้กับผู้ชนะเข้ามาเกี่ยวข้องในระบบการเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว