การลงทุน

เผยงานวิจัย ผู้ให้คำปรึกษาการเงินแนะนำให้ลูกค้าลงทุนในคริปโตมากขึ้น

B2zwzmlybuk.jpg

ผู้ให้คำปรึกษาการเงินเวลานี้เริ่มมีการแนะนำให้ลูกค้าลงทุนในคริปโตมากขึ้น

งานวิจัยใหม่ได้มีการเผยว่า ตอนนี้ที่ปรึกษาทางด้านการเงินหลายคนเริ่มมีการให้คำแนะนำกับลูกค้าของพวกเขาให้ลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นเป็น 2 เท่า

ผู้ให้คำปรึกษาการเงินเริ่มแนะให้ลูกค้าลงทุนในคริปโต

เช่นกันมีการคาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปี 2022 อาจมีการให้คำแนะนำให้ลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นจาก 20 % ไปเป็น 44 % โดยเรื่องนี้ได้มีการทำแบบสอบถามที่ปรึกษาทางด้านการเงินในประเทศสหรัฐอเมริกา งานวิจัยใหม่พบว่า จากการสำรวจผู้เชี่ยวชาญทางด้านบริการจัดการทางด้านการเงินของสหรัฐพบว่า จำนวนผู้ให้คำแนะนำกว่า 44 % เริ่มมีการแนะนำให้ลูกค้าของพวกเขาประมาณ 33 % ทำการถือครองเหรียญคริปโตมากขึ้น

Vh3ijuoiwlu 1024x768.jpg

จากข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามทั้ง 153 คน คาดว่าภายในปี 2022 ผู้ให้คำแนะนำปรึกษาทางด้านการเงินกว่า 60 % จะเริ่มให้คำแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้กับลูกค้ามากขึ้น มีเพียงผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 4 % เท่านั้นที่ไม่อยากให้คำแนะนำลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ งานวิจัยเผยว่า ความต้องการของลูกค้าที่อยากเข้าไปลงทุนในตลาดคริปโตนั้น ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด

กระแสคริปโตมาแรงขึ้น

นอกจากนั้นแล้วงานวิจัยพบว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เวลานี้ได้มีการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์อย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น จนตอนนี้กลายเป็นกระแสหลักในเรื่องของการลงทุนแล้ว อย่างไรก็ตามกระแสการเติบโตของคริปโตนั้น เริ่มทำให้ธนาคารหลายแห่งเริ่มแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามทางด้านเทคโนโลยีการเงิน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่ให้บริการชำระเงินทางเลือกก็ดี เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่จะมีการออกสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลเข้ามา

ตอนนี้มีธนาคารประมาณ 4 แห่งจากทั้งหมด 10 แห่งเริ่มอัดโปรโมชั่นในบัตรเครดิตแบบดั้งเดิม โดยการแจกสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่า บัตรเครดิตที่ใช้กันอยู่แต่เดิมกำลังเจอกับคู่แข่งสำคัญอย่างสกุลเงินดิจิทัลเข้ามามีอิทธิพลในระบบการชำระเงินมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'