ข่าวต่างประเทศ

อับคาเซียเดินหน้าขยายระยะเวลาแบนการขุดเหมืองคริปโต

Cf6uhtw9tss.jpg

อับคาเซียเดินหน้าขยายเวลาการแบนขุดเหมืองคริปโตออกไปอีก

เจ้าหน้าที่รัฐของอับคาเซียได้ตัดสินใจที่จะขยายระยะเวลาการแบนการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในพื้นที่ต่อไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าสาธารณรัฐในคอเคซัสใต้มีข้อจำกัดในเรื่องของการใช้พลังงานสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่อาจก่อให้เกิดปัญหาเรื่องของการจ่ายไฟฟ้า

อับคาเซียเดินหน้ายืดเวลาแบนขุดเหมืองคริปโต

รัฐบาลของอับคาเซียที่แยกออกมาจากประเทศจอร์เจียยังคงต้องเดินหน้าขยายระยะเวลาการแบนการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อไป คาดว่าจะขยายเวลาไปจนถึงปี 2022 ในช่วงวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทางด้านคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลได้มีการอนุมัติให้มีการปรับปรุงแก้ไขร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เคยทำเอาไว้เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยที่ในช่วงเวลานั้นทางรัฐบาลได้มีการแบนการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่และยับยั้งการนำเข้าอุปกรณ์การขุดเหมืองทุกรูปแบบ

Igyibhdntpe 1024x684.jpg

เนื่องจากภายในอับคาเซียเจอกับภาวะขาดแคลนพลังงานและกำลังพูดคุยหารือกับทางประเทศรัสเซียในการขอพลังงานไฟฟ้า จะต้องแน่ใจว่าอับคาเซียมีโครงสร้างพื้นฐานในการจ่ายพลังงานไฟฟ้ามากเพียงพอต่อความต้องการ ที่ผ่านมาทางรัฐบาลได้มีการกล่าวโทษนักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เป็นตัวการหลักที่ทำให้พลังงานในพื้นที่ขาดแคลน จึงมีความจำเป็นที่ทางรัฐบาลต้องชะลอแผนการอนุมัติและควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นการชั่วคราว

การแบนอาจเอาแน่เอานอนไม่ได้

ที่ผ่านมาอับคาเซียได้มีการเริ่มทำการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่เมื่อปี 2018 เวลานั้นการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่มีการแบนเป็นครั้งคราวเอาแน่เอานอนไม่ได้ และในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางหน่วยงานเฝ้าระวังได้กล่าวว่า หน่วยงานรัฐไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตของนักขุดเหมืองคริปโตได้ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่รัฐได้มีการประกาศว่า ได้มีการยึดเครื่องขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 6 พันเครื่องด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC