สปอนเซอร์

8 คริปโตน่าซื้อที่สุด – เหรียญเด่นเดือนธันวาคม 2022

O El5 Os Bz Anu Kb Q K Qvl Cvo Ydrg Mo Nnn Ed Iirg C9 Rbl T K9t Oy Jotr B4 J Ix Z Wv 2zh Nmg8 S8n0 D O0 Z4ekq I8 P Wy26cn Jl Wt8 C Dpk Xj Qf B Mq7g Ik4rmfs23 Nl6fozk1 Zxl Mi Ou D8 Iuc Nf Yxey Ce K5 Ehqi Dvl Er Qh Hcf J04yt Qcf Iu1 X918ah E Tdc O2y Q

เมื่อนึกถึงตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึงในอนาคต ราคาปัจจุบันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่จะเข้าซื้อในราคาลดพิเศษ และรอคริปโตขึ้นรอบต่อไป แต่จากคริปโตกว่า 12,000 เหรียญในตลาด เราจะเริ่มยังไงกันดี?

บทความนี้ได้คัด 8 คริปโตที่ดีที่สุดเหมาะกับการซื้อในปัจจุบัน มีโอกาสที่จะพุ่งในไม่กี่เดือนข้างหน้า ไปดูกัน

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

1. Metacade (MCADE): คริปโตที่น่าซื้อที่สุดตอนนี้

Metacade เป็นแพลตฟอร์มที่มีแผนทะเยอทะยาน ต้องการที่จะเป็นผู้นำในตลาด GameFi เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเกมเมอร์, นักลงทุนคริปโต, นักลงทุนทั่วไป และนักพัฒนา เพื่อมาเชื่อมโยงกันเป็นชุมชน ใน Metacade คุณจะสามารถเล่นเกม Play2Earn ที่มาใหม่ล่าสุด พบกับช่องทางมากมายที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้จากการเล่นเกมของคุณได้ และมีบทบาทโดยตรงในการพัฒนาอนาคตของ Play2Earn

วิสัยทัสน์ส่วนหนึ่งของ Metacade คือเปลี่ยนโมเดลเกมที่มีศูนย์กลางแบบเดิม ๆ หลาย ๆ บริษัทในวงการเกมมีแต่รับจากผู้ใช้ แต่ไม่เคยให้อะไรคืนเลย Metacade วางแผนที่เพิ่มคุณค่าให้ผู้ใช้ในทุกขั้นตอน ด้วยฟีเจอร์ เช่น รางวัลชุมชน, พื้นที่ให้เรียนรู้ว่าจะทำเงินสูงสุดจาก Play2Earn ได้อย่างไร และ Metagrants

เพื่อให้ผู้ใช้ร่วมกันทำให้ Metacade เป็นสุดยอดศูนย์กลางของ GameFi ผู้ใช้จะได้รางวัลเป็นโทเคน MCADE ทุกคนที่โพสรีวิว, เสนอ alpha หรือแชร์เนื้อหาที่มีคุณค่าสำหรับชุมชน สำหรับผู้เล่นที่มีประสบการณ์ นี่ก็หมายความว่าคุณสามารถได้รับเงินเพียงแค่การแชร์สิ่งที่คุณรู้อยู่แล้ว ผู้เล่นใหม่สามารถได้ประโยชน์โดยการเรียนรู้จากคนที่เก่งกว่า ในขณะที่ยังสามารถรับรางวัลจากการแชร์รีวิวเกมที่พวกเขาได้ลองเล่น

บนแพลตฟอร์ม คุณจะพบกับพื้นที่สำหรับเกม Play2Earn แต่ละเกม กระดานผู้นำของเกมโปรดของคุณ การแข่งทั่วไปและการแข่งชิงรางวัลให้เข้าร่วม ฟีเจอร์หนึ่งที่ผู้คนตื่นเต้นกันมากที่สุดก็คือ  Metagrant, Metagrant เสนอเงินสนับสนุนการพัฒนาก้อนใหญ่สำหรับการสร้างเกมที่ชุมชนต้องการเล่น ให้ผู้ใช้สามารถโหวต และสามารถสนับสนุนไอเดียโปรดของพวกเขาได้ เมื่อเกมเสร็จสมบูรณ์แล้ว มันจะถูกเพิ่มเข้าไปในอาเคทเสมือนของ Metacade ให้ทุกคนได้เล่น

เมื่อแพลตฟอร์มเริ่มอยู่ได้ด้วยตัวเอง และเติบโตมากแล้ว Metacade จะกลายเป็น องค์กรอัตโนมัติแบบกระจายศูนย์(DAO) ถึงจุดนี้บทบาทผู้นำจะถูกส่งไปให้กับสมาชิกชุมชน และผู้ถือโทเคน MCADE จะสามารถโหวตเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม เช่น ฟีเจอร์ใหม่ และความร่วมมือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นจะที่เพิ่มคุณค่าให้กับผู้ใช้ นี่คือเป้าหมายสูงสุดของ Metacade: เป็นอาเคทเสมือนที่ควบคุมโดยผู้เล่นที่แรกของโลก

Metacade ได้รวมจุดเด่นต่าง ๆ ของโปรเจกต์ที่ประสบการณ์ความสำเร็จมาแล้ว เปิดตัวในอุตสาหกรรม GameFi ที่เติมโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2025 ตลาดนี้มีการคาดการณ์ว่าจะโตขึ้น 10x สูงกว่าเกมทั่วไปจากบทความของ Crypto.com ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากได้ โทเคนนี้ยังอยู่ในช่วง Presale มันเป็นโอกาสกาสลงทุนที่ดีที่สุดในรายการนี้แล้ว ด้วยเหตุผลนั้น ทำให้เป็นตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับคริปโตที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้

>>> คุณสามารถเข้าร่วม pre-sale ของ Metacade ได้ที่นี่ <<<

2. Bitcoin (BTC)

สำหรับคริปโตน่าซื้อที่สุดอันดับที่ 2 ก็คือ Bitcoin เหรียญอันดับหนึ่งของตลาดคริปโต มันเป็นเหรียญที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาด ในขณะเขียนนี้มีมูลค่าตลาด 4 แสนล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ CoinGecko นั่นมีมูลค่ามากกว่า Netflix, Morgan Stanley, และ Intel รวมกัน

หลังจากวิ่งไปถึง $68,000 ในตลาดกระทิงปี 2021, Bitcoin ยังเป็นคริปโตที่แข็งแกร่งที่สุดอันดับหนึ่งในตลาดหมี ปี 2022 ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาประมาณ  75% จากจุดสูงสุดถึงจุดต่ำสุดของปี 2021 ซึ่งถือว่าลดลงน้อยกว่าเหรียญ altcoins มาก  เหรียญ altcoins อาจลดลงได้สูงสุดถึง 90%+

Bitcoin มีโอกาสสูงที่จะกลับไปถึงจุดสูงสุดอีกครั้ง ราคาวันนี้อยู่ที่ประมาณ $20,000 ซึ่งถือว่าถูกมากสำหรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ถ้าคุณเชื่อการคาดการณ์ เช่น ในกรณีนี้ ที่บอกว่าวันหนึ่ง Bitcoin  จะมีราคา $500,000 ถ้าคุณเชื่ออย่างนั้น การเก็บ BTC ก่อนตลาดกระทิงรอบหน้าก็ดูจะเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม

3. Ethereum (ETH)

เป็นคริปโตเคอร์เรนซีแรก ๆ ที่ใช้ Smart contracts ตั้งแต่นั้นมา Ethereum ก็ก่อให้เกิดคู่แข่งมากมายที่มีเป้าหมายเพื่อจะแก้ปัญหา เช่น การขยายขนาดที่ไม่ดี, ความปลอดภัยที่แย่ และผลต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี แต่หลังจากการ  merge ของ Ethereum ซึ่งเป็นการที่ Ethereum  ย้ายจากระบบ proof-of-work (PoW) มาเป็น proof-of-stake (PoS) ดูเหมือนว่า “นักฆ่า Ethereum” ตัวจริง จะเป็นตัว Ethereum เอง

การอัปเกรดนี้มีเป้าหมายที่จะเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมของลดค่าธรรมเนียม รวมถึงลดผลเสียต่อสภาพแวดล้อมได้มากถึง 99.5% ในขณะที่วันนี้ Ethereum  ยังทำธุรกรรมได้ที่ความเร็ว 30 ธุรกรรมต่อนาที (TPS) (ethtps.info) การอัปเกรดจะช่วยให้ Ethereum เพิ่มความเร็วได้ถึง 100,000 TPS ซึ่งจะสามารถแข่งกับ Visa และ Mastercard ที่สามารถดำเนินการได้สูงสุดถึง 65,000 TPS ได้

ความเร็วที่อาจนี้อาจจะอยู่อีกไกล แต่ด้วยการอัปเกรดที่มีมาอย่างต่อเนื่อง มันขึ้นอยู่กับเพียงเวลาเท่านั้นว่าความเร็วจะไปถึงระดับนั้นเมื่อไร สำหรับราคาปัจจุบัน ETH กำลังซื้อขายอยู่ในระดับลดราคาพิเศษ และเป็นคริปโตอันดับสามที่น่าซื้อตอนนี้

4. ApeCoin (APE)

ApeCoin เป็นโทเคนของระบบนิเวศ Ape และเป็นเหรียญที่น่าซื้อที่สุดตอนนี้อันดับที่ 4 มันถูกสร้างโดย Yuga Labs, บริษัทที่อยู่เบื้องหลังคอลเลคชัน NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC) หนึ่งใน NFT ที่ได้รับความยอมรับมากที่สุดบนตลาด APE เป็นยูทิลิตี้โทเคนและโกเวอแนนซ์โทเคน ให้ผู้ถือได้สิทธิ์เข้าถึงฟีเจอร์พิเศษของระบบนิเวศ APE และสามารถโหวตการตัดสินใจที่สำคัญได้ เช่นการเลือกผู้นำ ฟีเจอร์ และความร่วมมือ

ด้วยความนิยม metaverse ที่เกิดขึ้นล่าสุด Yuga Labs ได้เข้าสู่ตลาดนี้ด้วย Otherside, Otherside เป็น “metaverse แบบเปิด, แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้” ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างอะไรก็ตามที่ต้องการ ไปกับประชากรชาว Otherside กว่าอีกพันคน บนเว็บไซต์ของ Otherside บอกไว้ว่าภารกิจของทีมคือ “ทำให้ Otherside เพลิดเพลิน, โต้ตอบ และทำงานร่วมกันได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน”   

หลังจาก Otherdeeds ขายได้กว่า 55,000 ชิ้น เป็นที่ดินของเกม เป็นปริมาณมากกว่า 5 ร้อยล้ายดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง ดูเหมือนว่าหลาย ๆ คนยังดูจะมองบวกกับความสำเร็จของ  Otherside เพราะโทเคน APE จะเป็นค่าเงินของเกม มันอาจพุ่งแรงเมื่อ Otherside เปิดตัวในปี 2023

5. Binance Coin (BNB)

เหรียญ Binance เริ่มต้นแบบธรรมดาด้วยการเป็นโทเคนลดราคาการซื้อขายบนเว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยน Binance แต่ตอนนี้มันเป็นพลังงานสำหรับ Binance Smart Chain (BSC) ที่กำลังได้รับความนิยม แพลตฟอร์ม Smart contract ที่เป็นเสาหลักของโทเคและ dApps จำนวนมาก

เหมือนกับ ETH, BNB ใช้เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมแก๊สสำหรับโปรเจกต์ที่อยู่บนเชน และมันก็มักเป็นเหรียญเดียวที่คุณสามารถซื้อขายกับโปรเจกต์ใหม่ ๆ บนเว็บไซต์ Binance ได้  ซึ่งเป็นการเพิ่มความต้องการของเหรียญ เพราะมันช่วยลดคาซื้อขาย Spot ได้ 25%, BNB มีความต้องการเพิ่มสูงในช่วงตลาดกระทิง ซึ่งทำให้มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในตลาดคริปโตโดยรวม

ด้วยข่าว Kazakhstan วางแผนทดสอบ ค่าเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง(CBDC) บนเชน Binance ดูเหมือนว่าอนาคตของ BNB นั้นดูช่างสดใสมีโอกาสสูงที่จะขึ้นแรงกว่าเหรียญอื่นในตลาดกระทิงครั้งต่อไป นั่นทำให้มันเป็นคริปโตที่น่าซื้อที่สุดตอนนี้อันดับห้า

6. Filecoin (FIL)

Filecoin เป็นโซลูชันการเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ที่ออกมาสู่กับรายใหญ่ในอุตสาหกรรมการเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์ มันทำงานโดนให้ใครก็ได้สามารถเปิดให้เช่าพื้นที่ฟรีและรับโทเคน FIL เป็นค่าตอบแทน เป็นเหมือน “Airbnb ของระบบการเก็บข้อมูลแบบคลาวน์” ผู้ให้บริการเก็บข้อมูลเสนอราคาที่ถูกที่สุด ราคาการเก็บข้อมูลบนเครือข่าย Filecoin มีราคาเพียง 0.5% ของราคาผู้ให้บริการแบบรวมศูนย์ ตามข้อมูลของ CoinTelegraph

บริการ Filecoin เก็บข้อมูลไปแล้วเกือบ 259 petabytes หรือ 259,000,000 gigabytes เฉพาะปี 2022 เท่านั้น และตัวเลขนี้โตขึ้น 25% ทุกเดือน ด้วยการเปิดตัวระบบส่งข้อมูล Saturn (CDN) คาดว่าจำนวนของผู้ให้บริการจะเพิ่มสูงขึ้นมาก เพราะมันลดความต้องการพื้นที่ว่างขั้นต่ำจาก 10 terabytes เหลือเพียง 1 terabyte 

ถ้า Filecoin ยังอยู่ในทิศทางบวกแบบนี้ มันก็อาจจะปฏิวัติอุตสาหกรรมการเก็บข้อมูลบนคลาวน์ได้ ด้วยข้อดีแบบนี้ ทำให้ FIL เป็นคริปโตที่น่าซื้อน่าสุดในตอนนี้อันดับหก

7. Chiliz (CHZ)

Chiliz เป็นแพลตฟอร์มแฟนโทเคตที่มีโอกาสพุ่งขึ้นสูงด้วยบอลโลกที่ใกล้มาถึง Chiliz ช่วยให้ทีมสามารถสร้างแฟนโทเคน ซึ่งทำให้ผู้ถือมีสิทธิ์ในการโหวตสิ่งต่าง ๆ เช่น ชุด, เพลงเฉลิมฉลอง, ชื่อสนามกีฬา และอีกมากมาย พวกมันยังสามารถใช้เพื่อกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ดสุดพิเศษ, สินค้า และกิจกรรมต่าง ๆ เป็นช่องทางใหม่ให้แฟน ๆ ได้เชื่อมโยงกับคลับโปรดของพวกเขา

มีโทเคนสำหรับทีมฟุตบอลระดับสากลแล้ว เช่น อาร์เจนติน่า และ โปรตุเกส และแฟนโทเคนของอิตาลีก็กำลังจะถูกปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้ มีโอกาสสูงที่แฟนคริปโตในประเทศเหล่านี้จะถือเหรียญแฟนโทเคนเพื่อสนับสนุนทีมโปรดของพวกเขา เฉพาะโทเคนเหล่านี้จะราคาดีขึ้นด้วยเมื่อทีมทำผลงานได้ดี นี่จะเป็นการเพิ่มความต้องการของ CHZ ซึ่งจะทำให้ราคาโทเคนพุ่งขึ้นได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ ด้วยโอกาสความเป็นไปได้เช่นนี้ CHZ ก็เลยเป็นคริปโตที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้อันดับเจ็ด

8. Solana (SOL)

Solana เป็นพนึ่งในแพลตฟอร์ม Smart contract ที่เร็วที่สุดในโลก มันเปิดตัวเพื่อแข่งกับ Ethereum ที่มีค่าธรรมเนียมสูงและ TPS ต่ำ หลังจากผู้ร่วมก่อตั้ง Solana, Anatoly Yakovenko มีทฤษฎีว่าบล็อกเชนที่มีนาฬิกากลางน่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่า ไอเดียนี้เป็นพื้นฐานในการสร้าง proof-of-history (PoH) ซึ่ง Solana ใช้ในร่วมกันระบบ PoS เพื่อให้ได้ความเร็วเฉลี่ย 3,500 TPS ในราคาเพียง $0.00025 ต่อธุรกรรม

นวัตกรรมนี้ทำให้ Solana เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม Smart contract ชั้นนำ ปัจจุบันเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่ามากที่สุดอันดับสิบ โทรศัพท์มือถือใหม่ของ Solana the Saga อาจช่วยทำให้ราคาโทเคนสูงขึ้นเนื่องจากมันเป็น “มาตรฐานใหม่ของประสบการณ์ Web3 บนมือถือ” The Saga จะทำให้การทำธุรกรรมเป็นเรื่องง่ายและสามารถจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้บนมือถือ มีเฟรมเวิร์คให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปมือถือที่ทำงานได้ยอดเยี่ยมบนเชน Solana ได้

มันจะมีฟีเจอร์เช่น Seed Vault เพื่อเก็บ private keys แยกจากแอปพลิเคชัน, Solana Pay, และ  Solana dApp store ซึ่งอาจเป็นการปฏิวัติวิธีการใช้มือถือของเรากับบล็อกเชน มีแผนจะเปิดตัวในต้นปี 2023  The Saga อาจเป็นตัวนำทางให้ SOL พุ่งแรงในรอบต่อไป เนื่องจากโทเคน Solana ที่มีความต้องการสูงมากขึ้น นั่นทำให้มันเป็นเหรียญที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้อันดับแอป

Metacade (MCADE) เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของเรา

เราหวังว่ารายชื่อคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าควรซื้อเหรียญไหน เกือบทุกโปรเจกต์มีตัวเร่งที่อาจช่วยให้มันพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ในอีกไม่กี่เดือน แต่ก็เห็นได้ชัดว่า Metacade เป็นผู้ชนะในรายการนี้

เนื่องจากอุตสาหกรรม GameFi จะเติบโตจาก 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2021 เป็น 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2025 (Crypto.com)  Metacade มีโอกาสสูงที่จำเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในการเติมโตนี้ ด้วยแผนการมอบสิทธิ์ให้ชุมชน และเพิ่มมูลค่าให้ผู้เล่น ไม่มีโปรเจกต์อื่นในแวดวง GameFi ที่สามารถทำได้อย่างที่ Metacade ตั้งเป้า

ถ้าคุณเชื่อในวิสัยทัศน์ของ Metacade ก็ไม่มีเวลาไหนที่เหมาะกับการซื้อกว่าตอนนี้ที่ราคาโทเคนยังอยู่ในช่วง presale และยิ่งคุณลงทุนเร็วเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งมีกำไรในระยะยาวสูงขึ้นเท่านั้น ในช่วงที่ 1 ของ MCADE presale คุณสามารถซื้อ 125 โทเคน ในราคา $1, ในช่วงที่ 9 ของ presale $1 คุณจะได้ 50 โทเคนเท่านั้น อยากเป็นนักลงทุนเริ่มต้นในการปฏิวัติวงการเกมไหม? ลองไปดูการ presale ของ Metacade เลย

คุณสามารถเข้าร่วม pre-sale ของ Metacade ได้ที่นี่

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Blockvate

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด