สปอนเซอร์

6 สกุลเงินคริปโตที่ต้องซื้อตอนกำลังแครชนี่แหละ

05 E82 C A1 8983 4510 9 F57 7 C0 D3 F A98383

คริปโตเคอเรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่ผันผวนสูง ส่วนใหญ่เพราะความไม่แน่นอนที่พ่วงมากับบล็อกเชน ว่ามันเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีที่ประสบผลได้จริงหรือเปล่า ในวงจรปกติที่รู้จักกันในนามตลาดกระทิงกับตลาดหมี นักลงทุนพบว่าตัวเองกำลังเผชิญกับวงจรขาลงคือตลาดหมีในรูปแบบซึมยาว

แม้นาทีซบเซาจะทำให้นักลงทุนจิตตก จริงๆ แล้ว มันคือ ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะลงทุนระยะยาว เพราะโทเคนทั้งหลายล้วนแต่มีราคาต่ำกว่าความเป็นจริง บทความนี้ขอนำเสนอ 6 คริปโตโทเคนที่น่าซื้อ เพื่อตกแต่งพอร์ตโฟลิโอของคุณ ให้พร้อมสำหรับโกยกำไรครั้งใหญ่ในระยะเวลาไม่กี่ปีจากนี้

#1 Metacade (MCADE) – อาร์เคด เล่นเพื่อสร้างรายได้ พร้อมช่องทางต่อยอด

ภาพรวม

คริปโตที่ต้องซื้ออันดับหนึ่งแบบไม่ต้องสงสัยเลยคือ Metacade แพลตฟอร์มที่วางเป้าหมายจะเป็นแพลตฟอร์มเกมมิ่ง play-to-earn เล่นเพื่อสร้างรายได้ ระดับก้าวหน้า ซึ่งเสนอเกมอาร์เคดสารพัดรูปแบบ ในสถานที่เพียงแห่งเดียว ตราบใดที่ GameFi ยังเติบโตไปอย่างต่อเนื่องและดึงดูดผู้เล่นมากหน้าด้วยคุณลักษณะเฉพาะตัว Metacade ก็สามารถพุ่งขึ้นมาเป็นศูนย์กลางสำหรับชุมชนเกมเมอร์บล็อกเชนระดับฮาร์ดคอร์ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากสร้างอาร์เคดที่ใหญ่ที่สุดในเชนแล้ว Metacade ยังดึงดูดใจนักนิยม GameFi ด้วยข้อมูลต่างๆ ที่แสนเย้ายวนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม โปรเจ็กต์นี้มีมาตรการจูงใจ อนุญาตให้ยูสเซอร์รับรางวัลจากการแชร์สิ่งที่ตัวเองรู้เกี่ยวกับตัวสถานที่ รวมถึงบรรดาเคล็ดลับล่าสุดสำหรับแพล็ตฟอร์มเล่นเพื่อสร้างรายได้ ในโลกของ Web3 ด้วย

Metacade ยังมีแผนที่จะให้ชุมชนของตนปกครองกันเองในอนาคต โดยตั้งเป้าเป็นองค์กรบริหารตนเองไม่รวมศูนย์ (Decentralised Autonomous Organisation-DAO) หลังปี 2024 ด้วยการ ส่งคืนอำนาจให้เกมเมอร์ เป็นผู้มีส่วนกำหนดอนาคตอุตสาหกรรม GameFi เอง Metacade ดูจะเป็นทางเลือกยอดนิยมเมื่อเวลาผ่านไปพร้อมทั้งน่าจะขยายฐานยูสเซอร์ได้อย่างกว้างใหญ่ไพศาล

เศรษฐศาสตร์ของโทเคน

จำนวนรวมของโทเคน MCADE อยู่ที่ 2,000,000,000 โทเคน โดย 70% ในจำนวนนี้ปล่อยออกมาในฐานะส่วนหนึ่งของอีเว้นต์เปิดตัวพรีเซลแบบเสมอภาค ซึ่งนักลงทุนคริปโตไม่ว่าหน้าไหน ล้วนแต่มีสิทธิเท่าเทียมกันในการลงทุนด้วยราคาลดพิเศษ

ทำไมต้องซื้อMCADE?

แพล็ตฟอร์ม Metacade มีศักยภาพขั้นสูงในการเล่นเพื่อสร้างรายได้โดยมีฐานยูสเซอร์ที่ครอบคลุมกว้างขวางและประสบผลในการดึงดูดความสนใจจากทุกฝ่ายทั่วทั้ง Web3 แล้ว การพรีเซลโทเคน MCADE ได้รับเสียงตอบสนองดียิ่งและยังคงดำเนินการต่อเนื่องอยู่ในปัจจุบัน

นักลงทุนคริปโตน้อยครั้งจะได้รับโอกาสเช่นนี้ คือสามารถเข้าร่วมโปรเจ็กต์กำไรสูงได้ในราคาสมเหตุสมผลอย่างยิ่ง MCADE เปิดตัวในราคา 0.008 ดอลลาร์สหรัฐต่อโทเคน โดยมูลค่านั้น มีทางพุ่งสูงถึงกว่า 100 เท่า ในเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า

>>> คุณก็สามารถเข้าร่วมพรีเซลของ Metacade ได้ ที่นี่ <<<

#2 Tezos (XTZ) - เทคโนโลยีบล็อกเชนระดับก้าวหน้า

ภาพรวม

Tezos คือบล็อกเชนไม่รวมศูนย์ที่รองรับสมาร์ตคอนแทรค และแอพพลิเคชั่นไม่รวมศูนย์ต่างๆ Tezos ใช้อัลล็อกการิธึม consensus แบบ proof-of-stake ซึ่งแปลว่าผู้ถือ XTZ สามารถรับรางวัลจากการมีส่วนร่วมในเครือข่ายได้ Tezos ยังมีการบริหารแบบ on-chainอนุญาตให้ผู้ถือโทเคนลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับการอัพเกรดต่างๆ ของโปรโตคอลได้อีกด้วย

เครือข่ายนี้ใช้การยืนยันตัวตนอย่างเป็นทางการ เพื่อช่วยรับประกันว่าเครือข่ายของ Tezos จะมีทั้งความปลอดภัยและมั่นคง การยืนยันตัวตนอย่างเป็นทางการยังทำให้สามารถเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาใน Tezos โดยไม่ต้องพึ่งการเปลี่ยนแปลงชนิดกลับตาลปัตรหรือ hard fork Tezos เป็นบริการที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในบล็อกเชนไม่รวมศูนย์ และยังจับมือเป็นหุ้นส่วนกับทีมกีฬาใหญ่ๆ ของโลกหลายทีม รวมถึงทีม Manchester United ในพรีเมียร์ลีกและ McLarenในฟอร์มูล่าวันด้วย 

เศรษฐศาสตร์ของโทเคน

Tezos มีอุปทานรวมของ XTZ อยู่ที่ 1 พันล้านโทเคน โดยมีการหมุนเวียนของอุปทานอยู่ที่กว่า 91% ของจำนวนรวม ทำให้เครือข่ายอยู่ในภาวะลดค่า 

ทำไมต้องซื้อ XTZ?

Tezos ต้องการปรับปรุงจากเครือข่ายบล็อกเชนเดิมเช่น Bitcoin และ Ethereum โดยเสนอเครือข่ายที่สามารถอัพเกรดได้ง่ายจนขยายตัวและวิวัฒนาการได้อีกในอนาคต นอกจากนั้นเพื่อการรองรับสมาร์ตคอนแทรคระดับก้าวหน้า Tezos ยังให้โซลูชั่นบล็อกเชนที่ปลอดภัยและขยายขนาดได้จนทำให้มันเป็นหนึ่งในคริปโตที่พลาดไม่ได้ในเดือนธันวาคม 2022 นี้

ราคาปัจจุบันของ XTZ อยู่ที่ต่ำกว่า 1 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นหนึ่งในท็อป 50 คริปโตเคอเรนซี่โดยมูลค่าตลาด และมีโอกาสเพิ่มมูลค่าได้ 10-50 เท่าในไม่กี่ปีข้างหน้าเมื่อตลาดคริปโตในวงกว้างฟื้นตัวจากภาวะตลาดหมีในที่สุด

#3 Cardano (ADA) - 1,000,000 TPS

ภาพรวม

Cardano เป็นอันดับสามในลิสต์คริปโตที่ต้องซื้อ โดยตัวมันเองเป็นบล็อกเชนสาธารณะไม่รวมศูนย์ และเป็นโปรเจ็กต์สกุลเงินคริปโตที่เป็นโอเพ่นซอร์ซเต็มรูปแบบ เครือข่ายนี้รองรับสมาร์ตคอนแทรคและการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไม่รวมศูนย์ โดยมีเจตนาที่จะเสนอ ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ก้าวหน้า กว่าโปรโตคอลใดๆ ที่พัฒนาขึ้นก่อนหน้า

Cardano เป็นหนึ่งในบล็อกเชนแรกๆ ที่แนะนำกลไก consensus แบบ proof-of-stake ซึ่งอนุญาตให้บล็อกเชนเสนอโซลูชั่นที่ขยายขนาดได้กว้างขวางกว่าที่เคยเป็นมาในเทคโนโลยีนี้ 

แม้ระยะหลัง Cardano จะถูกแซงหน้าไปในด้านปริมาณธุรกรรม แต่ทางโปรเจ็กต์ก็กำลังพัฒนาอัพเกรดที่เรียกว่า Hydra ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมต่อวินาทีจาก 250 เป็นมากถึง 1,000,000 ธุรกรรมต่อวินาที สูงกว่าที่ VISA ทำได้เกือบ 50 เท่า

เศรษฐศาสตร์ของโทเคน

Cardano มีอุปทานรวมอยู่ที่ 35,157,347,936 ADA และอุปทานหมุนเวียนในตลาดประมาณ 98% ของจำนวนดังกล่าว

ทำไมต้องซื้อ ADA?

หลังจากมีการทำ Hydra upgrade, Cardano จะกลายเป็นหนึ่งในบล็อกเชนที่เร็วที่สุด ราคาถูกที่สุด ในโลกสกุลเงินคริปโต โทเคนADA มีมูลค่าตลาดอยู่ที่อันดับเก้าและเมื่อบล็อกเชนสามารถดำเนินการได้ถึง 1 ล้านธุรกรรมต่อวินาที ระดับราคาก็ต้องทะยานสูงขึ้นแน่

มองในแง่บวก ราคาโดยประมาณของ ADA ในอนาคตน่าจะไปอยู่ที่สูงกว่า 10 ดอลล่าร์สหรัฐ หมายความว่าเพิ่มขึ้นจากระดับที่เป็นอยู่ในปัจจุบันกว่า 30 เท่า

#4 Litecoin (LTC) - แร่เงินดิจิทัล

ภาพรวม

Litecoin เป็นสกุลเงินคริปโตไม่รวมศูนย์ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อรองรับการชำระเงินจากบุคคลสู่บุคคลในทันที และเป็นหนึ่งในคริปโตที่ต้องซื้อในภาวะตลาดแบบหมีนี้ Litecoin ถือกำเนิดในปี 2011 ในฐานะทางเลือกทดแทน Bitcoin และตั้งแต่นั้นก็จัดเป็นหนึ่งในคริปโตเคอเรนซี่ที่แพร่หลายที่สุดในโลก Litecoin คล้ายคลึงกับ Bitcoin ในหลายๆ ด้าน แต่ก็มีข้อแตกต่างที่เป็นจุดสำคัญอยู่หลายข้อเช่นกัน

Litecoin มีความเร็วในกา่รทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin รวมทั้งมีอุปทานสูงสุดมากกว่าด้วย แต่ละบล็อกมีการขุด LTC โทเคนมากกว่า และนักขุดสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าด้วยเพราะมีราคาค่าดำเนินการต่ำ ขณะที่ Bitcoin เป็นที่รู้จักในนามแร่ทองคำดิจิทัล Litecoin ก็ได้รับสมญาสอดคล้องกันว่าแร่เงินดิจิทัลนั่นเอง

เศรษฐศาสตร์ของโทเคน

LCTมีจำนวนรวมอยู่ที่ 84,000,000 โทเคนโดยกว่า 85% ของจำนวนดังกล่าวมีการขุดเรียบร้อยแล้ว

ทำไมต้องซื้อ LTC?

Litecoin เป็นทางเลือกทดแทนที่ขยายตัวได้มากกว่าคอร์ Layer 1 ของBitcoinเพราะสามารถดำเนินการธุรกรรมได้มากกว่าด้วยราคาต่ำกว่า ผู้คนใช้ LTC ในฐานะทางเลือกทดแทน BTC เพื่อนำส่งมูลค่าผ่านอินเตอร์เน็ต ข้ามพรมแดนประเทศ ด้วยความเร็วสูงและราคาต่ำ

หลังจากไต่ถึงจุดสูงสุดที่ 413 ดอลล่าร์สหรัฐต่อหนึ่งโทเคน LTC ในปี 2021 นักลงทุนคริปโตคาดกันว่า LTC ยังจะมีมูลค่าสูงขึ้นได้ถึง 10 เท่าจากราคาปัจจุบัน

#5 Polygon (MATIC) – Ethereum ที่ขยายตัวได้

ภาพรวม

Polygon เป็นโปรเจ็กต์ที่ไม่เหมือนใครในพื้นที่บล็อกเชนเนื่องจากมุ่งไปที่การ ช่วยทำให้ Ethereum ขยายตัวได้ Polygon สามารถทำธุรกรรมที่ความเร็วต่ำมากด้วยราคาต่ำมาก จึงช่วยให้ระบบนิเวศ Web3ที่ใหญ่ที่สุด สามารถขยายตัวไปในสัดส่วนเท่าเทียมกับรายอื่นในอุตสาหกรรม นี่คือฟังก์ชั่นสำคัญที่มองได้ว่าเป็นเหตุผลเบื้องแรกที่ทำให้ Polygon มีมูลค่าตามความคาดหมายสูงในอนาคตที่จะมาถึง

โทเคนท้องถิ่นของ Polygon คือ MATIC คือเชื้อเพลิงขับเคลื่อนเครือข่ายนี้ โดยใช้ดำเนินธุรกรรม ชำระค่าแก๊ส และเป็นโทเคนที่ผู้ตรวจสอบจะได้รับเป็นผลตอบแทน นอกจากนั้นยังใช้ฝากเพื่อสร้างรายได้เชิงรับ เพราะยูสเซอร์ที่ฝาก MATIC จะได้รับส่วนแบ่งตอบแทนจากค่าธุรกรรมทุกครั้ง ผู้ฝากยังสามารถลงคะแนนเสียง ตัดสินทิศทางการบริหาร เพื่อกำหนดอนาคตการพัฒนาของตัวเครือข่ายได้ด้วย

เศรษฐศาสตร์ของโทเคน

จำนวนรวมของโทเคน MATIC อยู่ที่ 10,000,000,000 MATIC โดยกว่า 87% ยังมีการหมุนเวียนอยู่ในปัจจุบัน MATIC สามารถใช้งานได้หลากหลาย จึงเป็นรากฐานของเครือข่าย ที่สามารถรองรับยูสเซอร์จำนวนมากในระบบนิเวศของแอพพลิเคชั่นไม่รวมศูนย์ได้

ทำไมต้องซื้อ MATIC?

เครือข่าย Polygon เป็นที่อาศัยของโปรเจ็กต์ GameFi ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก Web3 เครือข่ายนี้สอดคล้องลงตัวกับ GameFi เป็นที่สุด เพราะเศรษฐกิจเสมือนคือฟีเจอร์อันเป็นรากฐาน ของเกมเล่นเพื่อสร้างรายได้ส่วนใหญ่ หนึ่งในข้อบังคับสำคัญเพื่อการขยายตัว คือการที่ผู้เล่นต้องสร้างธุรกรรมบล็อกเชนจำนวนมากขึ้นมาระหว่างเล่นเกม ซึ่ง Polygon ครอบคลุมฟังก์ชั่นนี้ได้ดี ในระบบนิเวศที่รวดเร็วและไม่แพง ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมของเกมเมอร์บล็อกเชน เป็นไปอย่างน่าประทับใจ

Polygon ยังเป็นที่คาดหมายว่าจะมีบทบาทสำคัญ ระหว่างที่สกุลเงินคริปโตยังขยายตัวต่อไป เนื่องจากเป็นการทำ Ethereum ให้ขยายได้ จึงมีตำแหน่งเฉพาะตัวที่มีมูลค่า บ่งชี้ว่าตัวโทเคนขณะนี้ยังมีราคาต่ำกว่าควร ภายในระยะเวลาอันเหมาะสม มูลค่าของโทเคน MATIC จะเพิ่มขึ้นระหว่าง 20-50 เท่า นี่คือเหตุผลรองรับที่ทำให้มันอยู่ที่อันดับ 5 ของคริปโตที่จำเป็นต้องซื้อ

#6 องค์การลับ Lumiiis (LUMIII) - คอยทำหน้าที่ช่วยให้บล็อกเชนเข้าถึงง่าย

ภาพรวม

โปรเจ็กต์องค์การลับ Lumiiis เป็นโครงการที่ไม่ซ้ำใครจริงๆ ในโลกของ Web3 เป้าหมายของโครงการคือ ยกระดับการศึกษาเรื่องบล็อกเชนในหมู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยสร้างรายการโทรทัศน์ที่สนุกและมีปฏิสัมพันธ์ชื่อ องค์การลับ Lumiiis ขึ้นมา

รายการโทรทัศน์นี้มีเจตนาจะให้การศึกษากับเด็กๆ โดยใช้การเล่าเรื่องราวน่าสนุก ผ่านทางตัวการ์ตูนผจญภัยในโลกแฟนตาซี องค์การลับ Lumiiis เป็นอินเตอร์แอ็กทีฟที่อนุญาตให้ผู้ชมหา QR โค้ดที่ซ่อนอยู่ในการ์ตูน แล้วแสกนเพื่อรับรางวัลเป็นทรัพย์สินดิจิทอลที่น่าตื่นใจเช่น NFT ต่างๆ ฟรี

เศรษฐศาสตร์ของโทเคน

LUMIII คือโทเคนท้องถิ่นของโครงการซึ่งมีอุปทานการหมุนเวียนราว 505,000,000 โทเคน และราคาปัจจุบันอยู่ที่ 0.02 ดอลล่าร์สหรัฐ หมายความว่ามูลค่าตลาดยังอยู่ในระดับต่ำ มูลค่าคือ 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

ทำไมต้องซื้อ LUMIII?

โครงการนี้เพิ่งเปิดตัว โดยโทเคนเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2022 จึงมีราคาปัจจุบันต่ำมาก สามารถเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในอนาคต เนื่องจากน่าจะถูกจริตยูสเซอร์บล็อกเชนกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ จากการศึกษาที่เข้าถึงง่าย ผู้ชำนาญการณ์คาดหมายว่า โทเคนนี้จะถีบตัวขึ้นสูงภายในเวลาไม่กี่ปี จึงจัดอยู่ที่อันดับ 6 ของคริปโตที่ดีที่สุดที่ต้องรีบซื้อตอนที่มันกำลังแครชอยู่นี่

ข้อสรุป: Metacade ดูหล่อที่สุดสำหรับเก็งกำไรระยะยาว 

Metacade เป็นอันดับ 1 ในลิสต์ด้วยเหตุผลสำคัญคือ โทเคนMCADE เพิ่งจัดอีเว้นต์เปิดตัวพรีเซล และดึงดูดความสนใจในพื้นที่คริปโตได้อย่างกว้างขวาง โปรเจ็กต์นี้สามารถให้บริการผู้เล่นจำนวนมหาศาลอย่างยิ่ง ขณะที่ตัวมันเองพร้อมจะเติบโตไปตามกาลเวลา จนกลายเป็นอาร์เคดหนึ่งเดียวที่ใหญ่โตที่สุดที่สร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

โทเคน MCADE ยังเสนอรูปแบบการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ตลอดทั่วทั้งโครงการ โดยผู้เล่นมีโอกาสมากมายที่จะรับคริปโต ผ่านฟีเจอร์หลายหลากที่เข้าใจง่ายในแพล็ตฟอร์ม Metacade นี้

ด้วยราคาพรีเซลเริ่มต้นเพียงโทเคนละ 0.008 ดอลล่าร์สหรัฐ Metacade ดูจะเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ซื้อ ที่จะคืนกำไรได้เป็นกอบเป็นกำในอนาคตอันใกล้ เช่นที่เป็นมาเสมอในคริปโต ยิ่ง

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง