ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"

ทีมงานของ $HIPPO เหรียญมีมบน SUI บล็อกเชนบินตรงจากดูไบ มอบเงินมูลค่า 5 ล้านบาทให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อสนับสนุนหมูเด้ง ซึ่งอาจเป็นการแอบแฝงเพื่อโฆษณาเหรียญดังกล่าว

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา Khamoo.andthegang หรือบัญชีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม X ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่เอาไว้ลงรูปของ "หมูเด้ง" เจ้าฮิปโปแคระขวัญใจมหาชนและครอบครัว ได้โพสต์กล่าวขอบคุณเหรียญมีม $HIPPO ที่ได้บริจาคเงินเป็นจำนวนถึง 5 ล้านบาทให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวพร้อมกับแท็กบัญชี X อย่างเป็นทางการของเหรียญมีมตัวดังกล่าว @hippo_cto ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 1.1 แสนคน

( ที่มา : @and_khamoo )
( ที่มา : @and_khamoo )

หลังจากนั้นไม่นานบัญชี X อย่างเป็นทางการของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็ได้ตอบกลับโพตส์ของ Khamoo.andthegang โดยกล่าวขอบคุณเหรียญ $HIPPO พร้อมกับแท็ก @hippo_cto

( ที่มา : @KhaokheowZoo )
( ที่มา : @KhaokheowZoo )

จากข้อมูลของ Geckoterminal เหรียญ $HIPPO เป็นเหรียญมีมบนเครือข่ายบล็อกเชนที่กำลังมาแรงอย่าง SUI ที่เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน โดย $HIPPO ในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 160 ล้านดอลลาร์ และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.01414 เพิ่มขึ้น 9.91% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

( ที่มา : Geckoterminal )
( ที่มา : Geckoterminal )

แม้จะมีการบริจาคเงินถึง 5 ล้านบาท แต่จุดประสงค์ของผู้สร้างเหรียญอาจคือการโฆษณาที่แฝงด้วยผลประโยชน์ ทางด้านนักวิเคราะห์ในวงการคริปโตอย่างคุณ EarthDeFIRE ได้ออกมาให้ความเห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

  การบริจาคเหรียญ $HIPPO ผมคิดว่านี่เป็นเหรียญมีมอีกอันหนึ่ง ที่ถูกปั้มโดยการ Centralized Exchange... หรือผู้ที่เป็น Insiders...

ผมส่องผู้ถือกระเป๋า 150 อันดับแรก ดูน่าสงสัยมาก บางกระเป๋ามีจำนวนโทเค็นที่ถืออยู่เป็นลงท้ายด้วย 000... หลายๆเป๋า … จริงๆแล้ว ควรพยายามทำให้เห็นได้ยากกว่านี้หน่อย

โทเค็นถูกสร้างขึ้นและลิสกระดานในกระดาน SUI chain - Cetus ในวันที่ 27 กันยายน 2024 โดยพื้นฐานแล้วมีอายุเพียงหนึ่งสัปดาห์กว่าเอง ถึงวันนี้ (6 ตุลาคม 2024)

ยังไงก็ตามผมว่า มันเป็นการโฆษณาที่ดี (paid sponsor) ที่พวกเขาบริจาคให้กับสวนสัตว์ในประเทศไทยครับ

เราเพียงแค่ต้องดูในระยะยาวว่ามันจะรอดหรือไม่ครับ  

( ที่มา : EarthDeFIRE )
( ที่มา : EarthDeFIRE )

อ้างอิง : ไทยรัฐ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ
Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF
ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา