ข่าวต่างประเทศ

56% ของธนาคารยังคงไม่สนใจ Cryptocurrency

913452.jpg

การสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ระบุว่า 56% ของตัวแทนธนาคารยักษ์ใหญ่ไม่มีความสนใจ Crypto และ DLT จนถึงปี 2027

การสำรวจที่จัดทำโดยคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve Board of United States) ได้ชี้ให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ของธนาคารระดับบิ๊กไม่ได้สนใจ Cryptocurrency มากสักเท่าไหร่นัก โดยพวกเขาไม่จัดว่าผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวข้องกับ Crypto จะมีความสำคัญกับพวกเขาในอนาคตอันใกล้นี้

มิหนำซ้ำธนาคารรายใหญ่บางรายยังมองไม่เห็น 'ความสำคัญ' ของคริปโตเสียด้วยซ้ำ ดังที่ระบุในการสำรวจของ Fed ว่าผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากจากธนาคารรายใหญ่เห็นตรงกันว่าเทคโนโลยีนี้ไม่น่าจะมีความสำคัญต่อแนวทางการบริหารสภาพคล่องของพวกเขา

นายธนาคารไม่ให้ความสนใจ Cryptocurrency

การสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นเจ้าหน้าที่การเงินอาวุโสที่ทำการสำรวจที่เป็นตัวแทนของธนาคารในประเทศสหรัฐอเมริกา 46 และองค์กรการธนาคารต่างประเทศอีก 34 แห่ง

จากผลการสำรวจของ Fed ได้ค้นพบว่ามากกว่า 56% ของเจ้าหน้าที่การเงินอาวุโสจากธนาคาร 80 แห่งมีมุมมองไปทิศทางเดียวกัน โดยระบุว่า เทคโนโลยีบัญชีแบบกระจายศูนย์ (Distributed Ledger Technology: DLT) ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางในการจัดเก็บข้อมูล รวมถึงผลิตภัณฑ์ และบริการที่ข้องเกี่ยวกับคริปโตนั้น “ไม่สำคัญ” หรือ “มีความสำคัญต่ำ” สำหรับการเติบโต และการพัฒนาของพวกเขาสำหรับกลยุทธ์ 2 ปีข้างหน้า

ขณะที่ประมาณ 27% ระบุว่า Cryptocurrency ถูกจัดอยู่ลำดับความสำคัญปานกลางหรือสูง อย่างไรก็ตาม ประมาณ 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าเทคโนโลยีดังกล่าวมีความสำคัญระดับปานกลางหรือสูงสำหรับธนาคารของตนในอีกสองถึงห้าปีข้างหน้า

Fed Research 1024x403.png

ผลสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่มา: Federal Reserve

ทั้งนี้ เหล่าผู้ตอบแบบสอบถามหลายคนยังกล่าวอีกด้วยว่าเทคโนโลยีเหล่านี้ไม่น่าจะมีความสำคัญสำหรับทั้ง 2 ปีข้างหน้า และอีก 2 ถึง 5 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามทางธนาคารยังคงจับตาดูตลาดอย่างระมัดระวัง และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหากจำเป็นต้องทำ

นายธนาคารเหล่านี้อาจมีส่วนถูก!

คำตอบจากเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เข้าร่วมการสำรวจในครั้งนี้มีความคล้ายคลึงกับผลกระทบของคริปโตต่อแนวทางปฏิบัติจริงในการบริหารจัดการสภาพคล่อง ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายเป็นเงิน Fiat ยากนั้นไม่เหมาะสำหรับธนาคารในช่วงที่กำลังเร่งฟื้นฟูตัวเองหลังได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างยิ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS