Blockchain

5 วิธีในการสะสมคริปโตโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ!

Sot4 Mzhyhe.jpg

อัตราเงินเฟ้อกำลังทำลายกำลังซื้อของเงิน Fiat ที่อยู่ในมือเรา และนี่คือทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถสะสมสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือเสียน้อยมากเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน

นักลงทุนในตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่มีประสบการณ์มักจะรู้ว่าตลาดกระทิงมีไว้สำหรับการขายและตลาดหมีมีไว้สำหรับการสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลที่พวกเขาชื่นชอบ ซึ่งตอนนี้เราก็สามมารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าเรากำลังอยู่ใน ”ตลาดหมีที่โหดร้าย”

แม้เราจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นั้นก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เรากลับเข้าสู่ตลาดกระทิง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอยและปัญหาด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและถือเป็นจุดสูงสุดในรอบ 40 ปี ซึ่งกำลังกัดกินและทำลายกำลังซื้อของสกุลเงิน Fiat ที่เราใช้อยู่ในทุกๆ วัน

แม้เราจะต้องเจอกับการลดลอย่างมหาศาลของสินทรัพย์ดิจิทัลและแพลตฟอร์มที่ให้บริการประเภทต่างๆ อย่างต่อเนื่องในปีนี้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า “สกุลเงินดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยต่อสู้กับปัญหาด้านเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน” 

อย่างไรก็ตาม ตลาดหมีนั้นไม่ใช่สภาวะตลาดที่ง่ายต่อทั้งความรู้สึกของนักลงทุนและกลยุทธ์ที่เลือกใช้ ดังนั้น เราจึงต้องหาวิธีในการสะสมที่คริปโตที่ง่ายและใช้ทุนน้อยที่สุด เพราะการควบคุมความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นและการอยู่รอดในตลาดได้นานที่สุดคือหัวใจหลักของการลงทุนที่ดี

และนี่คือ 5 วิธีที่นักลงทุนในตลาดคริปโตสามารถใช้เพื่อสะสมสกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาชื่นชอบได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือเสียน้อยมาก

1.การ Staking 

การ Stakingเป็นหนึ่งวิธีที่ผ่านการทดสอบและพิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้งานได้จริงในการสะสมหรือเพิ่มจำนวนคริปโตที่นักลงทุนชื่นชอบ เนื่องจากเครือข่าย Proof-of-Stake (PoS) ส่วนใหญ่มักจะให้ผลตอบแทนที่มั่นคงสำหรับการล็อคหรือนำเหรียญไป Stake ในแพลตฟอร์มที่ต่างๆ

การนำเหรียญไป Stkaing ในแพลตฟอร์มหรือเครือข่าย PoS ต่างๆ นั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมและความปลอดภัยของเครือข่าย ไม่เพียงเท่านั้น การนำเหรียญไป Stkaing ยังช่วยลดอุปทานหมุนเวียนที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ได้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของแพลตฟอร์มที่จะนำเหรียญไป Staking เพราะตลาดหมีนั้นยาวนานและโหดร้ายและอย่างที่เราได้เห็นกันในปัจจุบัน หลายๆแพลตฟอร์มที่เคยโด่งดังและเป็นผู้นำของตลาดก็สามารถล่มสลายได้ 

โครงการ Proof-of-Stake ที่มีพื้นฐานที่มั่นคง ปริมาณการซื้อ/ขายที่ได้รับความนิยมและชุมชนผู้ใช้ที่ใช้งานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง  ได้แก่ Ethereum (ETH), Cosmos (ATOM), Fantom (FTM), Solana (SOL), Avalanche (AVAX), Polygon (MATIC) และ Polkadot (DOT)

Ebbqeyhpbto 1024x669.jpg

2.มองหาโอกาสใหม่ๆในโลกของ GameFi และ Play-to-Earn

ในปี 2021 ที่ผ่านมา เราได้เห็นการเกิดขึ้นและเติบโตอย่างโดดเด่นของแพลตฟอร์ม GameFi และ Play-to-Earn (P2E) ซึ่งช่วยให้เหล่านักลงทุนที่มีจิตวิญาณของเกมเมอร์อยู่ในตัวสามารถทำในสิ่งที่พวกเขารักมาตลอดและหาเลี้ยงชีพได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดหมีจะยังคงเป็นใหญ่ในปัจจุบันและทำให้ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลด้าน GameFi ยอดนิยมอย่าง Axie Infinity (AXS) ลดลง ซึ่งส่งผลเสียต่อรายได้ของผู้เล่น แต่แพลตฟอร์มก็ยังสามารถดำเนินต่อไปได้และยังคงเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในตลาดสกุลเงินดิจิทัล และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต

สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาวิธีในการเข้าร่วมในโลกของ GameFi และ Play-to-Earn โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แพลตฟอร์มอย่าง Yield Guild Games และ Merit Circle ก็เป็นสองโครงการที่น่าสนใจ ซึ่งจะปล่อยเช่าหรือให้ยืมทรัพย์สินดิจิทัลต่างๆ แก่ผู้เล่น โดยแพลตฟอร์มจะได้รับค่าคอมมิชชั่นบางส่วนจากรางวัลที่ผู้เล่นหาได้ ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องลงทุนเป็นจำนวนมากเพื่อเริ่มต้นในแพลตฟอร์ม GameFi ใดๆ 

Mf23rf8xary 1024x683.jpg

3.ทำงานให้กับโครงการคริปโตต่างๆและรับเงินในรูปแบบคริปโต

สถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้รูปแบบของการทำงานทั่วทั้งโลกในเปลี่ยนไป การเกิดขึ้นของเศรษฐกิจแบบ gig Economy ที่ทำให้ผู้คนสามารถทำงานหลายๆ งานได้กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้ผู้คนจำนวนมากเมินหน้าหนีจากการทำงานประจำแบบเดิมๆ มากยิ่งขึ้น

และลักษณะการกระจายอำนาจของสกุลเงินดิจิทัลได้เปิดประตูสู่โอกาสมากมายสำหรับผู้คนในกามีส่วนร่วมในระบบนิเวศนี้ โดยผู้ที่เข้าร่วมก็จะได้สกุลเงินดิจิทัลเป็นค่าจ้างหรือเงินเดือนสำหรับการทำงานของพวกเขา

แม้เราจะยังอยู่ในตลาดหมีและเราได้เห็นบริษัทที่ให้บริการด้านคริปโตออกมาประกาศปลดพนักงานออกบางส่วน แต่ระบบเศรษฐกิจต่างๆ ในตลาดสกุลเงินดิจิทัลก็ยังคงดำเนินต่อไปและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตำแหน่งงานใหม่ๆ นั้นถูกโพสต์ในทุกวัน ตั้งแต่งานพาร์ทไทม์ไปจนถึงงานประจำ มันจึงมีโอกาสอีกมากมายในอุตสาหกรรมนี้เพียงคุณ Work-to-Earn และรับค่าจ้างในรูปแบบคริปโต คุณก็สามารถสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องลงทุนใดๆ เพิ่มเติม

G1kr4ozfoac 1024x683.jpg

4.ตามล่า Airdrop 

การแจก Airdrop ได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีในการโปรโมทโครงการต่างๆ ในโลกสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากมันเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในทางการตลาดที่จะดึงดูดผู้ใช้หน้าใหม่ให้หันมาสนใจโครงการที่กำลังจะเปิดตัว 

เราอาจจะได้เห็นโครงการมากมายทำการการแจก Airdrop ในช่วงตลาดกระทิงอันคึกคัก แต่โครงการเหล่านั้นก็ลดลงอย่างรวดเร็วและล้มหายตายจากไปในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มันยังคงมีโครงการที่ยังคงพัฒนาอย่างแท้จริงและไม่หนีหายไปในอยู่ ซึ่งการแจก Airdrop ของโครงการเหล่านั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้นักลงทุนที่ต้องการสะสมสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมากนักสามารถทำได้ ตัวอย่างล่าสุด ได้แก่ Optimism (OP) และ Evmos (EVMOS) ที่ได้ทำการการแจก Airdrop ให้กับผู้ที่เข้าไปมีส่วนร่วมหรือทำธุรกรรมใดๆ บนเครือข่ายบล็อกเชนของพวกเขา โดยผู้ใช้งานจะได้รับสกุลเงินดิจิทัลหรือสิ่งอื่นใดตามที่แพลตฟอร์มจะแจกเป็นรางวัล ซึ่งผู้ใช้งานก็สามารถเลือกได้ว่าจะขายทำกำไรในทันทีหรือถือไว้รอจนกว่าตลาดกระทิงครั้งถัดไปจะกลับมา

Llu Devnk 4 1024x683.jpg

5.นำเสนอหรือช่วยโปรโมทโครงการด้านสกุลเงินดิจิทัลต่างๆเพื่อรับโบนัสหรือรางวัลจาก Referral Program

หนึ่งในวิธีที่เก่าแก่ที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการสะสมคริปโตคือ “การได้รับโบนัสหรือรางวัลจาก Referral Program จากการที่พวกเขาแนะนำผู้ใช้หน้าใหม่ให้ไปใช้งานกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลหรือแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แถมยังได้รางวัลเป็นคริปโตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้แนะนำหรือผู้ใช้หน้าใหม่ต้องศึกษาข้อมูลของแพลตฟอร์มที่จะไปใช้งานให้อย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนที่จะเข้าไปใช้งาน เพราะการที่นักลงทุนหลงเข้าไปใช้งานในแพลตฟอร์มที่หลอกลวงนั้นอาจจะทำให้สูญเสียเงินทุนทั้งหมดไปโดยไม่สามารถกู้คืนหรือทำอะไรได้เลยก็เป็นได้ 

P74ndnywry4 1024x683.jpg
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง