สปอนเซอร์

4 คริปโตน่าลงทุนในปี 2023 - ควรเข้าซื้อคริปโตตัวไหนในตอนนี้?

Ba084510 5f7f 4a52 9aaf E2ad0f8dc1c0

GameFi จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในห้าปีข้างหน้า นั่นหมายความว่านักลงทุนยังมองหาคริปโตที่ยอดเยี่ยมในด้าน GameFi เพื่อลงทุน ต่อไปนี้คือสี่อันดับสูงสุดของเกมคริป Play-to-earn ในตลาดปัจจุบัน

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ถึงแม้ตลาดจะอยู่ในสภาวะย่ำแย่ จากตัวเลขล่าสุด เกมคริปโตมีการระดมทุนได้กว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วง Q3 2022 มีกระเป๋าเงินที่ใช้งานทำธุรกรรมกับเกมเหล่านี้กว่า 1 ล้านธุรกรรมต่อวัน พื้นฐานของเกมด้าน Play-to-earn(P2E) ยังแข็งแกร่ง และนักลงทุนยังมีโอกาสสร้างกำไรได้อีกมาก

คาดว่า GameFi จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในห้าปีข้างหน้า นั่นหมายความว่านักลงทุนยังมองหาคริปโตที่ยอดเยี่ยมในด้าน GameFi เพื่อลงทุน ต่อไปนี้คือสี่อันดับสูงสุดของเกมคริป Play-to-earn ในตลาดปัจจุบัน:

  • Metacade (MCADE)
  • The Sandbox (SAND)
  • Axie Infinity (AXS)
  • Gods Unchained (GODS)

เกม Play-to-earn คืออะไร?

เกม Play-to-earn โดยปกติแล้วจะหมายถึงเกมในวงการคริปโตหรือ GameFi แพลตฟอร์มเกม P2E ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายรับเป็นคริปโตได้จากการเล่น รางวัลจะจ่ายเป็นโทเคนคริปโต และสามารถรับได้จากการแข่งขันออนไลน์ ไต่กระดานผู้นำ และชนะการแข่งขันกับผู้เล่น

วิดีโอแบบดั้งเดิมหลายๆ เกมมีสกุลเงินในเกมที่ให้เกมเมอร์สามารถเลือกซื้อสกินและอาวุธได้ คล้ายกับที่ผู้เกมเมอร์ P2E สามารถนำโทเคนกลับมาลงทุนได้โดยการเพิ่มระดับ NFT หรือตัวละคร ข้อดีสำคัญของเกม P2E คือผู้ใช้สามารถถอนเงินจากเกมได้ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถแปลงสินทรัพย์ในเกมเป็นสินทรัพย์จริงได้ 

อุตสาหกรรม P2E มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึงปี 2028 ด้วยความล้ำหน้าของเทคโนโลยีอย่างเทคโนโลยีโลกเสมือนช่วยให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ ในปัจจุบัน DappRadar มีรายการ GameFi บนเว็บไซต์อยู่กว่า 2000 เกม มีการคาดการณ์ว่าตัวเองจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2023 เนื่องจากมีฐานผู้ใช้ที่ยังเล่น GameFi อยู่จำนวนมาก และแฟนๆ ยุคใหม่ก็หันมาสนใจเกม P2E เพิ่มมากขึ้น

1.    Metacade – เกม Play-to-earn ที่ดีที่สุดที่มีโมเมนตัมที่ดีมาตั้งแต่ช่วง Presale

Metacade หนึ่งในคริปโตที่ดีที่สุดที่น่าลงทุน แพลตฟอร์มใหม่ที่เป็นแหล่งรวมเกม P2E มากมายไว้ในที่เดียว มีเกมอาร์เคดเสมือนจริงที่ไม่เหมือนใคร เป็นศูนย์กลางที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน เกมเมอร์สามารถพบปะกับเพื่อนและผู้ที่มีความชอบเหมือนกันในขณะที่สร้างรายได้แบบพาสซีพไปด้วยในขณะที่เกมเมอร์กำลังเล่นเกมโปรดหรือแข่งขันกับเพื่อนหรือคนอื่นๆ

เกม P2E จำนวนมากนั้นเป็นจุดขายหลักของ Metacade ให้แฟนๆ GameFi, สมาชิกชุมชน ได้มีโอกาสสร้างรายรับในขณะที่โต้ตอบกับศูนย์กลาง สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือการสร้าง Create2Earn ซึ่งเป็นการที่เกมเมอร์จะได้รับรางวัลคริปโตจากการเขียนรีวิวเกม, แชร์ Alpha, ช่วยเหลือผู้ใช้คนอื่นด้วยเทคนิคการผ่านเกม และมีส่วนร่วมในแชทสดบนแพลตฟอร์ม

นอกจากนั้น Metacade ยังมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในวงการเกมคริปโต Play-to-earn ด้วยโปรแกรม Metagrants โดยเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาเกม Exclusive เกมใหม่ ผู้พัฒนาสามารถส่งการสมัครมาให้ชุมชนทำการโหวตเพื่อรับเงินสนับสนุนไอเดียนั้น สมาชิกมีสิทธิโหวตเลือกเกมที่ต้องการเห็น ในขณะที่ผู้พัฒนามีโอกาสสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมบน Web3

ทำไมควรซื้อ MCADE?

การ Presale ที่ประสบความสำเร็จและจบไปอย่างรวดเร็วนั้นทำให้นักลงทุนยิ่งสนใจมากยิ่งขึ้น และ Metacade ระดมเงินได้แล้ว $13m ล้าน ภายในเวลาเพียง 17 สัปดาห์ เพราะโมเมนตัมจาก Roadmap ของโปรเจกต์ที่ยอดเยี่ยมและหลากหลาย นั่นทำให้ MCADE เป็นหนึ่งในสุดยอดโทเคน GameFi ที่มีโอกาสสร้างกำไรได้อย่างยอดเยี่ยม

การพัฒนาต่อไปจะเกิดขึ้นในช่วง Q4 2024 เมื่อมันกลายเป็น DAO แบบเต็มรูปแบบ รวมถึงมีการเปิดตัวเกมจากบริษัทภายนอกบนแพลตฟอร์ม Metacade และกระดานงาน Web3 ตั้งแต่ Q1 2024 เป็นต้นไป จากการ Presale ในปัจจุบันทำให้ได้ข้อสรุปว่าความต้องการโทเคน MCADE ดูพร้อมที่จะพุ่งขึ้น โดยราคา Presale จะจบที่ $0.02 คาดว่านักลงทุนที่เข้าลงทุนก่อนจะถือโทเคน นั่นหมายความว่าราคาจะพุ่งอย่างรุนแรง มีโอกาสพุ่งทะลุแนวต้าน $1 ในปี 2023

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่ <<<

2.    The Sandbox (SAND) – แพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัล P2E ยอดนิยมที่จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในปี 2023

The Sandbox เป็นแพลตฟอร์ม GameFi ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างดีที่ทำให้แฟนๆ ต่างต้องร้องว้าวกันมาแล้ว ด้วยความที่มันมีรูปแบบที่คล้าย Roblox และ Minecraft ซึ่งเป็นเกมที่มีชื่นชอบมากมาย เกมเมอร์สามารถใช้โทเคน SAND เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งสามารถนำมาสร้างรายได้ได้หลายช่องทาง รวมถึงผ่านการพัฒนาเกม P2E

ความแข็งแกร่งของ The Sandbox คือเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเครื่องมือ Plug-and-play ที่ใช้งานง่าย สามารถใช้สร้างตัวละคร, เครื่องประดับ และเกม นั่นทำให้ผู้พัฒนาเกมสามารถเข้ามาสร้างเกมได้โดยง่ายโดยแทบไม่ต้องใช้ประสบการณ์การเขียนโค้ดเลย ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างโลกที่ลึกและเกมที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ลองเล่นได้

โอกาสการสร้างรายได้นั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ผู้ใช้สร้าง NFT มากมายสำหรับแลกเปลี่ยนหรือขายหรือพัฒนาที่ดินของตนเอง โดยการเพิ่มความสวยงามหรือการใช้งาน

ทำไมควรซื้อ SAND?

The Sandbox ได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจขนาดใหญ่มากมาย ทั้งในด้านแฟชั่น หรือวัฒนธรรม ทำให้มันเป็นหนึ่งในคริปโตที่น่าลงทุนที่สุด รวมถึงผู้ที่มีอสังหาริมทรัพย์บนแพลตฟอร์ม เช่น Snoop Dogg, Paris Hilton, Adidas, Gucci และนักสเกตบอร์ดในตำนานอย่าง Tony Hawk ตัวอย่างการใช้อสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีอยู่หลากหลาย เช่น แผนของ Hawk ในการสร้างสนามสเกตจำลอง และสวนสนุกธีมดาตรีของ Warner Music

การที่มีผู้มีชื่อเสียงสนับสนุนเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากสำหรับนักลงทุน รวมถึงราคาลดพิเศษที่น่าสนใจ ปัจจุบัน SAND มีราคาอยู่ที่ $0.432549 ลดลงจากราคาสูงสุดตลอดกาล(ATH) ที่ $8.44 กว่า 95% นั่นทำให้ SAND มีโอกาสที่ยอดเยี่ยมรออยู่ข้างหน้า เมื่อตลาดฟื้นตัวกลับมาในปี 2023 และปีต่อๆ ไป แพลตฟอร์มมีความน่าสนใจในระยะยาว ด้วยความที่มีการใช้งานอเนกประสงค์และมีราคาก่อนหน้าที่สูง ทำให้มูลค่าที่ต่ำ ณ ปัจจุบันสามารถสร้างกำไรให้นักลงทุนที่ต้องการถือระยะยาวได้

3.    Axie Infinity (AXS) – P2E ชื่อดังที่พร้อมกลับมาเป็นใหญ่อีกครั้งจากการพัฒนาบล็อกเชนในปี 2023

Axie Infinity เป็นหนึ่งในเกม P2E ชื่อดังที่สุดของ Metaverse เกมเมอร์ที่ชื่อชอบ Pokemon Go จะคุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดี เมื่อมันเปิดตัวด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality ที่ทันสมัยเมื่อไม่กี่ปีก่อน เกมเมอร์ Axie Infinity จะเก็บสะสมสัตว์เลี้ยงเสมือนชื่อ Axie โดยแต่ละตัวจะมีทักษะและพละกำลังแตกต่างกันไป Axie สามารถฝึกฝน, สวมอุปกรณ์ และอัพเกรด เพื่อชนะการต่อสู้จากการต่อสู้กับ Axie ของผู้เล่นคนอื่น และรับรางวัล

เกมนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามันได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟนๆ GameFi ผู้ใช้มากกว่า 2 ล้านคนในเดือนตุลาคม 2021 และมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่ซื่อสัตย์อยู่ทั่วโลก โดยได้รับความนิยมเป็นพิเศษในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Axie Infinity จะใช้ประโยชน์จาก Bridge ของ Ronon ซึ่งเป็น Sidechain ของ Ethereum ที่สร้างขึ้นมาเพื่อแพลตฟอร์มนี้โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของผู้เล่นในปี 2023

ทำไมถึงควรซื้อ AXS?

ในขณะที่เป้าหมายและเกมเพลย์ของ Axis Infinity จะเป็นที่คุ้นเคยและมีฐานลูกค้าที่ใหญ่ แต่แพลตฟอร์มนี้ก็ยังไม่หยุดพัฒนา แพลตฟอร์มยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยี Web3 ใหม่ล่าสุดที่จะช่วยปรับปรุงให้ประสบการณ์การเล่นเกมลื่นไหนมากขึ้น และ Ronin bridge จะช่วยให้ใช้ความสามารถของบล็อกเชน Ethereum ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในฐานะเหรียญคริปโตที่ก่อตั้งมานานแล้ว AXS นั้นยังไม่สามารถต้านทานตลาดหมีที่ส่งผลลบไปทั้งตลาดคริปโตในปี 2023 ได้ ราคาร่วงลงจากช่วง ATH ตลาดกระทิงในปี 2021 ที่  $166 ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ $6.68 นักวิเคราะห์เชื่อว่าอนาคตข้างหน้าในปี 2023 ในตลาดกระทิงรอบหน้านั้นจะสดใสกว่านี้ ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้ และนั่นทำให้ AXS เป็นหนึ่งในคริปโตที่น่าลงทุนที่สุดในปี 2023

4.    Gods Unchained (GODS) – เกม P2E ซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT ที่ยังได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2023

Gods Unchained ยังเป็นหนึ่งใน Metaverse ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2023 มีการ์ด NFT มากมายให้ซื้อขายแลกเปลี่ยน ให้ประสบการณ์การเล่นเหมือนเกมแลกเปลี่ยนการ์ดจริงๆ มันได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาเล่น P2E ด้วยการที่เป็นเกม free2play โดยผู้ที่ถือโทเคน GODS จะมีโอกาสสร้างรายได้ได้มากกว่า

ประสบการณ์การเล่นเกมนั้นคล้ายกับเกมแลกเปลี่ยนการ์ดในโลกจริง เกมเมอร์เก็บสะสมคอลเลคชันการ์ด NFT ตัวละครเพื่อสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเพื่อแข่งขันกันผู้เล่นคนอื่นเพื่อชิงรางวัล ตลาดในเกมสามารถขาย, ซื้อ และแลกเปลี่ยนการ์ดได้ โดยทั้งหมดสามารถทำได้ด้วยเหรียญ GODS

ทำไมควรซื้อ GODS?

Gods Unchained ยังมีฐานผู้ใช้ที่ซื่อสัตย์และสนใจโดยมีการเปิดตัวแพ็คการ์ดใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงตัวละครใหม่ที่มีความแข็งแกร่งให้ความสามารถไม่เหมือนเดิม นั่นหมายความว่าผู้ใช้จะมีตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย สามารถเพิ่มแข็งแกร่งได้เรื่อยๆ วิวัฒนาการนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าแพลตฟอร์มที่อยู่อันดับต้นๆ ของ GameFi ไปได้อีกหลายปี และมันก็ดูพร้อมแล้วสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง

ด้วยศักยภาพในระยะยาวนี้ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าการลงทุนระยะยาวของพวกนั้นยอดเยี่ยม นั่นทำให้ GODS เป็นหนึ่งในคริปโตที่น่าลงทุนที่สุด ในปัจจุบัน GODS ซื้อขายอยู่ที่ราคา $0.2103 ร่วงจาก ATH ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 ที่ $7.26 มันเป็นหนึ่งในเกมคริปโต Play-to-earn ที่ดีที่สุด นี่ทำให้มันเป็นโอกาสการลงทุนระยะยาวที่ยอดเยี่ยมที่จะสามารถสร้างกำไรได้สูงเมื่อตลาดกลับมาฟื้นตัว 

สรุป – Metacade เป็นหนึ่งในเกมคริปโต Play-to-earn ที่มีโอกาสสร้างกำไรจากการลงทุนที่ดีที่สุด

สี่คริปโตนี้เป็นเกมคริปโต Play-to-earn ที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบัน มีการคาดการณ์ว่าด้านของเกมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอีกห้าปีข้างหน้า แต่ละโปรเจกต์ดูเหมือนจะสร้างกำไรให้กับนักลงทุนได้อย่างมากในตลาดกระทิงรอบต่อไปในปี 2025 นั่นทำให้ปัจจุบันเป็นเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับการลงทุนในเหรียญ GameFi ในขณะที่ยังอยู่ในช่วงตลาดหมีที่ยังมีราคาต่ำ

Metacade ดูเหมือนจะเป็นโอกาสการลงทุนที่ยอดเยี่ยมที่สุด เนื่องจากมี Roadmap ที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างโปรแกรม Metagrants, Work2Earn และการเปลี่ยนเป็น DAO ให้ชุมชนเป็นผู้ดูแลในช่วง Q4 ปี 2024 ถือเป็นการช่วยขับเคลื่อนวงการ P2E ไปข้างหน้า

หากพิจารณาจากโมเมนช่วง Presale แล้วดูเหมือนโมเมนตัมนั้นจะยังอยู่ต่อในปี 2023 นั่นทำให้ Metacade เป็นหนึ่งในคริปโตที่น่าลงทุนที่สุดตอนนี้ นักคาดการณ์คาดการว่ามูลค่าของ MCADE จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อมันเข้าเว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนเมื่อจบช่วงการ Presale ในปัจจุบันมัน Presale อยู่ที่ราคา $0.013 เป็นราคาที่ไม่ต้องคิดมากเลยว่าควรเข้าซื้อไหม เนื่องจากเป็นเกมคริปโต Play-to-earn ที่ดีที่สุดที่น่าลงทุนในตอนนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างผลตอบแทนก้อนใหญ่ทั้งในปีนี้และปีต่อๆ ไป

คุณสามารถซื้อโทเคน Play-to-earn ที่ดีที่สุดเหล่านี้ได้ที่ eToro ที่นี่

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชวนจับตา Bitcoin! หลังพบว่า ‘วาฬ’ อาจกำลังเข้าสู่สภาวะ risk-off mode
Arkham ตรวจพบ ความพยายามในการเทขาย Bitcoin กว่า 900 เหรียญ จากทางการเยอรมนี
วิเคราะห์ Cardano! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญยังไม่เลิอกทิศทางที่ชัดเจน
วิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด - หลังเหรียญทำราคาหลุดเส้น SMA  50 วัน