ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

บุกปล้นเศรษฐีจีนกลางดึก 4 โจรควงปืนบังคับโอนเงินคริปโต 70 ล้าน ก่อนหนีลอยนวล

บุกปล้นเศรษฐีจีนกลางดึก! 4 โจรควงปืนบังคับโอนเงินคริปโต 70 ล้าน ก่อนหนีลอยนวล

ปทุมธานี – เกิดเหตุอุกอาจ แก๊งโจรชาวจีน 4 คน บุกปล้นบ้านเศรษฐีชาวจีนภายในหมู่บ้านหรูย่านปทุมธานี ขู่บังคับให้โอนเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท ก่อนหลบหนีพร้อมทรัพย์สินและรถยนต์ของเหยื่อ ตำรวจเร่งล่าตัวข้ามจังหวัด

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านพักของนายเก๋อ เจี่ยว ปา นักธุรกิจชาวจีน ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

( ภาพจาก : news.ch7.com )
( ภาพจาก : news.ch7.com )

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าคนร้ายเป็นชายชาวจีน 4 คน อาวุธครบมือ บุกเข้าไปในบ้านพักของผู้เสียหายขณะที่ทุกคนกำลังหลับใหล ก่อนจะจับตัวผู้เสียหายและครอบครัวเป็นตัวประกัน ขู่บังคับให้โอนเงินดิจิทัลสกุล USDT จำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 70 ล้านบาท เข้าบัญชีของคนร้าย

นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ยึดโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายและคนในบ้านไปจำนวน 4 เครื่อง พร้อมทั้งขโมยเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้าน และหลบหนีไปพร้อมกับรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ของผู้เสียหาย

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าหลังเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปตามถนนสายปทุมธานี 2 และคาดว่าจะหลบหนีไปยังจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้กระจายกำลังออกติดตามจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน โดยได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดใกล้เคียงและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอความร่วมมือในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้เสียหายเป็นการส่วนตัว และอาจจะมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น

ตำรวจขอให้ประชาชนที่พบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับคนร้าย โปรดแจ้งมายัง สภ.ปากคลองรังสิต หรือสายด่วน 191 เพื่อช่วยกันติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่มา : ไทยรัฐ

ที่มา : khaosod

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)