ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

3 ปัจจัยสำคัญ! ที่ช่วยสนับสนุนให้ราคาของ Terra Classic สามารถกลับสู่ระดับ 0.1 ดอลล์ ได้สำเร็จ

3 ปัจจัย! ที่จะช่วยสนับสนุนให้ราคาของ Terra Classic สามารถกลับไปสู่ 0.1 ดอล

เปิด 3 ปัจจัย! ที่จะช่วยสนับสนุนให้ราคาของ Terra Classic สามารถกลับไปสู่ 0.1 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

แม้ในปัจจุบันเหรียญ Terra Classic จะทำราคอยู่ที่ 0.000077 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่ายังมีนักลงทุนหลายท่านที่ยังคงมีความหวังว่าสักวันเหรียญจะกลับมาทำราคาถึง 0.1 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

วันนี้ CryptoSiam จึงจะพามาดูกันว่า 'มีปัจจัยไหนบ้าง ที่จะช่วยสนับสนุนให้ราคาของ Terra Classic สามารถกลับไปสู่ 0.1 ดอลลาร์ได้สำเร็จ' โดยอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ Finblod

1. การดึงดูดเงินทุนจากโปรเจคใหม่

ในปัจจุบัน Market Capital ของเหรียญ Terra Classic อยู่ที่ 448.35 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 80 ของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุด รองลงมาจากสกุลเงินอย่าง Bitcoin, Ethereum, XRP, Dogecoin, Shiba Inu หรือแม้แต่เหรียญมีมอย่าง Pepe

อย่างที่ทราบกันดีว่า 'นักลงทุน' เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของราคา ดังนั้นหาก Terra Classic สามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนให้กลับมาได้อีกครั้ง โอกาสที่เหรียญอาจทำราคากลับไปสู่พื้นที่ 0.1 ดอลลาร์นั้นก็จะมากขึ้น

หาก Terra Classic สามารถหาหนทางในการดึงดูดนักพัฒนาบล็อกเชนให้กลับเข้ามาสร้างโปรเจคใหม่ๆบนเครือข่ายของตัวเองได้สำเร็จ สิ่งนี้อาจช่วยให้นักลงทุนหลายรายหันกลับมาสนใจที่จะลงทุนในตัวเหรียญเพิ่มขึ้นนั่นเอง

2. คดีการฟ้องร้องกับ SEC

คดีการฟ้องของระหว่าง SEC กับ Terraform Labs ก็เป็นปัจจัยที่ยังรั้งให้ Terra Classic ไม่สามารถทำราคาขึ้นไปถึง 0.1 ดอลลาร์ได้เสียที เนื่องจากข้อกล่าวหาที่ว่าตัวเหรียญนั้นยังเป็น 'หลักทรัพย์'

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ทางทีมกฎหมายของ Terraform Labs ได้ยื่นฟ้องต่อศาลต่อข้อกล่าวหาของ SEC เพื่อพิสูจน์ว่าเหรียญของเครือข่ายตนเองนั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Terraform Labs สามารถเอาชนะข้อกล่าวหาของ SEC เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในคดีระหว่าง Ripple และ SEC ที่ศาลได้ตัดสินให้ SEC พ่ายแพ้ไปนั้นได้หรือไม่

3. ความเชื่อมั่นของตลาด

ความเชื่อมั่นโดยรวมของนักลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต ไปจนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนมีต่อตัวเหรียญ Terra Classic โดยเฉพาะ ถือเป็นปัจจัยสุดท้ายที่จะพาให้เหรียญ Terra Calssic ไปถึง 0.1 ดอลลาร์ได้สำเร็จ เพราะมีเพียงแต่ข่าวดีเท่านั้นที่จะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้น 

ดังนั้นยิ่งมีข่าวดีเกิดขึ้นในตลาดคริปโตมากขึ้นเท่าไหร่ ความเชื่อมั่นของนักลงทุนก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปด้วย ซึ่งเหรียญ Terra Classic ก็จะได้รับอานิสงส์จากข่าวดีและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase