ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดลิสต์ 3 อันดับ เหรียญ Altcoin ที่ดึงดูดเหล่าวาฬให้เข้าเก็บสะสมมากที่สุดในช่วงนี้

ส่อง 3 เหรียญ Altcoin ที่เหล่า 'วาฬ' เริ่มหันมาเก็บ

ชวนส่อง 3 เหรียญ Altcoin ที่เหล่า 'วาฬ' เริ่มหันมาเก็บสะสมกันเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา - มีเหรียญที่คุณเล็งไว้หรือไม่?

วันนี้ CryptoSiam จะพามาพบกับ 3 เหรียญ Altcoin ที่เหล่า 'วาฬ' นิยมซื้อเก็บมากที่สุดในช่วงนี้ โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Altcoin Buzz - มีอะไรบ้าง? มาดูกัน!

1. Monero (XMR)

Monero เป็นสกุลเงินดิจิทัลในกลุ่มของ Privacy Coins ที่ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวทางการเงินและจะไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้งาน

ปัจจุบันเหรียญ Monero (XMR) มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 25% ในเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตัวเหรียญเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากจุดเด่นที่ดึงดูดใจนักลงทุนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในด้านการทำธุรกรรม

ทั้งนี้เหรียญ XMR เริ่มเป็นที่พูดถึงในวงการคริปโตของไทยมากขึ้นหลังจากข่าวดัง อย่างกรณีของแฮกเกอร์มือดีผู้ใช้ชื่อ '9near' ที่ขโมยข้อมูลส่วนตัวของคนไทยไปเกือบ 55 ล้านรายชื่อ เพื่อนำไปขายในเว็บไซต์ BreachForum ซึ่งก็เป็นเหรียญ XMR นั่นเองที่เป็นสกุลเงินที่  '9near' เลือกใช้เพื่อรับชำระเงิน

ล่าสุดเหรียญ XMR ทำราคาอยู่ที่  158.27 ดอลลาร์ โดยมี Market Cap อยู่ที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน

2. Pepe (PEPE)

Pepe (PEPE) เป็นเหรียญมีมคอยน์น้องใหม่ในธีมกบ ที่เปิดตัวในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยเคยทำราคาบวกไปได้ถึง 44% ภายในวันเดียว ทันทีหลังจากถูก Binance ลิสต์เข้ากระดานเทรด

ถึงแม้เหรียญ Pepe จะเป็นเหรียญมีมที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดมาได้ไม่นาน แต่แต่กลับมีมูลค่าตลาดไปถึง 540 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามี 'วาฬ' หลายรายที่กำลังสะสม Pepe เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าเหรียญมีม Pepe จะเป็นสามารถทำราคาได้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เหมือนกับเหรียญมีมอื่นๆที่สามารถทำมูลค่าติดอันดับในกระดานเทรดอย่าง Shiba Inu หรือ Dogecoin

ล่าสุดเหรียญ Pepe ทำราคาอยู่ที่ 0.000001377 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน

3. Aave (AAVE)

Aave เป็นหนึ่งใน Governance Token ที่ถูกสร้างขึ้นมาบนเครือข่าย ERC-20 ของ Ethereum Blockchain โดยมีจุดเด่นด้านการให้ผู้ใช้งานสามารถทำการ กู้ยืมเหรียญ และ ปล่อยให้กู้เหรียญของตนเองได้

โดย Aave เป็นเหรียญที่ ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกันในหมู่วาฬ เนื่องจากตัวแพลต์ฟอร์มดั้งเดิมของเหรียญที่เป็น Decentralized Open Source Protocol ที่เป็นมิตรกับโลก Defi และเป็นหนึ่งในแผลตฟอร์ม DeFi เพียงไม่กี่แห่งที่มีฟีเจอร์ที่สามารถสร้าง Lending Pool ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถกู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลได้

ล่าสุดเหรียญ Aave ทำราคาอยู่ที่ 65.46 ดอลลาร์ โดยมี Market Cap อยู่ที่ 950 ล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด