Blockchain

3 ประเทศในแอฟริกาเดินหน้านำ Blockchain กับคริปโตมาปรับใช้

Dwxr Nabxck.jpg

3 ประเทศในแอฟริกาเริ่มเดินหน้าในเรื่องของบล็อกเชนกับคริปโตแล้ว

มีรายงานว่า ประเทศแคเมอรูน, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกและประเทศประชาธิปไตยคองโก มีแผนที่จะนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาด้วยเครือข่าย The Open Network นอกจากนั้นแล้วประเทศแคเมอรูนกำลังที่จะพิจารณาใช้เหรียญ Stablecoin มาปรับใช้ในประเทศด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบเดียวกัน

3 ประเทศในแอฟริกาให้ความสำคัญเทคโนโลยีชนิดใหม่

ส่วนทางประเทศประชาธิปไตยคองโกเองก็มีรายงานว่า ทางประเทศเริ่มมีการพิจารณาที่จะนำเหรียญ Stablecoins มาใช้ด้วย นอกจากนั้นแล้วประเทศประชาธิปไตยคองโกมีการเดินตามรอยประเทศแคเมอรูนในเส้นทางเดียวกัน ส่วนสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกมีแผนที่จะนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้

Gc Aoajql2q 2 1024x576.jpg

สอดคล้องกับการแถลงการณ์ของ The Open Network ที่ได้มีการประกาศว่า บริษัทนิติบุคคลมีแผนที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนทั้ง 3 ประเทศ ทางด้าน Léon Juste Ibomboรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปรษณีย์, โทรคมนาคมและเศรษฐกิจดิจิทัลได้กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้มีการนำเครือข่าย The Open Network ในการเสริมสร้างศักยภาพยกระดับความก้าวหน้าให้กับประเทศมากขึ้น

ใช้เหรียญ stablecoin สอดคล้องกับหลักประชาธิปไตย

ส่วนประเทศสาธารณรัฐคองโกเริ่มมีการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับระบบการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศอย่างครอบคลุม ก้าวต่อไปของประเทศก็คือการใช้เครือข่าย The Open Network เป็นไปเพื่ออำนวยความสะดวกกับหุ้นส่วนประเทศ เป็นเทคโนโลยีไม่อาจที่จะประเมินมูลค่ารวมไปถึงช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับทางรัฐบาลและประชาชนไปพร้อม ๆ กัน

รัฐมนตรี Désiré Cashmir Eberande Kolongele ของประเทศประชาธิปไตยคองโก มีการแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวกับความภาคภูมิใจในการที่ประเทศสามารถยกระดับการใช้เหรียญ stablecoin ให้สอดคล้องกับกระบวนการทางประชาธิปไตยไม่ว่าจะเป็นการให้ประชาชนหลายล้านคนสามารถเข้าถึงระบบการเงินได้อย่างครอบคลุม

เช่นเดียวกับ Minette Libom Li Likeng รัฐมนตรีของประเทศแคเมอรูนได้กล่าวว่า Open Network มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase