ข่าว Bitcoin

22 พ.ค. 2022 #BitcoinPizzaDay ครบรอบ 12 ปีแล้วนะ!

Cz 1.png

วันนี้…วันอะไร? วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ของชาวคริปโต คือ วันครบรอบ 12 ปี #BitcoinPizzaDay ที่ Laszlo Hanyecz ซื้อพิซซ่า 2 ถาดด้วย Bitcoin 10,000 BTC!

วันนี้…วันอะไร? วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ของคนกรุงเทพในปีนี้ คือ วันเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพ ส่วน 22 พฤษภาคม 2565 ในปีนี้ของชาวคริปโต คือ วันครบรอบ 12 ปี Bitcoin Pizza Day ที่ Laszlo Hanyecz ซื้อพิซซ่า 2 ถาดด้วย Bitcoin 10,000 BTC! เราไปดูพร้อมๆกันเลยว่า ในปีนี้บรรยากาศวันบิทคอยน์พิซซ่าจะคึกคักขนาดไหน?

#BitcoinPizzaDay มาจากไหน? ตำนาน Bitcoin Pizza Day มีจริงไหม?

ตำนานเกิดขึ้นและมีจริง! โดยมีจุดเริ่มต้นในปี ค.ศ. 2010 หรือปี พ.ศ. 2553 ของบ้านเรา นาย Laszlo Hanyecz หนุ่มออฟฟิศบริษัท startup ในรัฐฟลอริดาหัวใส เกิดไอเดียว่าอยากจะใช้ Bitcoin ทำอะไรสักอย่าง เพราะไม่รู้ว่าจะเก็บเหรียญบิทคอยน์ไปทำไม? แล้วจะเอาไปใช้กับอะไร? ต่อให้เขาเก็บบิทคอยน์เอาไว้ มูลค่าของเหรียญ BTC ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย

Bitcoinpizza.png
Laszlo Hanyecz และลูกๆ

Laszlo จึงได้ทำการโพสต์กระทู้ในเว็บบอร์ดหนึ่งเพื่อขอซื้อพิซซ่า 2 ถาดจากใครก็ได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาในขณะนั้น 10,000 BTC มีค่าประมาณ 1,300 บาทเท่านั้นเอง (ถ้าเทียบกับวันนี้ ก็ราวๆ 1,037,051.26 บาท)

Bitkub Pizza Day 1 Edited.jpeg
ต้าวความรัก (Cr.: Facebook ขออนุญาตเจ้าของภาพด้วยนะคะ)

นอกจากนี้ Exchange หรือบริษัทเกี่ยวกับคริปโตหลายๆแห่ง ก็ยังจัดกิจกรรมเกี่ยวกับ Bitcoin Pizza Day กันอย่างอบอุ่น เช่น แจกโทเค็น แจก Stable Coin ฯลฯ ใครอยากร่วมกิจกรรมสามารถค้นหาคำว่า #BitcoinPizzaDay ในเครื่องมือการค้นหา Facebook หรือ Twitter เพื่อร่วมสนุกกันได้เลย!

ฉลอง #BitcoinPizzaDay ทุกปี สู่เป้าหมายระยะยาว!

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต Laszlo Hanyecz เสนอ Bitcoin จำนวนมากและใช้เวลาเกือบ 5 วันในการปิดดีล ถ้าเป็นในปัจจุบันก็คงจะซื้อพิซซ่า แถมบ้านและรถให้ไปแล้ว แต่ก็ทำให้เห็นก้าวสำคัญของศักยภาพในการทำธุรกรรมทางการเงินด้วย Bitcoin ที่เกิดขึ้นอย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อนและสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน รวมทั้งเป้าหมายของการใช้คริปโตเคอเรนซี่ในอนาคต ตำนานพิซซ่านี้ยาวนานกว่า 12 ปีแล้ว ถือว่าเป็นที่น่าตื่นเต้นอีกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ในอดีต ใจเต้นพอๆกับเวลาแฟนถามคุณว่า วันนี้...วันอะไร? Happy Bitcoin Pizza Day Everyone!

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC