Blockchain

สวนทางกับ BTC! พิษโควิดทำการลงทุนด้าน Blockchain ลดลง

Photo 1574254706427 213d446e2f2b.jpg

แม้ Bitcoin สกุลเงินคริปโตอันดับ 1 จะเคยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสและราคาร่วงไปสู่จุดต่ำที่สุด แต่ก็กลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่ดังที่เราเห็น ณ ขณะนี้ ต่างจากการลงทุนบล็อกเชนที่น่าจะหวนกลับคืนมายากภายในปี 2020

หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง KPMG เพิ่งเผยแพร่รายงานการสำรวจเทคโนโลยีอุบัติใหม่ทั่วโลกประจำปี 2020 ซึ่งจากข้อมูลระบุว่าการลงทุนในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain ลดลงกว่า 63% เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19อย่างไรก็ตามการศึกษาคาดการณ์ว่าภาคส่วนนี้จะเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมซึ่งอาจได้รับเงินลงทุนสูงสุดในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

กลไกของงานวิจัยในครั้งนี้

การศึกษาในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง KPMG และบริษัทวิจัยด้านธุรกิจดิจิทัล และ Internet of Things อย่าง HFS Research ซึ่งภายในรายงานดังกล่าวนั้นศึกษาลึกไปถึงข้อมูลจากการสำรวจผู้บริหาร 900 ท่านจากของบริษัทชั้นนำใน Forbes Global 2000 ที่คลอบคลุมไปถึงบริษัทที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นอันดับ 1 แถมยังมีรายได้ต่อปีสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

โดยวิธีการดำเงินการวิจัยนั้น จะเลือกใช้การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากแหล่งข้อมูลแบบปฐมภูมิ ผนวกเข้ากับผลการทำแบบสำรวจที่ระบุมุมมองของผู้นำด้านเทคโนโลยีขององค์กรหลายรายทั่วโลก

ทิศทางของธุรกิจชั้นนำ กับการแพร่ระบาด

การศึกษาดังกล่าวได้เน้นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ทั้งยังมองถึงสาเหตุที่โคโรน่าไวรัสส่งผลต่อการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ

จากรายงานระบุว่า บริษัทบางแห่งก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นมากในช่วงนี้ แต่ในทางกลับกันก็มีบริษัทอีกไม่น้อยที่ได้รับผลกระทบทางลบจากสภาวะทางเศรษฐกิจที่ผู้คนต้องถูก Lockdowns

แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้างกับอุตสาหกรรม Blockchain

เทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นมีการลงทุนลดลงถึง 63% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นที่น่าตกใจมาก แต่เหล่าผู้เชี่ยวชาญก็คาดว่าแนวโน้มดังกล่าวจะไม่ดำเนินต่อไปในระยะยาว

โดยสาเหตุหลักของเรื่องนี้เกิดการจากที่บริษัทส่วนใหญ่ทั่วโลกถูกบังคับให้ลดการลงทุนด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะสำหรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ตัวเองอยู่รอดจากผลกระทบที่รุนแรงของวิกฤต COVID-19

อย่างไรก็ตาม บริษัท เหล่านี้จะต่ออายุกลยุทธ์การลงทุนดังกล่าวในไม่ช้าหลังจากเกิดการระบาดใหญ่เนื่องจากพวกเขาตั้งตารอที่จะรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันในภาคส่วนของตน ซึ่งข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามีบริษัทจำนวนมากที่ตั้งใจจะเพิ่มการลงทุนในนวัตกรรมบล็อกเชนในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

สร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

ประเด็นสำคัญประการหนึ่งในการวิจัยในครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงวิวัฒนาการของบล็อกเชน และอัตราการใช้เทคโนโลยีที่เข้าสู่อุตสาหกรรมกระแสหลักอย่างมีนัยสำคัญ

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Blockchain และแนวทางที่มันกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจระดับองค์กร โดยเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตนี้เข้ามาเป็นศูนย์กลางของการค้าระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค (B2C) และการค้าแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ทั้งในกระบวนการทางกฎหมาย และการสร้างผลิตภัณฑ์ ซึ่งแสดงให้เหล่านักลงทุนเห็นว่า Blockchain นั้นมีศักยภาพอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว