🇺🇸 United States

สว.สหรัฐ ร่อนหนังสือเรียกร้อง Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ย!

สว. 'Elizabeth Warren' และ 'Jacky Rosen' ร่อนหนังสือ เรียกร้องให้ประธาน FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ย

สว. 'Elizabeth Warren' และ 'Jacky Rosen' ร่อนหนังสือ เรียกร้องให้ประธาน FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอย

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren และ Jacky Rosen จากพรรคเดโมแครตได้ทำการส่งหนังสือไปยัง ‘Jerome Powell’ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(Fed) เพื่อเรียกร้องให้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ภายในจดหมายดังกล่าวได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกำลังมีผลชะลอเศรษฐกิจ อีกครั้งยังทำให้ค่าที่พักอาศัยและประกันภัยเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักของอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน

เงินเฟ้อในด้านที่พักอาศัยคิดเป็นสัดส่วนสำคัญของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) โดยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นส่งผลทำให้ค่าที่พักอาศัยสูงขึ้น  เนื่องจากราคาเช่า, ค่าจำนอง และต้นทุนในการก่อสร้างเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งยิ่งจะทำให้มีที่พักอาศัยเกิดขึ้นไม่เพียงพอกับความต้องการ
นอกจากนี้ Mark Zandi นักเศรษฐศาสตร์ของ Moody's Analytics ได้เคยเผลอเอาไว้อีกว่า “แค่นำค่าเช่า บ้านเดี่ยวออกจากมากวัดราคาของธนาคารกลาง ก็ส่งผลให้เงินเฟ้อลดลงต่ำกว่า 2% แล้ว”

ส่วนหนึ่งภายในหนังสือ

โดยทั้ง Warren และ Rosen ยังได้กล่าวถึงต้นทุนประกันภัยรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยอาจเกิดจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในปี 2022  พร้อมโต้แย้งว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้น อาจไม่ได้เป็นทางออก แต่อาจยิ่งทำให้มีปัญหาเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารกลางสหรัฐจะมีการแถลงการณ์อีกครั้งหลังการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) ในวันที่ 12 มิถุนายน โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าธนาคารกลางจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา