ข่าว DeFi

1inch จับมือ Mastercard เปิดตัวบัตรเดบิต Crypto!

1inch แพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดัง! จับมือ 'Mastercard' และ 'Baanx' เปิดตัวบัตรเดบิต Web3

1inch แพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดัง! จับมือ 'Mastercard' และ 'Baanx' เปิดตัวบัตรเดบิต Web3 - เบื้องต้นยังใช้ได้ภายในไม่กี่ประเทศ

เมื่อวันที่ 8  เมษายนที่ผ่านมา ‘1inch Network’ บริษัททางการเงินแบบ DeFi ได้มีการประกาศเปิดตัว ‘บัตรเดบิต’ ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างเงินดิจิทัล(Crypto) กับเงินสกุลปกติ(Fiat) เข้าด้วยกัน ผ่านความร่วมมือระหว่าง Mastercard และ Baanx

ภายในประกาศเปิดเผยว่า บัตรดังกล่าวจะมีรูปแบบกายภาพเหมือนบัตรเดบิตทั่วไป ซึ่งจะประกอบด้วยวันหมดอายุและรหัส ‘CVC’ เพื่อใช้สำหรับการทำธุรกรรม และนอกจากนี้ บัตรยังมีในรูปแบบเสมือนหรือ ‘virtual card’ เพื่อใช้ในการซื้อของออนไลน์ อีกด้วย

สะพานเชื่อม Web3 และ Web2!

Christian Rau ผู้ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่าย Crypto และ Fintech ของ Mastercard ยังได้มีการกล่าวภายในแถลงการณ์นี้ด้วยว่า บัตรเดบิตชนิดนี้ จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลก Web3 และ Web2 เข้าด้วยกัน

โดยจุดเด่นของเดบิตชนิดนี้ มาจากการช่วยให้ผู้ใช้งานบัตรสามารถใช้สกุลเงินคริปโต สำหรับการชำระสินค้าและบริการในโลกจริงได้อย่างง่ายดาย ผ่านระบบช่วยในการคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินในแบบ Real Time เพื่อแก้ไขปัญหาและกระบวนการที่ล่าช้า และลดความเสี่ยงในการโดนโจมตีทางไซเบอร์ รวมถึงช่วยลดค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้ถึงแม้ ในตอนนี้บัตรเดบิตดังกล่าว จะยังสามารถใช้ได้เฉพาะภายในสหราชอาณาจักร และสภาพยุโรปเท่านั้น แต่ 1inch Network กล่าวว่าทางบริษัทกำลังวางแผนในการดำเนินการ เพื่อขยายพื้นที่และขอบเขตการใช้งานของบัตรดังกล่าวให้สามารถใช้ได้ในพื้นประเทศอื่นๆ

ที่มา: Cointelegraph 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase