การลงทุน

เงินทุนไหลเข้าตลาดคริปโตกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์จากการเปิดตัวกองทุนบิตคอยน์ Futures ETF

Crypto.jpg

การเปิดตัวกองทุน BTC Futures ETF เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตลาดคริปโตมีมูลค่าเงินทุนไหลเข้ามากเป็นประวัติการณ์ถึง 1.47 พันล้านดอลลาร์

มูลค่าเงินทุนที่ไหลเข้ามาในตลาดคริปโตมากเป็นประวัติการณ์ถึง 1.47 พันล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล และการเปิดตัวกองทุน BTC Futures ETF ด้วย

บิตคอยน์มีเงินทุนไหลเข้า (inflow) อย่างมากในสัปดาห์นี้ โดยมีสัดส่วนถึง 99% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว BTC มีเงินทุนไหลเข้ารายสัปดาห์อยู่ที่ 70 ล้านดอลลาร์

Inflow.png

ราคาบิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาดได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาล (All-time high) ที่ 66,974 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับปริมาณเงินทุนที่ไหลเข้ามาอย่างแน่นอน

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เงินทุนไหลเข้ามีอยู่ที่ 640 ล้านดอลลาห์ ขณะที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้มากถึง 8 พันล้านดอลลาห์

นี่เป็นผลจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (สำนักงาน ก.ล.ต.) อนุมัติกองทุนบิตคอยน์ฟิวเจอร์ส ETF โดยเมื่อวันที่ 15 ต.ค. สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติ ETF ของ bitcoin Futures ตัวแรกของ ProShares Bitcoin Strategy ETF และการประกาศดังกล่าวทำให้ราคาของ bitcoin สูงกว่า 60,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม กองทุน ProShares ETF เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ BITO

ตลาด Altcoin

Ether (ETH) สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของบล็อกเชน Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลก ก็แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่แล้วเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ 4,361 ดอลลาห์

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบิตคอยน์กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่นักลงทุนสถาบัน ทำให้เงินทุนไหลออกจากเหรียญ altcoins ซึ่ง Ethereum กำลังสูญเสียความสนใจของสถาบันเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน โดยมีเงินทุนไหลออก (outflow) อยู่ที่ 1.4 ล้านดอลลาร์

26102 654x1024.png

เหรียญ altcoins อื่น ๆ มีเงินทุนไหลเข้า รวมถึง solana (SOL) ที่เพิ่มขึ้น 8.1 ล้านดอลลาร์ สกุลเงิน ADA ของ Cardano อยู่ที่ 5.3 ล้านดอลลาร์ และเหรียญ Binance (BNB) อยู่ที่ 1.8 ล้านดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ