ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Scammer เพียบ! กว่า 1 ใน 3 ของ Tiktok ที่เกี่ยวกับ คริปโต มักมีข้อมูลที่ 'บิดเบือน' ความจริง

วิดีโอใน Tiktok ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 'คริปโต' ส่วนใหญ่เป็นการเชิญชวนให้เข้าลงทุน

ผลสำรวจจาก dappGambl พบว่า! วิดีโอใน Tiktok ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 'คริปโต' ส่วนใหญ่เป็นการชักชวนให้เข้าลงทุน - โดยให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

จากผลการสำรวจของ dappGambl พบว่าส่วนใหญ่ วิดีโอใน Tiktok ที่มีเนื้อหากล่าวถึงการลงทุนในคริปโต มักให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง และมีเนื้อหาที่หนักไปทางชวนเชิญให้เข้ามาเล่นในลักษณะเหมือนการพนันมากกว่าการลงทุน

<i>ผลการสำรวจ<br>รูปภาพ:&nbsp;dappgambl</i>
ผลการสำรวจ
รูปภาพ: dappgambl

ข้อมูลดังกล่าวเกิดขึ้นจากการสำรวจ วิดีโอ บน Tiktok จำนวน 1,161 คลิป โดยพบว่า 1 ใน 10 วิดีโอที่สำรวจมักจะมีการกล่าวถึง Bitcoin กันอย่างผิดๆ และไม่ได้กล่าวถึงความเสี่ยงของการลงทุนเลยแม้แต่น้อย

<i>1 ใน 10 ของวิดีโอที่สำรวจ ที่เตือนให้ระวังความเสี่ยงของการลงทุน<br>รูปภาพ:&nbsp;dappgambl</i>
1 ใน 10 ของวิดีโอที่สำรวจ ที่เตือนให้ระวังความเสี่ยงของการลงทุน
รูปภาพ: dappgambl

แต่อย่างไรก็ตาม วิดีโอดังกล่าวก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากอยู่ดี เนื่องจากคนส่วนมากมีความเชื่อมั่นใน Influencer ที่ตนติดตามเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ไม่รู้เบื้องหลังว่า Influencer ดังกล่าวได้รับเงินค่าโฆษณามาหรือไม่

ดังที่เห็นได้ในกรณี ของ Influencer ชื่อดัง อย่าง Kim Kardashian, Jake Paul และ Soulja Boy ที่ถูกกล่าวหาว่าโฆษณาชักชวนส่งเสริมการลงทุนในคริปโตให้กับผู้ติดตาม หลายล้านคน ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างของการหลอกลวงที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์ม Tiktok ที่ส่งผลให้มีผู้ที่ตกเป็นเยื่อของการฉ้อฉลมากขึ้นนั่นเอง

อ่านข่าวต่อ: ของจริง! SEC สั่งปรับดาราดังเป็นเงินจำนวนกว่า 1 ล้านดอลลาร์ - ในข้อหาโฆษณาหลอกลวงให้ลงทุน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)