General

คาดปีนี้จะมีผู้ถือเหรียญคริปโตมากถึง 1 พันล้านคน

Xdnt Ittcu0.jpg

ผู้ถือเหรียญคริปโตอาจมีการถือมากกว่า 1 พันล้านคนในปีนี้

เวลานี้จำนวนผู้ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเว็บไซต์ Crypto.com ได้มีการคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีมากกว่า 1 พันล้านคนในปีนี้

ผู้ถือเหรียญคริปโตอาจพุ่งมากกว่า 1 พันล้านคน

เว็บไซต์ Crypto.com ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้หลายประเทศไม่อาจที่จะเพิกเฉยต่อการเข้ามาของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้อีกต่อไปแล้ว โดยทางเว็บไซต์ได้ทำการหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้คาดว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นมิตรกับหลายประเทศมากขึ้น

5nx5x2 O7ku 1024x683.jpg

เว็บไซต์ Crypto.com ได้มีการเผยแพร่รายงานวิจัยในหัวข้อที่ชื่อว่า “Crypto Market Sizing” ในช่วงที่ผ่านมา โดยเนื้อหาเป็นการวิเคราะห์ประเทศต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ให้สอดคล้องในแต่ละประเทศ ในช่วงปีที่ผ่านมาประชากรทั่วโลกมีการถือครองเหรียญคริปโตมากถึง 178 % หรือคิดเป็นจำนวน 106 ล้านคนเป็น 295 ล้านคนทั่วโลก ทำให้ทาง Crypto.com ได้คาดการณ์ว่า ภายในระยะเวลาสิ้นปีนี้ มีแนวโน้มที่จะมีผู้ถือครองเหรียญคริปโตมากถึง 1 พันล้านคนด้วยกัน

ท่าทีหลายประเทศเริ่มให้ความสนใจคริปโตมากขึ้น

รายงานได้กล่าวว่า ในช่วงปีที่แล้วนั้น ราคาบิทคอยน์ที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากการที่คนส่วนใหญ่หันมาถือครองบิทคอยน์มากขึ้น นอกจากนั้นแล้วในเรื่องท่าทีของประเทศต่าง ๆ ที่มีต่อเหรียญคริปโตนั้น หลายประเทศเริ่มมีการให้ความสนใจกับแนวโน้มคริปโตมากขึ้น และคาดว่าประเทศที่พัฒนาแล้วจะมีการผ่านร่างกฎหมายคริปโตที่ชัดเจน รวมไปถึงการจัดเก็บภาษีคริปโต

เวลานี้หลายประเทศเองก็ประสบกับปัญหาภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงสกุลเงินประเทศต่าง ๆ ที่เริ่มด้อยค่าลง ทำให้หลายประเทศอาจมีการทำให้เหรียญคริปโตเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศเหมือนกับประเทศเอลซัลวาดอร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง