Blockchain

โฆษณาคริปโตงาน Super Bowl มีความล่อแหลม– วุฒิสภาสหรัฐกล่าว

Fbdftuxxut0.jpg

โฆษณาคริปโตงาน Super Bowl อาจมีความล่อแหลมและอาจต้องหาทางคุ้มครองผู้คนอย่างเหมาะสม

Sherrod Brown วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาในฐานะคณะกรรมการธนาคาร เป็นที่รู้กันดีว่า เขาไม่ได้เป็นแฟนตัวยงหรือผู้สนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทางด้าน Brown ได้วิพากษ์วิจารณ์บริษัทคริปโตหลายแห่งที่ได้ใช้จังหวะงานแข่ง Super Bowl ในการโฆษณาในช่วงที่ผ่านมา

วุฒิสภากังวลเรื่องการโฆษณาคริปโตงาน Super Bowl

โดยวุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มองการโฆษณาของบริษัทคริปโตเอาไว้ว่า การโฆษณาชี้ชวนแบบนี้มันเป็นการผลักดันให้ประชาชนชาวอเมริกันใช้ความเสี่ยงทางด้านการเงินโดยไม่จำเป็น ซึ่งวุฒิสภาได้ส่งจดหมายไปยังบริษัทคริปโตหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่ให้บริการแพลตฟอร์มอย่าง Tether, Coinbase, และ Gemini ซึ่งในรายละเอียดนั้นจะเกี่ยวกับความวิตกกังวลในเรื่องของแนวทางการคุ้มครองนักลงทุนชาวอเมริกันโดยตรง

Jjhlvvrbju 1 1024x683.jpg

เนื้อหามีการเขียนว่า เขามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ stablecoin ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้ให้ความสำคัญกับเรื่องสินทรัพย์คริปโตเป็นอย่างมาก ในช่วงแรกที่เขาได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับคริปโตนั้น เขาได้ให้ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกากับทางบอร์ดบริหารธนาคารทุนสำรองแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจด้วยการทำให้ราคาสินค้าถูกลงและให้ประชาชนเข้าสู่ตลาดแรงงานมากขึ้น หลังจากนั้นทางด้าน Brown เริ่มแสดงความเห็นเชิงกังวลใจเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

ย้ำคนส่วนใหญ่ยังไม่มีความเข้าใจในคริปโต

ในมุมมองเกี่ยวกับการโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เขาเห็นว่าในช่วงที่มีการจัดงาน Super Bowl นั้น มีโฆษณาบริษัทคริปโตต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งเขามองว่า โฆษณาบริษัทเหล่านี้ประชาชนชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า โฆษณาเหล่านี้คือบริษัทอะไรและมาจากไหน และคนส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจว่า บริษัทเหล่านี้ประกอบกิจการอะไร การยัดเหยียดโฆษณาแบบนี้อาจเป็นการชี้ชวนชาวอเมริกันไปในทางที่ล่อแหลม

แม้เขาจะไม่ได้โจมตีเรื่องของการฉ้อโกงหรือการหลอกลวงใด ๆ แต่เขามองว่า การลงทุนในคริปโตมันมีความเสี่ยงที่จะสูญเงินจำนวนมากจากความผันผวนของราคา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS