ข่าวต่างประเทศ

แนะเก็บค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโตให้เหมาะสม – รัสเซีย

Ploq7ouq0fm.jpg

รัสเซียเริ่มเดินหน้าเก็บค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโตแล้ว โดยจะมีการดูแนวทางการเก็บที่เหมาะสม

กระทรวงเศรษฐกิจของประเทศรัสเซียได้มีการกล่าวว่า การขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ควรทำได้ในพื้นที่ที่มีการรองรับพลังงานจำนวนมาก และนักขุดเหมืองคริปโตทุกคนควรที่จะเข้าถึงค่าไฟในราคาถูกได้

รัสเซียดูแนวทางเก็บค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโต

โดยกระทรวงเศรษฐกิจได้มีการเข้าร่วมทำให้การขุดเหมืองคริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมายและประเทศรัสเซียจะใช้จุดแข็งตรงนี้เป็นตัวด้วยการทำให้ประเทศเป็นจุดน่าดึงดูดต่อการขุดเหมืองคริปโต

Unxmhzcqjxg 4 1024x662.jpg

ตอนนี้ประเทศรัสเซียยังคงมีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจได้ใช้จังหวะนี้ในการเสนอให้มีการอนุญาตให้มีการขุดเหมืองคริปโตเป็นพื้นที่ที่ไป โดยจะต้องเป็นพื้นที่ที่มีพลังงานไฟฟ้าเพียงพอและเหมาะกับบริษัทคริปโตเข้ามาตั้งรกราก เชื่อว่าการทำแบบนี้จะช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าได้หลายครัวเรือนด้วยกัน

คาดจะเก็บภาษีในระดับที่เหมาะสม

ข้อเสนอนี้ยังมีเรื่องของการลดการจัดเก็บภาษีในส่วนของการทำฟาร์มขุดเหมืองคริปโตและสนับสนุนให้มีการตั้งศูนย์ประมวลข้อมูลการใช้พลังงานขึ้นมา เช่นกันจะต้องมีการทำให้บริษัทคริปโตเข้าไปจดทะเบียนเพื่อดำเนินกิจการในประเทศและจัดเก็บภาษีในระดับที่เหมาะสม โดยรัฐมนตรีได้มีการหยิบยกตัวอย่างของประเทศญี่ปุ่นกับเยอรมนี คาดว่าการร่างกฎหมายฉบับนี้จะเพิ่มอำนาจให้กับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีความเกี่ยวข้องในการเข้าไปควบคุมกำกับดูแลอย่างเต็มที่ อย่างเช่นพื้นที่ Irkutsk ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการขุดเหมืองคริปโตกันมาก

ส่วนข้อบังคับอื่น ๆ นั้น ทางรัฐมนตรีได้มีการเสนอให้มีการกำหนดค่าไฟส่วนบุคคลให้ชัดเจน หากมีการเหมารวมจ่ายค่าไฟสูงกับทุกคน ก็อาจทำให้รัฐต้องทำการจัดเก็บภาษีที่เพิ่มมากขึ้น และอาจเป็นการสร้างปัญหาให้กับอุตสาหกรรมโดยรวมทั่วประเทศขึ้นมาได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain