ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วานูอาตูประกาศสนับสนุน Satoshi Island แล้ว

Vanuatu.png

นายกรัฐมนตรีแห่งวานูอาตูเปิดประเทศสนับสนุน Satoshi Island หวังกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว และดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน

แน่นอนว่า การที่ผู้นำประเทศใดประเทศหนึ่งจะตัดสินใจออกมาสนับสนุนคริปโตเคอเรนซีในลักษณะเดียวกันกับที่ Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย แต่ทว่า จากรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งก็ได้ระบุว่า Bob Loughman นายกรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติแห่งวานูอาตู ประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ได้ออกมาประกาศสนับสนุน Satoshi Island อย่างเป็นทางการ พร้อมอ้าแขนเชิญชวนให้ชุมชนคริปโตกลุ่มนี้เข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างถูกกฎหมายอีกด้วย

Satoshi Island คืออะไร?

Satoshi Island เป็นอภิมหาโปรเจกต์ที่มีเป้าหมายในการสรรค์สร้างเมืองคริปโตบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการจะสร้างาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคริปโตที่กำลังวางแผนที่ย้ายมาเป็นผู้อาศัยบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ ไม่ใช่แค่เพียงนักท่องเที่ยว โดยสมาชิกในชุมชนจะได้พักอาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างด้วยแนวคิดแบบยั่งยืนที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้โดยองค์กร Decentralized Autonomous Organization หรือ DAO ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นจะมีสิทธิ์ในการถือครอง NFT ที่จัดเตรียมไว้ให้อีกด้วย จนกลายเป็นประเด็นข่าวร้อนแรงขึ้นมาทันทีหลังจากที่ทีมผู้พัฒนาได้รับแอปพลิเคชัน Non-Fungible Token (NFT) จำนวน 50,000 เหรียญเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้ามาถือสัญชาติบนเกาะได้

https://twitter.com/satoshiisland/status/1486531640822317062?cxt=HHwWjIC-6depnKEpAAAA

หลังจากทราบข่าว ทางด้านนายกรัฐมนตรีแห่งวานูอาตูก็ได้อวยพรให้การพัฒนาเกาะ Satoshi เสร็จเสิ้นโดยเร็ว พร้อมทั้งระบุเพิ่มเติมถึงจุดประสงค์ที่ของรัฐบาลที่กำลังมองหาหนทางที่จะช่วยดึงดูดบริษัทลงทุน และผู้คนจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาภายในประเทศมากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดต่อร้ายแรง

การสนับสนุน Satoshi Island คือทางออกสำหรับวานูอาตู

การแพร่ระบาดใหญ่ของโรค COVID-19 ได้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรายได้สำคัญในภาคเศรษฐกิจของประเทศวานูอาตู ที่มีส่วนในการเพิ่มค่า GDP ของประเทศทั้งหมดให้ขึ้นมาอยู่ที่ 34.7% เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้ว ข้อมูลจากธนาคารโลกยังได้บ่งชี้ถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมหมู่เกาะสวรรค์ที่กินระยะทางราว 2,000 กิโลเมตรจากเมืองหลวงประเทศออสเตรเลียอย่างบริสเบนมีปริมาณลดลงจากเดิม 300,000 ราย เหลือเพียง 80,000 รายในปี 2020 เท่านั้น

ทีมผู้พัฒนา Satoshi Island พร้อมช่วยเหลือวานูอาตูเต็มที่

หลังจากได้รับจดหมายแถลงการณ์จากทางรัฐบาลวานูอาตูแล้วนั้น ทางด้านทีมผู้พัฒนาจึงได้ออกมาตอบตกลงรับคำเชิญของท่านนายกรัฐมนตรีรายนี้ว่า

“หลังจากได้รับแรงสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรีวานูอาตูอย่างเต็มที่ ทำให้พวกเราสามารถแสดงให้ทุกคนเห็นได้ว่า Satoshi Island จะสามารถเกิดขึ้นได้จริงตามที่ได้มีการประกาศออกไป และคำพูดที่แสนหวานที่เชิญชวนให้ชุมชนของเราเดินทางไปยังบ้านของท่านนายกฯนั้นแทบจะไม่มีสิ่งใดที่อบอุ่นได้ไปมากกว่านี้อีกแล้ว”

ยิ่งไปกว่านั้น นักพัฒนาจากโปรเจกต์ Satoshi Island ยังเปิดเผยผ่านสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งถึงปัญหาการขาดแคลนนักท่องเที่ยวของวานูอาตูที่ได้รับผลกระทบอย่างสาหัส จนทำให้พวกเขาอยากจะเข้าไปช่วยเหลือผ่านการใช้ประโยชน์จากอภิมหาโปรเจกต์ชิ้นนี้ อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดแล้ว ด้วยแรงสนับสนุนจากรัฐบาลวานูอาตู จึงได้ช่วยสานฝันอันเลือนลางของทีมนักพัฒนาให้อุตสาหกรรมคริปโตได้มีบ้านที่เกิดขึ้นจริงบนเกาะ Satoshi แห่งนี้ได้เสียที

คำแนะนำของผู้ที่ประสบความสำเร็จ

ในช่วงที่ผ่านมา มีอภิมหาโปรเจกต์คริปโตเกิดขึ้นมากมายหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Akon City ที่จัดตั้งอยู่ในสาธารณรัฐเซเนกัล ไปจนถึง CryptoLand ในสาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิ และในท้ายที่สุดต่างก็พากันล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า แต่ทว่า ทีมผู้พัฒนาแห่ง Satoshi Island กลับยังคงสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนจะออกมาให้คำแนะนำแก่นักพัฒนารายอื่น ๆ ให้พยายามรักษาความอยากรู้อยากเห็นภายในทีมเอาไว้จนกว่าจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการ จากนั้นจึงค่อยเปลี่ยนไอเดียมาสู่ความเป็นจริง

Satoshi Islandd.png

นอกจากนี้ ทางทีมงานยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการเลือกสถานที่ที่เหมาะสมอย่างระมัดระวัง และควรตรวจสอบความเป็นไปได้ในด้านโลจิสติกส์, สภาพแวดล้อม และความถูกต้องตามกฎหมาย รวมไปถึงการเป็นเจ้าของดินแดนก่อนที่นักพัฒนาจะดำเนินการเปิดตัวโปรเจกต์ ซึ่งเป็นขึ้นตอนสำคัญที่จะแสดงให้เห็นว่าเป้าหมายทางการตลาดของทีมที่ต้องการจะโปรโมทสู่โลกแห่งความเป็นจริงคืออะไร และต้องมั่นใจว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ได้เป็นเพียงความฝัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain