ข่าวต่างประเทศ

พ่อรวยชี้ FED กับกระทรวงการคลังกำลังทำลายเงินดอลลาร์สหรัฐ

Fd4d67a7 Bcc0 459f 9c02 96fa588f48eb.jpeg

พ่อรวยเผย FED กับกระทรวงการคลังอาจมีการทำลายค่าเงินดอลลาร์

Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือขายดีระดับโลกอย่าง Rich Dad Poor Dad หรือพ่อรวยสอนลูกนั้น ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการที่ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED มีความพยายามที่จะทำลายสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และเขายังได้เหมารวมไปยังกระทรวงการคลังของสหรัฐด้วย

พ่อรวยมอง FED กับกระทรวงการคลัง

เขาแนะนำว่า เวลานี้คนส่วนใหญ่คนที่จะนำเงินสดไปลงทุนในทองคำ, แร่เงินและบิทคอยน์จะดีกว่า โดยเขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ทาง Twitter ว่า ตอนนี้คนส่วนใหญ่กำลังตกเป็นเหยื่อของการออมเงินในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และยังมีประชาชนอีกพันกว่าล้านคนที่กำลังเจอกับภาวะดิ่งเหวทางการเงิน

Otzdvgaqp9a 1024x768.jpg

เป้าสำคัญที่ทางนักเขียนพ่อรวยสอนลูกนั้น พุ่งโจมตีไปที่ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED และทางกระทรวงการคลังของสหรัฐ เขาอ้างว่า ทั้งสองหน่วยงานนี้มีความพยายามที่จะทำลายค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ จากการที่คนส่วนใหญ่ได้มีการออมเงินด้วยสกุลเงินดอลลาร์ และกำลังฉุดพวกเขาเข้าสู่หายนะทางการเงิน และเขาอยากให้ประชาชนคนส่วนใหญ่ก้าวข้ามเรื่องนี้ได้โดยการนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกจะเป็นการดีกว่า

การทวีตในช่วงที่ผ่านมา

Robert Kiyosaki มักจะมีการทวีตเกี่ยวกับเรื่องของวิกฤตเศรษฐกิจผ่านทาง Twitter อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาธนาคารกลางสหรัฐกับผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างโจ ไบเดนว่า กำลังทำให้สหรัฐเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อหลอก และเขาคาดการณ์ว่า หากปล่อยให้ประเทศสหรัฐอเมริกาตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ต่อไป ประเทศสหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่ผ่านมาเขาได้ทำการโพสต์โจมตี FED กับประธานาธิบดีสหรัฐอย่างดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถ้อยคำที่ว่า พยายามลอกเนื้อประชาชน, สหรัฐกำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหรือถ้อยคำที่ว่า เงินเฟ้อได้ลอกเนื้อประชาชนตาดำ ๆ เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain