Dogecoin

พิธีกรการเงินมองว่า เหรียญ dogecoin มีโอกาสถูกควบคุมกำกับมากขึ้น

3886020728.jpg

พิธีกรการเงินมองเหรียญ dogecoin ซึ่งหลายฝ่ายไม่ค่อยเห็นด้วยมากนัก

Jim Cramer พิธีกรรายการทางด้านการเงินชื่อดังอย่าง Mad Money ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเหรียญคริปโตยอดนิยมอย่าง dogecoin ว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานตลาดหลักทรัพย์เริ่มจับตามองเหรียญดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยเหรียญ dogecoin ถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่ผู้คนนิยมเทรดกันมาก

พิธีกรการเงินมองเหรียญ dogecoin

เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหรียญ dogecoin นี้มีโอกาสที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ประเภทหลักทรัพย์เหมือนกับในตลาดหุ้น และมีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญนี้จะถูกควบคุมกำกับอย่างเข้มงวด โดยเขาเคยเป็นอดีตผู้จัดการลงทุนและเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์อย่าง Thestreet.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารทางด้านการเงิน

Gogwoet3mkm 1024x683.jpg

เขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ทาง Twitter ว่า นักลงทุนจะต้องระวังเหรียญที่ชื่อ dogecoin เอาไว้ให้ดี ๆ ซึ่งเหรียญนี้มีโอกาสที่จะกลายเป็นหลักทรัพย์ชนิดหนึ่งและมีการควบคุมกำกับเอาไว้ในกฎหมาย ตอนนี้จะเห็นได้ว่ามีเหรียญคริปโตต่าง ๆ มากมายที่ผลิตขึ้นมาในแต่ละวันและใช้ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนจำนวนมาก

ไม่เห็นด้วยกับความเห็นของพิธีกร

เรื่องนี้คนส่วนใหญ่อาจไม่ได้เห็นด้วยกับพิธีกรการเงิน โดยบางคนมองว่า ทำไมเขาถึงคิดว่าเหรียญ dogecoin จะกลายเป็นหลักทรัพย์ และตั้งคำถามอีกว่า เขามีหลักฐานอะไรยืนยันเกี่ยวกับแนวคิดตรงนี้ และบางคนถึงกับว่ากล่าวเขาว่า เขาขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและหลักอุปทานของเหรียญ dogecoin โดยความเห็นหนึ่งได้กล่าวว่า เขาควรที่จะรู้กลไกอุปทานของเหรียญ dogecoin ก่อนว่า มีการผลิตเหรียญชนิดนี้ขึ้นมามากน้อยแค่ไหนในตลอดเวลา เช่นกันเหรียญคริปโตมีระบบการทำงานแบบ proof-of-work ซึ่งเป็นระบบการทำงานที่ไม่อาจทำให้เหรียญนี้อยู่ในหลักทรัพย์ได้

ทางด้าน Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐเริ่มให้ความสำคัญกับการควบคุมกำกับบริษัทคริปโตมากขึ้น โดยเขาเห็นว่า บริษัทคริปโตหลายแห่งควรที่จะมีการจดทะเบียนเหมือนกับบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain