ข่าวต่างประเทศ

บริษัท Fintech แอฟริกาสามารถระดมทุนได้มากถึง $2 พันล้านในช่วงปีที่ผ่านมา

Empz7yrzogw.jpg

ปีที่ผ่านมา บริษัท Fintech แอฟริกาสามารถทำการะดมทุนได้มากกว่า $2 พันล้านด้วยกัน

มีรายงานว่า บริษัท Startup ประเภทเทคโนโลยีการเงินหรือ fintech ของแอฟริกานั้น สามารถระดมทุนได้มากกว่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีที่ผ่านมา

บริษัท Fintech แอฟริกาเดินหน้าขยายโครงการมากขึ้น

ย้อนกลับไปในปี 2020 บริษัท Startup สามารถทำเงินได้มากถึง $231 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และปัจจุบันบริษัทเหล่านี้สามารถทำเงินได้มากถึง 10 เท่า โดยที่บริษัท Startup ของไนจีเรียเป็นบริษัทที่มีการขยายตัวมากที่สุดในภูมิภาคในช่วงปีที่ผ่านมา จากการรวบรวมข้อมูลของ Crunchbase ได้เผยว่า ในปี 2020 มีการติดต่อทำธุรกิจกับบริษัทเหล่านี้มากถึง 155 บริษัทด้วยกัน และในปี 2021 มีการติดต่อทำธุรกิจกับบริษัทเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อเทียบกับปี 2017 ที่มีเพียงแค่ 96 แห่งเท่านั้น

Gogwoet3mkm 10 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้วข้อมูลของบริษัท Flutterwave บริษัทให้บริการชำระเงิน ได้เผยให้เห็นว่า ยอดการชำระเงินกับบริษัทตอนนี้พุ่งสูงขึ้นมาก ตอนนี้มูลค่าของบริษัท Flutterwave มีการเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็วมากถึง $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศว่าจะมีการระดมทุนให้ได้ถึง $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้ได้ก่อนปี 2022 อย่างไรก็ตามรายงานก่อนหน้านี้ได้ระบุว่าบริษัท Flutterwave สามารถระดมทุนมากกว่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีที่แล้ว

หลายบริษัทสามารถระดมทุนรอบใหม่ได้

บริษัท Startup เจ้าอื่นอย่าง Opay บริษัทเกิดใหม่สัญชาติไนจีเรียก็สามารถระดมทุนได้มากถึง $570 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยการระดมทุนครั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะทำระบบชำระเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ส่วนบริษัทอีกแห่งก็คือ Wave Mobile Money บริษัทสัญชาติเซเนกัลก็ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบใหม่ สอดคล้องกับรายงานที่เผยว่า บริษัทสามารถระดมทุนได้มากถึง $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2021 และทำให้บริษัทมีศักยภาพในการเติบโตมากขึ้นคิดเป็นมูลค่ากว่า $1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

กระแสการเติบโตของเทคโนโลยีการเงินของภูมิภาคในแอฟริกาใต้ ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ภูมิภาคนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จากตอนแรกที่อาจมองว่าเป็นประเทศที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากเท่าที่ควร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain