การลงทุน

ชี้คริปโตมีความเสี่ยงถูกฉ้อโกงมากที่สุดเป็นอันดับสอง

Nhrm1u4gd a 5.jpg

เผยคริปโตมีความเสี่ยงถูกฉ้อโกงมากเป็นอันดับสองและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคที่ไม่แสวงหาผลกำไรหรือ BBB ได้กล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงในการฉ้อโกงมากที่สุดเป็นอันดับสอง นอกจากนั้นแล้วทางหน่วยงานเห็นว่า การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตก่อให้เกิดการสูญเงินจำนวนมากในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา

คริปโตมีความเสี่ยงถูกฉ้อโกงมาก

เช่นเดียวกันในปี 2021 หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคที่ไม่แสวงหาผลกำไรได้มีการออกมาเปิดเผยรายงานประจำปีเกี่ยวกับการติดตามผลการฉ้อโกงบุคคลธรรมดากับบริษัทนิติบุคคล โดยพบว่าในช่วงปี 2020 เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีความเสี่ยงที่จะถูกฉ้อโกงเป็นอันดับ 7 และในปี 2021 คริปโตก็ถูกจัดเป็นอันสองแล้ว

N  Bnvq W18 2 1024x683.jpg

โดยอันดับที่หนึ่งตกเป็นของการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ ซึ่งเป็นหมวดที่อยู่ในความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลามากถึง 37.4 % ส่วนอันดับที่สามเป็นเรื่องของการฉ้อโกงจากการว่าจ้างงาน

กระแสการฉ้อโกงคริปโตเพิ่มขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน BBB ได้กล่าวว่า แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมามีการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่มากนัก แต่ก็พบว่ามีผู้สูญเงินจากการฉ้อโกงคริปโตมากถึง $1,200 ซึ่งมากกว่าจำนวนเงินโดยเฉลี่ยที่ $169 โดยที่ประชาชนกว่า 66 % ได้กล่าวว่า พวกเขาได้สูญเงินจากการฉ้อโกงด้วยเหรียญคริปโต แต่ทางหน่วยงานได้รับรายงานจำนวนมากที่คนส่วนใหญ่ตกเป็นเหยื่อฉ้อโกงจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจากผู้ฉ้อโกงที่ได้เสนอว่า จะช่วยพวกเขาลงทุนในบิทคอยน์

ทางด้าน Melissa Lanning Trumpower ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ BBB ได้กล่าวว่า การชำระเงินผ่านทางคริปโตเคอร์เรนซี่ทำให้พวกเขาสูญเงินมากกว่าที่ควรจะเป็น มิจฉาชีพส่วนใหญ่มีการใช้กลยุทธ์แบบเดิมและมักจะใช้คริปโตเป็นเครื่องมือหากินกับการฉ้อโกง ด้วยเหตุนี้ทางหน่วยงานได้แนะว่า ทุกคนจะต้องตระหนักถึงการได้เงินเร็วที่มีความเสี่ยงน้อย และสังเกตว่ามิจฉาชีพส่วนใหญ่จะมีการเข้ามาแอดเพื่อนผ่านโซเชียลมีเดีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025