ข่าวต่างประเทศ

แนะเก็บค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโตให้เหมาะสม – รัสเซีย

Ploq7ouq0fm.jpg

รัสเซียเริ่มเดินหน้าเก็บค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโตแล้ว โดยจะมีการดูแนวทางการเก็บที่เหมาะสม

กระทรวงเศรษฐกิจของประเทศรัสเซียได้มีการกล่าวว่า การขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ควรทำได้ในพื้นที่ที่มีการรองรับพลังงานจำนวนมาก และนักขุดเหมืองคริปโตทุกคนควรที่จะเข้าถึงค่าไฟในราคาถูกได้

รัสเซียดูแนวทางเก็บค่าไฟนักขุดเหมืองคริปโต

โดยกระทรวงเศรษฐกิจได้มีการเข้าร่วมทำให้การขุดเหมืองคริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมายและประเทศรัสเซียจะใช้จุดแข็งตรงนี้เป็นตัวด้วยการทำให้ประเทศเป็นจุดน่าดึงดูดต่อการขุดเหมืองคริปโต

Unxmhzcqjxg 4 1024x662.jpg

ตอนนี้ประเทศรัสเซียยังคงมีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจได้ใช้จังหวะนี้ในการเสนอให้มีการอนุญาตให้มีการขุดเหมืองคริปโตเป็นพื้นที่ที่ไป โดยจะต้องเป็นพื้นที่ที่มีพลังงานไฟฟ้าเพียงพอและเหมาะกับบริษัทคริปโตเข้ามาตั้งรกราก เชื่อว่าการทำแบบนี้จะช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าได้หลายครัวเรือนด้วยกัน

คาดจะเก็บภาษีในระดับที่เหมาะสม

ข้อเสนอนี้ยังมีเรื่องของการลดการจัดเก็บภาษีในส่วนของการทำฟาร์มขุดเหมืองคริปโตและสนับสนุนให้มีการตั้งศูนย์ประมวลข้อมูลการใช้พลังงานขึ้นมา เช่นกันจะต้องมีการทำให้บริษัทคริปโตเข้าไปจดทะเบียนเพื่อดำเนินกิจการในประเทศและจัดเก็บภาษีในระดับที่เหมาะสม โดยรัฐมนตรีได้มีการหยิบยกตัวอย่างของประเทศญี่ปุ่นกับเยอรมนี คาดว่าการร่างกฎหมายฉบับนี้จะเพิ่มอำนาจให้กับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีความเกี่ยวข้องในการเข้าไปควบคุมกำกับดูแลอย่างเต็มที่ อย่างเช่นพื้นที่ Irkutsk ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการขุดเหมืองคริปโตกันมาก

ส่วนข้อบังคับอื่น ๆ นั้น ทางรัฐมนตรีได้มีการเสนอให้มีการกำหนดค่าไฟส่วนบุคคลให้ชัดเจน หากมีการเหมารวมจ่ายค่าไฟสูงกับทุกคน ก็อาจทำให้รัฐต้องทำการจัดเก็บภาษีที่เพิ่มมากขึ้น และอาจเป็นการสร้างปัญหาให้กับอุตสาหกรรมโดยรวมทั่วประเทศขึ้นมาได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง